Theo Telegraph, sự cố xảy ra tại nhiều sân bay quan trọng trong đó có Heathrow và Gatwick của London, Anh, Charles de Gaulle ở Paris, Pháp, Zurich ở Thụy Sĩ, Melbourne ở Australia, Johannesburg của Nam Phi, Changi ở Singapore và sân bay Reagan ở Washington DC, Mỹ.
Sự cố xảy ra với phần mềm Amadeus Altea được 125 hãng hàng không sử dụng. Một số trang check-in trên Internet cũng gặp lỗi tương tự. Các hãng hàng không lớn như British Airways, Deutsche Lufthansa AG, Qantas Airways đều bị ảnh hưởng, các chuyến bay của KLM (Hà Lan) bị trễ ít nhất 24 tiếng, Bloomberg cho biết.
Các bức ảnh đăng tải trên mạng cho thấy cảnh hành khách xếp hàng dài tại quầy check-in tại các sân bay ở Anh, Australia, Mỹ...
Hành khách xếp hàng chờ check-in ở sân bay quốc tế Melbourne, Australia ngày 28/9. Ảnh: Twitter. |
Sân bay Gatwich, Anh cho biết đây là "lỗi máy tính tạm thời", không gây trễ chuyến bay và nói thêm rằng hệ thống đã trở lại hoạt động bình thường sau 15 phút.
Sân bay Heathrow lớn nhất nước Anh thì cho hay sự cố khiến một số hoạt động bị gián đoạn, hành khách vẫn có thể check-in để lên máy bay, dù tiến độ chậm hơn bình thường.
Trong một thông báo, hãng phần mềm Amadeus xác nhận hệ thống của họ "đã phục hồi và đang hoạt động bình thường".
"Chúng tôi đã gặp vấn đề mạng khiến một số hệ thống bị gián đoạn. Điều đó gây chậm trễ với các dịch vụ của khách hàng. Tuy nhiên, đội kỹ thuật đã xác định nguyên nhân và hạn chế ảnh hưởng tới khách hàng", Amadeus cho biết.