Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay bận rộn nhất thế giới ở Atlanta tê liệt vì mất điện

Mất điện tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở Atlanta đã khiến hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt trong bóng tối và trên máy bay khi các chuyến bay đều phải dừng lại vô thời hạn.

Theo CNN, Cục Quản lý Hàng không Liên bang của Mỹ đã đưa ra lệnh dừng trên toàn quốc cho các chuyến bay đến Atlanta vào lúc 11h30 ngày 17/12, có nghĩa là các máy bay đều được giữ tại sân bay khởi hành. Thông tin này do ban quản lý sân bay Hartsfield-Jackson thông báo trên Twitter.

Nhiều chuyến bay đến Atlanta đang bị chuyển hướng, kể cả các chuyến bay quốc tế, Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ cho biết.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Các chuyến khởi hành từ sân bay bị trì hoãn vì thiết bị điện tử không hoạt động ở các bến đón trả hành khách. 

san bay mat dien anh 1
Mọi hoạt động ở sân bay đông đúc nhất thế giới đều bị ảnh hưởng bởi sự cố. Ảnh: FOX 5 Atlanta.

Hành khách Heather Kerwin, cư dân Atlanta, cho biết vụ mất điện đã khiến các bến tối sầm lại và khiến mọi người phải sử dụng đèn pin trên điện thoại của họ để dò đường. "Có một vài đèn chiếu sáng khẩn cấp nhưng mọi thứ thực sự rất tối, cứ như tận thế vậy", cô nói. "Tôi quyết định nhất quyết phải ra khỏi đó".

Hartsfield-Jackson được coi là sân bay tấp nập nhất thế giới với 2.500 chuyến bay và trung bình 275.000 hành khách mỗi ngày. Việc mất điện do vậy có thể gây ảnh hưởng tới giao thông hàng không trong và ngoài nước Mỹ.

Hãng Southwest Airlines đã phải hủy bỏ tất cả các hoạt động trong và ngoài Atlanta trong suốt thời gian còn lại của ngày, phát ngôn viên của hãng Brian Hawkins cho hay. Khách hàng đang được mời đặt chỗ lại mà không phải trả thêm phí.

Công ty điện lực Georgia Power xác nhận đã cử một đội tới sân bay làm việc để xác định nguyên nhân của vấn đề. Phát ngôn viên Reese McCranie xác nhận vụ mất điện ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động của sân bay.

Chuyến bay dài đầu tiên của Boeing 747 Cách đây gần nửa thế kỷ vào ngày 2/12/1969, Boeing 747 có chuyến bay dài đầu tiên từ Seattle đến New York. Phần lớn trong số 191 hành khách là phóng viên và nhiếp ảnh gia.

Boeing 747 sắp có chuyến bay thương mại cuối cùng ở Mỹ

Chiếc máy bay yêu thích của các ông chủ Nhà Trắng và chìa khoá cho những chuyến du lịch hàng không giá rẻ trên thị trường Mỹ sẽ lùi vào lịch sử ngành hàng không trong tuần tới.

Mỹ ban hành quy định visa mới

Mỹ có thể sử dụng dữ liệu chống khủng bố để kiểm tra các du khách của 38 quốc gia trong khuôn khổ chương trình miễn thị thực.


Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm