Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Israel náo loạn vì du khách cất vỏ đạn pháo trong hành lý

Tình trạng hỗn loạn xảy ra ở sân bay thành phố Tel Aviv của Israel hôm 28/4, sau khi một gia đình người Mỹ mang vào cơ sở này vỏ một viên đạn pháo.

Nhà chức trách Israel cho hay gia đình người Mỹ cất vỏ đạn trong hành lý, coi đây như một kỷ vật lưu niệm. Vỏ đạn được phát hiện tại sân bay quốc tế Ben Gurion ở Tel Aviv, theo Guardian.

"Khi làm thủ tục kiểm tra hành lý, họ cho nhân viên an ninh xem mảnh vỏ đạn. Toàn bộ khu vực được sơ tán ngay lập tức", nhà chức trách sân bay Ben Gurion cho biết.

Theo Times of Israel, gia đình trong vụ việc đã tới thăm cao nguyên Golan. Tại đây, một thành viên gia đình đã tìm thấy vỏ đạn cũ.

vo dan phao israel anh 1

Mảnh vỏ đạn pháo gia đình người Mỹ mang tới sân bay Ben Gurion. Ảnh: Times of Israel.

Các du khách tại nhà chờ khởi hành rơi vào hoảng loạn khi lệnh sơ tán được ban bố do lo ngại nguy cơ tấn công khủng bố. Thời gian qua, hàng loạt vụ tấn công xảy ra trên khắp Israel khiến 14 người chết.

Sau khi lực lượng an ninh xác minh không có đe dọa từ vỏ đạn, du khách được cho phép quay trở lại khu vực chờ khởi hành.

Gia đình người Mỹ trong vụ việc được cho phép lên máy bay về nước. Tuy nhiên, mảnh vỏ đạn bị giữ lại sân bay Ben Gurion.

Cao nguyên Golan từng là chiến trường giữa Syria và Israel trong cuộc chiến tranh 6 ngày năm 1967. Tàn tích từ cuộc chiến năm xưa hiện vẫn nằm rải rác ở cao nguyên Golan như vỏ đạn, mìn, dây thép gai.

Israel giáng đòn không kích chết chóc nhất trong năm ở Syria

Cuộc không kích gần thủ đô Damascus, Syria, vào ngày 27/4, khiến 9 người thiệt mạng. Đây được xem là cuộc không kích chết chóc nhất tại khu vực này kể từ đầu năm.

Israel đóng cửa khẩu với Gaza

Israel cho biết sẽ đóng cửa khẩu duy nhất với ​​Dải Gaza dành cho công nhân và lái buôn từ ngày 24/4, nhằm đáp trả vụ bắn tên lửa mới nhất.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm