Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung thách thức Google và Apple với Internet of Things

Hơn 3.000 khách mời đã xếp hàng dài để chờ nghe bài nói chuyện của ông BK Yoon, Chủ tịch kiêm CEO Samsung tại CES 2015. Hãng này đã công bố kế hoạch kết nối tất cả các thiết bị.

Trên sâu khấu mênh mông với màn hình chạy dài tới phía sau, ông BK Yoon nói rằng, "có rất nhiều thiết bị hiện có đã sẵn sàng để trở thành một phần của Internet of Things. Những gì cần là một chiếc cảm biến, sức mạnh vi xử lý và kết nối".

Chủ tịch kiếm CEO của Samsung có mặt trên sân khấu. Ảnh: Quốc Huy.

Internet of Things (IoT) là từ ngữ thông dụng trong ngành công nghiệp, mô tả liên kết giữa các loại thiết bị khác nhau thông qua web, Internet. Samsung cho biết, SmartThings Hub hoàn toàn mở sẽ giải quyết vấn đề này. Samsung không cố gắng để khoá các nhà sản xuất vào một hệ sinh thái, nền tảng cụ thể. Họ có gắng để kết nối chúng lại với nhau.

"Chúng tôi cần một hệ sinh thái mở để các thiết bị IoT làm việc cùng nhau", ông BK Yoon nói. "Và chúng tôi cần hợp tác giữa các ngành. Samsung đang chuẩn bị để đóng một vai trò hàng đầu ở đây. Chúng tôi có thể cung cấp các lợi ích của IoT chỉ khi tất cả các cảm biến và các thiết bị làm việc với nhau. Đó là lý do tại sao, hôm nay tôi đại diện cho Samsung hứa rằng, tất cả các thiết bị kết nối trên nền tảng Samsung sẽ mở".

Samsung cho biết, 5 năm tới, 100% các sản phẩm của họ sẽ kết nối với nhau. Ảnh: Quốc Huy.

SmartThings Hubs sẽ ra mắt vào tháng Tư năm nay. Ngay tại triển lãm CES 2015, trong gian hàng lớn của mình, Samsung đã thể hiện điều đó khi đồng bộ kết nối các thiết bị gia dụng với TV, smartphone, tablet...

"Đến năm 2017, 90% tất cả các sản phẩm của Samsung sẽ là thiết bị IoT. Điều này bao gồm TV, sản phẩm di động, thiết bị thông minh trong nhà", lãnh đạo Samsung nói.

Samsung chính thức mua lại SmartThings mùa hè vừa qua như là một phần của một thỏa thuận để trở thành một phần của Trung tâm sáng tạo mở. Tại sự kiện, họ chính thức công bố kế hoạch này.

Samsung đang kết nối các thiết bị trong gia đình và TV, Smartphone với nhau. Ảnh: Quốc Huy.

Tham vọng kết nối tất cả các thiết bị của Samsung thách thức Apple và Google. Nếu như Apple đang cố gắng đóng các nền tảng của mình trong một hệ sinh thái riêng, thì Google lại đang biến mình thành trung tâm khi sáng tạo nền tảng mobile, hệ sinh thái ứng dụng, tìm kiếm.

Trong khi đó, Samsung đang chứng minh nỗ lực riêng. Tại CES 2015, họ đã ra mắt TV chạy Tizen, đây có thể là nền tảng chính sẽ có mặt trên nhiều sản phẩm Samsung trong thời gian tới.

TV 3D không kính, màn hình 8K của Samsung gây sốt ở CES 2015

Mẫu TV thử nghiệm xuất hiện trong ngày khai màn CES 2015 được Samsung coi là sản phẩm 8K màn hình 3D lớn nhất thế giới thu hút nhiều khách tham quan.

Quốc Huy

từ Las Vegas (Mỹ)

Bạn có thể quan tâm