Logo Samsung bị loại bỏ trên Galaxy S6 và S6 Edge dành cho thị trường Nhật Bản. Người phát ngôn của hãng xác nhận thông tin này hôm thứ 7 (18/4).
Những model bán ra tại Nhật sẽ mang tên Docomo Galaxy S6 hoặc Au Galaxy S6 – tên của nhà mạng cung cấp máy kèm tên của dòng sản phẩm. Samsung không đưa ra bất cứ lý do nào cho việc loại bỏ logo nói trên.
Galaxy S6, S6 Edge bán ra tại Nhật Bản không có logo Samsung như bản quốc tế (trong ảnh). Ảnh: IBN. |
Theo dự đoán của các chuyên gia, đây được xem là động thái lấy lòng các nhà mạng Nhật Bản nhằm tấn công vào thị trường này. Với cương vị là nhà sản xuất hàng đầu thế giới, Samsung vẫn gặp vô vàn khó khăn tại Nhật Bản. Đây là thị trường bị thống trị bởi Apple, tiếp sau đó là các hãng sản xuất nội địa như Sony, Sharp hay Fujitsu.
Android Central mới đây cho đăng tải một bài viết nói về sự cố chấp của người Nhật. Theo đó, các nhà mạng như Au KKDI, Docomo yêu cầu Samsung loại bỏ logo của hãng trên các sản phẩm bán tại Nhật nhằm hạn chế tầm ảnh hưởng của thương hiệu này. Trang tin này cho hay, người Nhật vốn tự hào về sản phẩm nội địa và chưa chấp nhận sự thật một hãng sản xuất Hàn Quốc đang vươn lên, qua mặt họ.
Trên thực tế, các nhà mạng Nhật Bản không tung ra bất cứ một chương trình quảng cáo nào khi bán bộ đôi sản phẩm Galaxy S6, S6 Edge. Trong đó, chỉ có Docomo (nhà mạng lớn nhất Nhật Bản) bán đủ 2 bản S6, S6 Edge (nhưng không đủ màu sắc và dung lượng lưu trữ). Riêng Au KKDI chỉ bản S6 Edge.