Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung Việt Nam muốn tăng dùng điện tái tạo với giá hợp lý

Samsung Việt Nam đánh giá cao cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn và muốn tăng dùng điện tái tạo với giá hợp lý.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Ảnh: VGP/MK.

Chiều 12/8, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.

Tại cuộc trò chuyện, Phó thủ tướng đánh giá cao vai trò quan trọng, tiên phong của Samsung Việt Nam trong mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và cộng đồng doanh nghiệp 2 nước nói riêng cũng như quá trình chuyển đổi kinh tế số, kinh tế xanh tại Việt Nam.

Nhân cơ hội này, ông Choi Joo Ho đã báo cáo Phó thủ tướng về một số kết quả hoạt động kinh doanh của Samsung Việt Nam thời gian qua.

Hiện nay, Samsung Việt Nam có 6 nhà máy sản xuất, 1 trung tâm nghiên cứu và phát triển với tổng vốn đầu tư lũy kế 22,8 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay đạt 33,5 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ.

Ông Choi Joo Ho đánh giá cao việc Chính phủ ban hành Nghị định 80 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

Đồng thời, Samsung Việt Nam mong muốn được tạo điều kiện để tăng tỷ lệ sử dụng điện từ năng lượng tái tạo phục vụ sản xuất với giá thành, chi phí hợp lý, góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam về Net Zero vào năm 2050.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh ngay sau khi cơ chế DPPA được ban hành, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Công Thương khẩn trương rà soát, ban hành tiêu chí để lựa chọn các dự án điện từ năng lượng tái tạo có kết nối vào lưới điện quốc gia để đưa vào Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII nếu bảo đảm an toàn hệ thống, năng lực truyền tải, hiệu quả kinh tế… Còn các dự án phát điện từ năng lượng tái tạo không kết nối vào lưới điện quốc gia thì không giới hạn công suất.

Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ đồng hành, khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon thông qua việc xây dựng các quy định về hạn mức phát thải, thị trường tín chỉ carbon, chính sách thuế carbon, tài chính xanh, ưu đãi về đất đai…

Phó thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Samsung Việt Nam, tiếp tục có những đề xuất, kiến nghị thiết thực nhằm tháo gỡ ngay những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai cơ chế DPPA, hướng tới vận hành thị trường điện lực Việt Nam theo cơ chế thị trường đầy đủ.

Phó thủ tướng cũng giao Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các bộ ngành liên quan tiếp tục làm việc với Samsung Việt Nam về các kiến nghị được nêu trong buổi tiếp.

Trong thời gian tới, Phó thủ tướng đề nghị Samsung tiếp tục quan tâm, đầu tư các trung tâm nghiên cứu phát triển và chuyển giao đối với những ngành công nghiệp mới như chip bán dẫn.

Nhiều ý kiến phản biện bảng giá đất điều chỉnh của TP.HCM

Chuyên gia cho rằng TP.HCM cần đánh giá tác động toàn diện của bảng giá đất điều chỉnh, đồng thời có lộ trình điều chỉnh nhằm tránh tăng cao bất ngờ.

Sabeco, Vinamilk đem về hàng trăm tỷ đồng cho SCIC

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước ghi nhận doanh thu nửa đầu năm tăng mạnh lên 3.947 tỷ đồng. Trong đó, gần 80% nguồn thu đến từ cổ tức và lợi nhuận được chia.

Công ty vốn 776 tỷ đồng vừa tách khỏi EVN có tân Chủ tịch

Ông Nguyễn Đức Cường, Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam, được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia (NSMO).

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm