Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung tung thư mời sự kiện Galaxy A mang màu sắc Gen Z

Samsung bất ngờ công bố thư mời gồm 7 chữ A nhiều màu sắc, “nhảy múa” với nhiều icon thú vị khiến người dùng tò mò.

Đầu tháng 2, Samsung tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked ra mắt Galaxy S22 series cùng với Galaxy Tab S8 series. Dựa theo mốc thời gian này, TechInsider và các chuyên trang công nghệ dự đoán công ty Hàn Quốc sẽ sớm tổ chức sự kiện vào tháng 3 để trình làng loạt smartphone tầm trung.

Ngày 12/3, leaker nổi tiếng Evan Blass công bố bức ảnh được cho là một đoạn teaser của sự kiện. Tiếp đó là thư mời Sự kiện Galaxy A: Rực nét nguyên bản với 7 chữ A đầy màu sắc, trên nền màu hút mắt và nhiều icon trẻ trung, cùng thông tin sự kiện sẽ diễn ra vào 17/3, tại kênh YouTube và website của Samsung. 7 chữ A này khiến giới yêu công nghệ tò mò, với nhiều đồn đoán về thế hệ Galaxy A sắp ra mắt.

Samsung ra mat smartphone moi anh 1

Với 7 chữ A trong bức ảnh được Evan Blass công bố, nhiều người dự đoán sẽ có 7 chiếc smartphone mới được Samsung ra mắt. Ảnh: Evan Blass.

Dù thông tin trên không tiết lộ mẫu Galaxy A nào sẽ được giới thiệu vào ngày 17/3 tới, giới chuyên môn tin rằng đây có thể là ngày ra mắt bộ đôi Galaxy A53 và Galaxy A73 vốn đã bị rò rỉ thông tin thời gian qua.

Theo PC Mag, không phải là những sản phẩm làm nên danh tiếng như dòng S, smartphone dòng A lại là “gà đẻ trứng vàng” của Samsung. Trang OnLeaks cũng tiết lộ ảnh render hai mẫu smartphone tin đồn này, cho thấy không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm.

Tuy nhiên, hai mẫu Galaxy A mới được chờ đợi có nhiều cải tiến về camera, pin, và chip, như cách Samsung vẫn làm với dòng smartphone tầm trung này. Tờ Android Authority tiết lộ Galaxy A53 có thể sẽ dùng màn hình Super AMOLED Infinity-O 6,5 inch độ phân giải Full HD+, tốc độ làm tươi 120 Hz và cảm biến vân tay trong màn hình. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 12, chip Exynos 1200 hoặc Snapdragon 750G, RAM 6 GB hoặc 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB cùng pin 5.000 mAh, sạc nhanh 25 W.

Galaxy A53 dự kiến có camera selfie 32 MP, mặt sau gồm 4 camera với cảm biến chính 64 MP có thể quay video 8K như dòng cao cấp của Samsung. Các camera còn lại bao gồm ống kính góc siêu rộng 12 MP, cảm biến chiều sâu 5 MP và camera macro 5 MP.

Trong khi đó, Galaxy A73 được cho là có màn hình Super AMOLED Infinity-O 6,7 inch độ phân giải Full HD+, tốc độ làm tươi 120 Hz. Máy được trang bị chipset Snapdragon 778G hoặc Exynos 1280, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB cùng pin 5.000 mAh, sạc nhanh 25 W.

Mặt trước sản phẩm là camera selfie 32 MP khẩu độ f/2.2, camera chính phía sau 108 MP có khả năng quay video 8K. Các camera còn lại gồm ống kính siêu rộng 12 MP, camera tele 10 MP, camera macro 5 MP.

Samsung ra mat smartphone moi anh 2

Galaxy A53 và A73 dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với thế hệ trước. Ảnh: OnLeaks.

Một thông tin được trang The Verge dẫn nguồn cũng xác nhận rằng Galaxy A73 và A53 đều được bổ sung kết nối di động 5G.

Bức ảnh do Evan Blass tung ra cũng cho thấy máy có phong cách trẻ trung, hướng tới người dùng trẻ, tương tự thế hệ trước. Với cách làm trong 2 năm qua của Samsung, công ty sẽ tung ra nhiều phiên bản màu phù hợp cá tính người dùng, có thể trở thành những màu sắc dẫn đầu xu hướng trong mùa hè sắp đến.

Samsung ra mat smartphone moi anh 3

Galaxy A mới sẽ tiếp tục có camera, pin, chip khỏe trong vẻ ngoài được thiết kế thời trang, trẻ trung.

Dòng Galaxy A được trang bị cấu hình mạnh, nhiều tính năng cao cấp nhưng vẫn giữ mức giá tầm trung. Đây là cách dòng máy này chiếm được thị trường tầm trung, hướng đến nhóm người dùng trẻ cá tính, có nhu cầu trải nghiệm di động cao. Ngoài ra, việc dần tích hợp những tính năng vốn chỉ có ở dòng cao cấp như quay video 8K, màn hình 120 Hz, cảm biến camera 108 MP, sẽ giúp thế hệ Galaxy A mới trở thành “ngựa chiến” doanh số ở phân khúc tầm trung năm nay.

Bat loi cua iPhone 16 hinh anh

Bất lợi của iPhone 16

0

iPhone 16 có mặt tại 60 quốc gia mà không có tính năng AI như đã hứa, khiến khách hàng phải chờ đợi. Các tính năng AI sẽ được ra mắt “nhỏ giọt” từ bản cập nhật tháng 10.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm