Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung trình diễn khả năng chụp đêm của Galaxy S22 tại sự kiện ra mắt

Nhà sản xuất Hàn Quốc bố trí nhiều góc chụp với ánh sáng phức tạp tại sự kiện để người dùng trải nghiệm tính năng chụp đêm Nightography của dòng Galaxy S22 vừa ra mắt.

Tại sự kiện diễn ra vào ngày 16/2 tại TP.HCM, Samsung Việt Nam giới thiệu dòng điện thoại cao cấp Galaxy S22, nổi bật với tính năng chụp đêm được cải tiến. Trong đó, mẫu Galaxy S22 Ultra được trang bị camera chính độ phân giải 108 MP, hỗ trợ gộp điểm ảnh và trí thông minh nhân tạo, giúp mang đến những bức ảnh thiếu sáng chi tiết và màu sắc rực rỡ.

Có 3 yếu tố giúp nâng cấp chất lượng ảnh chụp tối của Galaxy S22 Ultra, gồm khẩu độ mở ống kính, kích thước điểm ảnh và công nghệ xử lý. Samsung trang bị cho model cao cấp nhất của hãng camera chính với khẩu độ mở f/1.8, giúp thu nhận được nhiều ánh sáng hơn. Bên cạnh đó, cảm biến 108 MP còn được áp dụng công nghệ gộp 9 điểm ảnh liền kề để tạo ra một pixel lớn, kích thước 2,4 micromet. Nhờ đó, lượng ánh sáng, thông tin chi tiết, màu sắc ghi nhận sẽ được cải thiện.

dat truoc S22,  gia S22 anh 1

Samsung gây ấn tượng với khả năng chụp đêm của Galaxy S22 series.

Ngoài ra, cải tiến quan trọng trên camera của máy là ứng dụng trí thông minh nhân tạo được áp dụng sâu hơn. Theo đó, khi người dùng bấm chụp ảnh ở chế độ đêm, máy sẽ chụp liên tục khoảng 20 tấm hình trong khoảng thời gian ngắn, với các mức phơi sáng khác nhau, nhằm ghi nhận chi tiết ở các vùng tương phản. Sau đó, AI sẽ hoạt động, gộp 20 bức hình vừa chụp để giảm nhiễu, cân bằng vùng sáng tối.

Để trí thông minh nhân tạo hoạt động hiệu quả, bên cạnh thuật toán lập trình, NPU (Neural Processing Unit) trên vi xử lý đóng vai trò quan trọng. NPU của con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 được Samsung trang bị trên S22 series có khả năng xử lý cao hơn 133% so với thế hệ tiền nhiệm. Nhờ đó, khi người dùng chụp ảnh đêm, máy xử lý nhanh và tiết kiệm năng lượng hơn.

Kết hợp 3 yếu tố nêu trên, Galaxy S22 series mang đến chất lượng ảnh chụp thiếu sáng ấn tượng tại những khung cảnh “khó khăn” mà hãng cố tình sắp đặt. Ngoài ống kính chính, chức năng chụp đêm còn khả dụng với cả camera siêu rộng, tele của S22 series. Đồng thời, hãng cho phép người dùng bật chế độ đêm với video, ảnh chân dung.

“Là một nghệ sĩ, thường xuyên hoạt động tại các sự kiện diễn ra vào ban đêm với ánh sáng khó đoán, phức tạp, gây thử thách cho việc chụp ảnh trên điện thoại. Do đó, điểm tôi thích nhất trên dòng Galaxy S22 là khả năng chụp đêm, có kết hợp cả việc quay video và hỗ trợ chân dung thiếu sáng”, ca sĩ Ái Phương, khách mời tham dự sự kiện chia sẻ với Zing.

dat truoc S22,  gia S22 anh 5

Ca sĩ Ái Phương ấn tượng với khả năng chụp đêm của Galaxy S22 series.

Tại sự kiện ra mắt, Samsung cũng công bố dự án hợp tác cùng Zen Lê, bạn trẻ đam mê lặn biển. Galaxy S22 Ultra sẽ là thiết bị đồng hành cùng Zen, ghi lại những hình ảnh, thước phim huyền ảo dưới đáy đại dương vào ban đêm. Thông qua những bức ảnh và đoạn video teaser được công bố, có thể thấy hình ảnh những rặng san hô, sinh vật biển được tái tạo sắc nét, rực rỡ qua ống kính “mắt thần bóng đêm” của S22 Ultra.

Bên cạnh camera, Galaxy S22 Ultra gây ấn tượng bởi thiết kế và các trang bị đi kèm. Hãng lần đầu áp dụng hai ngôn ngữ thiết kế cho cùng một thế hệ Galaxy S, nhằm hướng thiết bị đến đa dạng người dùng hơn. Đồng thời, mẫu Galaxy S22 Ultra được tích hợp bút S Pen ngay trên thân máy, kết hợp trải nghiệm của dòng Note huyền thoại vào thiết bị vừa ra mắt.

“Việc mang S Pen lên dòng S khiến sản phẩm vừa lạ vừa quen. Ngoài ra đây có thể là tiền đề để thay thế dòng Note trong tương lai”, ông Lê Khánh, người tham gia sự kiện ngụ tại TP.HCM chia sẻ.

Tại Việt Nam, Galaxy S22 và S22+ có hai phiên bản bộ nhớ và 4 lựa chọn màu sắc. Giá bán của bộ đôi này là từ 22 triệu đồng. Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra có giá từ 31 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 128 GB. So với mức giá dự kiến của các nhà bán lẻ trước đó, các phiên bản Galaxy S22 rẻ hơn 1 triệu đồng. Ngoài ra, những người dùng đặt trước sẽ nhận được sản phẩm từ ngày 4/3.

Từ ngày 17/2-3/3, khách hàng khi đặt mua trước Samsung Galaxy S22 series sẽ có cơ hội nhận được bộ quà tặng trị giá lên đến 12 triệu đồng gồm phiếu mua hàng trị giá 4 triệu đồng hoặc thu cũ đổi mới đến 4 triệu đồng. Ưu đãi còn bao gồm loạt voucher giảm giá khi mua các sản phẩm công nghệ như Galaxy Tab S8 Series, máy chiếu Smart TV FreeStyle.

Bên cạnh đó, khách hàng khi đặt trước Galaxy S22 còn được hưởng ưu đãi trả góp 0% qua các ngân hàng hoặc công ty tài chính, giảm 30% khi mua Samsung Care, giảm 50% khi mua các thiết bị đeo cùng phụ kiện và phòng chờ thương gia. Độc giả đặt trước tại đây.

Xuân Sang - Phương Lâm - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm