Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Moscow mở cửa hàng bán AK-47

Những "người hâm mộ" giờ có thể dễ dàng sở hữu một khẩu AK-A7 khi ghé cửa hàng của Kalashnikov ở sân bay Moscow. Tuy nhiên, đây chỉ là những mô hình bằng nhựa.

cua hang ban sung AK47 o Nga anh 1
Nhân viên bán hàng cầm một mẫu súng AK-47 mô hình tại cửa hàng bán đồ lưu niệm Gunmaker Kalashnikov vừa khai trương trong sân bay Sheremetyevo ở Moscow, Nga.
cua hang ban sung AK47 o Nga anh 2
Súng trường AK-47, hay tiểu liên AK-47, được trang bị cho quân đội Nga trong suốt 70 năm qua và phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. AK-47 là sản phẩm của nhà sản xuất Kalashnikov.
cua hang ban sung AK47 o Nga anh 3
Giám đốc marketing của hãng Kalashnikov, Vladimir Dmitriev, chia sẻ trong thông cáo báo chí rằng: "Khi nói đến nước Nga, mọi người trên thế giới sẽ nghĩ ngay đến súng trường Kalashnikov".
cua hang ban sung AK47 o Nga anh 4
"Do đó, chúng tôi rất hân hạnh mang đến cho mọi người cơ hội sở hữu một món quà lưu niệm mang thương hiệu của chúng tôi", ông Dmitriev nói. Đã có những lo ngại về an ninh ở sân bay với việc bán mẫu súng AK-47 như này. Người phát ngôn của sân bay nói họ đang theo dõi sát tình hình. 
cua hang ban sung AK47 o Nga anh 5
Súng AK-47 là mẫu súng trường đầu tiên mà công ty Kalashnikov sản xuất. Mẫu súng này đã trở thành biểu tượng của ngành công nghiệp quốc phòng Nga nhờ có giá thành rẻ mà vẫn đảm bảo độ tin cậy cao trong những điều kiện ngặt nghèo. AK-47 ra mắt lần đầu vào năm 1948, được trang bị cho quân đội Liên Xô và khối Đông Âu cũng như lực lượng cách mạng phe Liên Xô ở nhiều nước Á - Phi.
cua hang ban sung AK47 o Nga anh 6
Tiểu liên AK-47 cũng được sản xuất tại nhiều nơi trên thế giới theo bản quyền của Nga. Cho đến nay, nó vẫn là một trong những mẫu súng trường tấn công phổ biến trên thế giới.
cua hang ban sung AK47 o Nga anh 7
Đại diện sân bay Sheremetyevo xác nhận cửa hàng cũng bán nhiều mặt hàng lưu niệm khác như bút viết, ô, túi, nón, thiết bị ngụy trang và cả những chiếc áo phông in dòng chữ "Tôi yêu súng AK". Cửa hàng nằm ở khu vực gần đường tàu điện sân bay. Các mẫu súng trường và súng lục bằng nhựa sẽ không gây ra vấn đề an ninh, vị này cho biết. Ảnh: Reuters.

Loạt ảnh hiếm về trận chiến xe tăng lớn nhất Thế chiến II

Những đoàn xe tăng tiến về trận địa, binh sĩ Hồng quân xung phong, lính Đức nghỉ ngơi giữa trận địa là những cảnh trong loạt ảnh về trận chiến xe tăng nổi tiếng vào năm 1943.

Xe tăng Đài Loan rơi xuống sông, 4 binh sĩ thiệt mạng

Giới chức Đài Loan cho biết 4 binh sĩ đã thiệt mạng khi một xe tăng bị trượt khỏi cầu và rơi xuống sông sau cuộc tập trận thường niên ở phía nam đảo này sáng 16/8.


Đông Phong

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm