Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung ra mắt bộ đôi Galaxy Tab S màn hình AMOLED siêu nét

Đúng như những tin đồn trước đó, Galaxy Tab S là model đầu tiên sử dụng màn hình AMOLED độ phân giải 2K. Máy có hai phiên bản cùng cấu hình nhưng khác về kích thước.

Tại sự kiện vừa diễn ra tại New York, Samsung đã giới thiệu hai mẫu máy tính bảng cao cấp nhất của mình mang tên Galaxy Tab 8,4 S và 10,5 S. Dòng Galaxy Tab S cũng là dòng máy nâng cấp của Galaxy Tab Pro trước đây nhưng không được trang bị bút S-Pen như dòng Galaxy Note.

Điểm mạnh nhất trên hai model mới ra mắt của Samsung nằm ở khả năng hiển thị. Galaxy Tab 8,4 S và 10,5 S đều có độ phân giải màn hình 1.600 x 2.560 pixel và dùng công nghệ AMOLED, giúp thể hiện được 90% số lượng gam màu Adobe RGB (trong khi màn hình LCD chỉ đạt tới 70%), đồng thời hiển thị ngoài trời nắng tốt hơn 40%.

Hai model mới thuộc dòng Galaxy Tab S của Samsung. Ảnh: Phone Arena.

Về cấu hình, Galaxy Tab S bản 8,4 inch và 10,5 inch đều được trang bị vi xử lý Exynos 5 Octa, gồm bốn nhân 1,9 GHz và bốn nhân 1,3 GHz, RAM lên đến 3 GB, camera chính 8MP và camera phụ 2 MP. Bản 8,4 inch có dung lượng pin 4.900mAh và bản 10,5 inch pin 7.900 mAh. Bên cạnh màn hình siêu nét và cấu hình mạnh, Galaxy Tab S cũng có kích thước mỏng khi độ dày chỉ khoảng 6,6 mm (mỏng hơn 1mm so với iPad Air). Cả hai mẫu tablet mới của Samsung cũng nhẹ hơn đối thủ từ Apple. 

Về tính năng, Samsung cũng thêm cảm biến vân tay vào hai model mới. Máy sử dụng giao diện Magazine UI từng xuất hiện trên dòng máy tính bảng gần đây của Samsung, giúp người dùng nhanh chóng tiếp cận các luồng thông tin từ báo chí và mạng xã hội ngay trên một màn hình. Galaxy Tab S được trang bị tính năng Kid's Corner giúp cha mẹ có thể tạo tài khoản và cấp quyền riêng cho con cái sử dụng thiết bị, tính năng SideSync giúp đồng bộ hóa cuộc gọi, dữ liệu,... từ smartphone Samsung đến tablet Galaxy Tab S.

Theo Samsung, phiên bản 8,4 inch Wi-Fi sẽ có giá 399 USD (khoảng 8,5 triệu đồng), Tab S 10,5 inch có giá 499 USD ( khoảng 10,6 triệu đồng). Cả hai sẽ được bán ra với hai màu trắng và đồng trong tháng 7 ở thị trường châu Âu và Mỹ. Phiên bản hỗ trợ mạng 4G cũng sẽ được phát hành sau khi bản Wi-Fi lên kệ. Hiện Samsung vẫn chưa tiết lộ kế hoạch bán thiết bị này ở thị trường châu Á.

Ảnh thực tế Samsung Galaxy Tab S mỏng nhẹ màn hình siêu nét

Cả hai phiên bản của Galaxy Tab S đều mỏng và nhẹ hơn iPad Air. Máy được chú trọng vào khả năng hiển thị với màn hình siêu nét sử dụng công nghệ AMOLED.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm