Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong bảo tàng súng nổi tiếng tại Nga

Ngoài tiểu liên AK-47, Bảo tàng Kalashnikov ở Nga còn trưng bày các loại súng bắn tỉa, phòng không, liên thanh. Khách tham quan cũng có thể chiêm ngưỡng các loại đạn và bắn thử.

Bảo tàng Kalashnikov, hay còn gọi là Bảo tàng AK-47, mọc lên tại thành phố Izhevsk thuộc vùng Núi Ural của Nga. Nó bắt đầu đón khách từ ngày 4/11/2004.
Bảo tàng Kalashnikov, hay còn gọi là Bảo tàng AK-47, tọa lạc tại thành phố Izhevsk thuộc vùng Núi Ural của Nga, bắt đầu đón khách từ ngày 4/11/2004.
Khoảng 10.000 người tới bảo tàng mỗi tháng. Khách tham quan có cơ hội ngắm nhiều loại súng, đọc tiểu sử của tướng Mikhail T. Kalashnikov, người phát minh súng AK-47, đồng thời xem những tài liệu về quá trình phát minh súng.
Khách tham quan có cơ hội ngắm nhiều loại súng, đọc tiểu sử của tướng Mikhail T. Kalashnikov, "cha đẻ" của súng AK-47, đồng thời xem những tài liệu về quá trình phát minh súng.
Nadezhda Vechtomova, giám đốc của Bảo tàng, từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng Bảo tàng ra đời để tôn vinh tài năng của người phát minh ra súng AK-47 và công sức của những công nhân tham gia quá trình sản xuất súng.
Quân phục của các binh chủng thuộc quân đội Nga trong bảo tàng.
vb
Nadezhda Vechtomova, giám đốc của Bảo tàng, từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng Bảo tàng ra đời để tôn vinh tài năng của người chế tạo ra súng AK-47 và công sức của những công nhân tham gia quá trình sản xuất súng.
Súng phù hợp với điều kiện khí hậu trên khắp thế giới. Việc sử dụng cũng rất đơn giản ngay với những người chưa một lần cầm súng.
AK-47 phù hợp với điều kiện khí hậu trên khắp thế giới. Việc sử dụng cũng rất đơn giản nên những người chưa từng cầm súng vẫn có thể bắn.
Một nghiên cứu do Ngân hàng Thế giới thực hiện vào năm 2007 cho thấy con người đang sử dụng 75 triệu súng AK-47 trên toàn thế giới, chiếm khoảng 20% trong tổng số súng trường toàn cầu.
Một nghiên cứu do Ngân hàng Thế giới thực hiện vào năm 2007 cho thấy con người đang sử dụng 75 triệu súng AK-47, chiếm khoảng 20% trong tổng số súng trường toàn cầu.
vav
Ngoài AK-4, bảo tàng còn trưng bày nhiều mẫu súng khác, như tiểu liên Bizon-2 và Kight CH.
GSH-6-23
GSH-6-23, một loại súng phòng không rất nhẹ với khối lượng 76 kg, song có khả năng bắn tới 12.000 viên đạn mỗi phút.

Những khẩu súng dát vàng, nạm kim cương nổi danh thế giới

Súng AK-47 của cố tổng thống Iraq Saddam Hussein; súng lục của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi là hai trong những khẩu súng dát vàng nổi danh nhất hành tinh.

Khẩu
Súng bắn tỉa tự nạp đạn Dragunov.
vb
Ba mẫu súng - gồm súng lục và súng côn.
vkm
Khoảng 10.000 khách tham quan tới bảo tàng mỗi tháng.
Không chỉ xem súng, khách tham quan còn có thể trả tiền để bắn thử chúng trong một khu vực riêng.
Không chỉ xem súng, khách tham quan còn có thể trả tiền để bắn thử chúng trong một khu vực riêng.

AK-47 - Vũ khí giết người nguy hiểm nhất

Dễ chế tạo, đơn giản khi sử dụng, AK-47 trở thành vũ khí ưa thích của các băng nhóm tội phạm, tổ chức khủng bố trên khắp thế giới và gây ra cái chết cho hàng trăm nghìn người.

Nguyễn Sương

Ảnh: Live Journal

Bạn có thể quan tâm