Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung trình làng SUHDTV chạy Tizen tại CES 2015

Samsung vừa công bố thế hệ SmartTV mới 2015, model chạy trên nền Tizen với hệ sinh thái mới. Dòng TV 4K của hãng được nhấn mạnh ở khả năng cải thiện hình ảnh.


Nhiều nhà sản xuất đã mang hệ điều hành lên TV, trong đó Android là nền tảng nhiều tên tuổi lựa chọn. Sau smartwatch, sắp tới là smartphone, Samsung đã công bố thế hệ SUHDTV mới chạy trên nền Tizen. Đây là hệ điều hành do họ xây dựng, hãng đặt cược vào hệ sinh thái này, trong đó có khả năng kết nối tới nhiều thiết bị khác nhau. 
SmartTV mới của Samsung sở hữu giao diện mới, trong đó, các tiện ích sử dụng gần nhất sẽ hiển thị đầu, bên cạnh các gợi ý phần mềm khác.
Samsung cho biết, họ mang tới một loạt các dịch vụ được làm riêng bao gồm Milk Music, Milk Video và Milk VR.
Tizen là nền tảng mới, đây được Samsung xem là sự thay đổi lịch sử trong sự phát triển của mình.
Dòng TV màn hình cong được Samsung thông báo sẽ có nhiều cải tiến, đặc biệt ở màu sắc, độ tương phản và khả năng tái tạo. Các diễn giả Samsung cho biết, công nghệ mới mang tới góc nhìn và chất lượng hiển thị chưa từng có trên dòng TV nào.
Một trong những điểm nhấn của Tizen là nội dung. Ngoài việc tự cung cấp, Samsung đã làm việc với các tên tuổi trong lĩnh vực nội dung, lập trình viên viết ứng dụng.
Milk Video, một trong các dịch vụ do Samsung tự cung cấp.
Các nhà lãnh đạo Samsung nói, kiểu dáng cong từ 2013 đã được họ đưa lên một tầm cao mới. Dòng sản phẩm này có viền mỏng, góc nhìn rộng và sẽ là điểm nhấn của CES 2015.
Rất đông phóng viên đã có nán lại để chụp ảnh các sản phẩm mới. Samsung không trình diễn giao diện Tizen, mà chỉ chạy các hình ảnh video demo. Những chiếc TV mới này sẽ có mặt trong CES 2015 khai mạc vào ngày mai tại Las Vegas, Mỹ.
Hiện chưa có thông tin về lịch trình sản phẩm này đến Việt Nam.
Bên cạnh sản phẩm chủ lực là TV, Samsung cũng công bố các thiết bị gia dụng, trong đó dòng tủ lạnh kết hợp với các đầu bếp hàng đầu.
Bên cạnh sản phẩm chủ lực là TV, Samsung cũng công bố các thiết bị gia dụng, trong đó dòng tủ lạnh kết hợp với các đầu bếp hàng đầu.
Các mẫu máy giặt này sẽ giới thiệu chi tiết ở CES 2015.
Các mẫu máy giặt này sẽ giới thiệu chi tiết ở CES 2015.

Quốc Huy

từ Las Vegas (Mỹ)

Bạn có thể quan tâm