Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung xin lùi thời gian mở rộng khu đất 16 ha ở TP.HCM

Samsung xin TP.HCM cho phép công ty này gia hạn thời gian "đặt trước" khu đất 16 ha bên cạnh nhà xưởng hiện tại của công ty thêm một năm nữa mới tiến hành đầu tư xây dựng.

Trong buổi làm việc với Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Won Hwan chiều 30/11, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị bên cạnh việc mở rộng sản xuất kinh doanh tại TP.HCM, Samsung cần có các hoạt động hỗ trợ cộng động, quan tâm đời sống công nhân.

Đối với khu đất 16 ha bên cạnh nhà xưởng của Samsung mà công ty này xin giữ trước, trước đây Samsung xin được "đặt" đến cuối năm nay. Trong buổi làm việc, Tổng giám đốc Shim cho biết công ty muốn xin thành phố gia hạn thời gian này thêm một năm nữa. Nguyên nhân ông Shim đưa ra là có thay đổi kế hoạch kinh doanh trong nội bộ công ty, không phải giảm quy mô đầu tư vào nhà máy.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết ông sẽ trả lời sau khi tham khảo ý kiến của các sở ban ngành liên quan.

Samsung xin co che dac biet anh 1
 Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Won Hwan trong buổi làm việc chiều 30/11. Ảnh: P.T.             

Ông Shim cũng đề cập lại việc Samsung đang xin sớm được công nhận là Doanh nghiệp công nghệ cao và được hưởng ưu đãi trong 30 năm, từ đó mở rộng quy mô và tăng sản lượng sản xuất.

Đáp lại, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết căn cứ vào chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, việc xem xét cấp công nhận dự án công nghệ cao cho tổ hợp Samsung là thẩm quyền của Bộ Khoa học - Công nghệ. Sau khi Bộ Khoa học - Công nghệ công nhận việc này, Samsung sẽ được hưởng ưu đãi.

Phía Samsung còn trình bày đề xuất xây một trường học, tạo môi trường học tập và vui chơi của con em người dân trong khu vực hãng đặt nhà máy và xin thành phố sắp xếp cho một khu đất rộng 1 ha. Đáp lại, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết ông sẽ giao các sở liên quan xem xét nguyện vọng này.

Trong năm 2017, dự kiến giá trị sản lượng sản xuất của nhà máy Samsung tại TP.HCM sẽ là 3,2 tỷ USD, trong số này 90% phục vụ cho việc xuất khẩu. 

Bí thư Nhân đề nghị Italy đầu tư chế biến da cá sấu ở TP.HCM

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn Italy giúp đầu tư vào chế biến da ở TP.HCM, đặc biệt là da cá sấu, mặt hàng thành phố đang có nhiều nguồn cung.

'Thái tử Samsung' có thể điều hành tập đoàn từ trong tù?

Phó chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae Yong vẫn có thể gián tiếp tham gia vào công việc của tập đoàn này dù đang bị bắt giam và không còn nắm quyền điều hành.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm