Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung trước nanh vuốt ngọa hổ tàng long

Cuộc khủng hoảng của Samsung với Note 7 khiến họ trở nên khó khăn hơn trước mối đe dọa của những cái tên mới nổi ở phương Đông.

Samsung chiếm khoảng 17% GDP Hàn Quốc. Hãng còn là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, vì thế, cuộc khủng hoảng với chiếc Note 7 lần này không phải là chuyện tầm thường.

Dù cho Note 7 chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm mà Samsung sản xuất, đây lại là dòng smartphone chủ lực, mang theo những gì tinh túy và sáng tạo nhất của công ty, theo Tech in Asia.

Khi Note 7 bị gỡ khỏi kệ hàng và không có sản phẩm nào đủ sức thay thế, Apple với bộ đôi iPhone 7 mặc sức tung hoành. Không những vậy, các thương hiệu Trung Quốc đang trên đà phát triển với nhiều mẫu smartphone giá rẻ, chính là những đối thủ tiềm năng của Samsung.

Không quá khi nói rằng, Samsung đang vất vả hơn bao giờ hết trước giữa thị trường ngọa hổ tàng long.

Mãnh hổ Huawei

Huawei đã đánh bại Samsung tại thị trường Trung Quốc. Tham vọng của nhà sản xuất di động thứ ba thế giới là chiếm vị trí số một của Samsung.

Dien thoai Trung Quoc sau su co Note 7 anh 1
Huawei là hãng sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới. Ảnh: Techinasia.

 

Công ty Thâm Quyến đã có một năm rực rỡ khi đạt được doanh số bán hàng kỷ lục. Dù chưa vượt qua được Samsung hay Apple trong năm nay, nhưng Huawei P9 và sản phẩm kế nhiệm Huawei Mate 8 sắp tới đây (có thể là Mate 9), là những sự lựa chọn rất tốt thay cho Note 7.

Oppo - rồng ẩn mình

Đây là tên tuổi không quá nổi tiếng nhưng đã có bước phát triển vượt bậc trong giời gian gần đây. Oppo hiện đang là nhà sản xuất smartphone đứng thứ 4 toàn cầu.

Giống với Huawei, Oppo tăng trưởng mạnh mẽ tại nhiều thị trường khác ngoài Trung Quốc như Ấn Độ, Đông Nam Á, Mỹ La-tinh. Các nhãn hiệu trong cùng tập đoàn BBK Electronics với Oppo như Vivo, OnePlus cũng đạt tốc độ tăng trưởng tốt.

Dien thoai Trung Quoc sau su co Note 7 anh 2
Oppo, Vivo, OnePlus đều là công ty con của tập đoàn BBK Electronics. Ảnh: Techinasia.

Những dòng smartphone màn hình lớn như Oppo R9 Plus hay OnePlus 3 đang lăm le chiếm vị trí mà Note 7 để lại.

Các công ty Trung Quốc với sự nhạy bén vốn có, hoàn toàn có thể góp phần làm phai mờ hình ảnh Samsung trong tâm trí người dùng. Lần sẩy chân này của công ty Hàn Quốc khiến các hãng smartphone giá rẻ khác như Xiaomi, dù đang có một năm không thành công, cũng thu hút được thêm lượng khách hàng mới.

Galaxy Note 7: Hồng nhan bạc phận

70 ngày kể từ lúc ra mắt đến khi thu hồi, Galaxy Note 7 có lúc vụt sáng như hiện tượng rồi nhanh chóng lụi tàn, cuốn theo hàng tỷ USD của Samsung.


Đại Việt

Bạn có thể quan tâm