Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung hướng đến kỷ nguyên ‘giao tiếp bằng hình ảnh’

Hãng điện thoại Hàn Quốc hướng đến việc đáp ứng nhu cầu kể chuyện, giao tiếp bằng hình ảnh của người dùng, nhất là giới trẻ.

“Samsung đang song hành cùng ‘bước nhảy cách mạng’ của thế giới về phương thức giao tiếp và kết nối bằng hình ảnh. Chúng tôi muốn tái định nghĩa toàn bộ trải nghiệm hình ảnh trên di động nhằm hỗ trợ con người tương tác và giao tiếp hiệu quả hơn trong xu thế mới”, ông Nguyễn Quang Hiền Huy - Phó tổng giám đốc, Giám đốc điều hành ngành hàng Thiết bị di động Samsung Vina chia sẻ.

Galaxy S9 S9+ anh 1
Chia sẻ tại hội thảo “Kỷ nguyên giao tiếp bằng hình ảnh”, ông Hiền Huy cho biết Samsung mong muốn tái định nghĩa toàn bộ trải nghiệm hình ảnh trên di động.

Cá nhân hóa biểu tượng cảm xúc

Từ giai đoạn hoàng kim của Yahoo Messenger, emoji đã trở thành một phần không thể thiếu trong những cuộc trò chuyện của giới trẻ trên Internet. Theo đó, cảm xúc được biểu hiện qua những ký tự chữ cái, rồi đến icon tĩnh, sau đó là icon động. Điểm hạn chế duy nhất của các bộ emoji trước đây đó là cảm xúc của mọi người đều… giống nhau. Đó là nơi cả thế giới cùng một biểu hiện vui, buồn, hạnh phúc, giận dữ và cả giận dỗi.

Hiểu rằng những hình ảnh mang đậm dấu ấn cá nhân sẽ được người dùng ưu ái hơn, Samsung đưa tính năng AR Emoji trong hai smartphone cao cấp mới. Trên Galaxy S9 và S9+, bạn có thể tự tạo bộ emoji mô phỏng hình ảnh cá nhân, thay đổi kiểu tóc, màu da, kính mắt.

Galaxy S9 S9+ anh 2
Người dùng có thể tùy chỉnh kiểu tóc, mắt kính và cả trang phục. Ảnh: Firstpost.

Những bức ảnh này được lưu lại ở định dạng GIF và lồng vào ứng dụng nhắn tin phổ biến như Messenger, Whatapps. Việc thể hiện cảm xúc trên mạng xã hội càng được cá nhân hóa mạnh mẽ khi bạn có thể điều khiển hành động, biểu cảm nhân vật 3D của mình, rồi chụp ảnh, quay video lại.

AR Emoji được giới thiệu đầy thú vị trên sân khấu hội thảo “Kỷ nguyên giao tiếp bằng hình ảnh” do Samsung tổ chức mới đây. Ông Dan Neary - Phó chủ tịch châu Á - Thái Bình Dương của Facebook; ông Nguyễn Quang Hiền Huy, ông Lê Khôi Nguyên - Giám đốc chiến lược sản phẩm ngành hàng thiết bị di động Samsung Vina và cả siêu mẫu Thanh Hằng đều thích thú chia sẻ bộ emoji cá nhân. Trong khi phiên bản 3D của ông Hiền Huy gửi lời chào buổi sáng đến toàn bộ khách mời, nhân vật emoji của Thanh Hằng tạo ấn tượng với trích đoạn ca khúc Mình cưới nhau đi. Nhiều khả năng, AR Emoji trên Galaxy S9/S9+ sẽ tạo nên trào lưu mới cho giới trẻ sau khi mở bán vào ngày 16/3 tới đây.

Kể chuyện “chậm” bằng video slowmotion

Tham dự hội thảo, đại diện Facebook - ông Dan Neary, nhấn mạnh cuộc đại dịch chuyển qua video trên mạng xã hội. Số lượng video trên di động từ năm 2016 đến 2021 dự kiến tăng gấp 5 lần, 78% lưu lượng dữ liệu di động vào năm 2021 sẽ là video. Báo cáo của YouTube năm 2017 cũng cho rằng người dùng sẽ dành khoảng 2 tiếng/ngày để xem video trực tuyến. Samsung đã làm gì để trở nên nổi bật trong bối cảnh sức nóng của video tăng cao và nhiều hãng di động khác cũng liên tục nâng cấp tính năng quay video trên điện thoại?

Chế độ quay siêu chậm Super Slow-mo là tính năng được hãng di động Hàn Quốc đặt kỳ vọng lớn trong lần ra mắt hai model flagship dòng S năm nay. Samsung giúp người dùng thưởng thức và cảm nhận những khoảnh khắc khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Tốc độ quay video siêu chậm trên Galaxy S9 và S9+ là 960 khung hình/giâu. Điều này đồng nghĩa với một chuyển động 0,2 giây, điện thoại sẽ kéo dài ra 6 giây. Tính năng này đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ yêu thích thể hiện cảm xúc lắng đọng qua video, cũng như giúp phát huy tinh thần sáng tạo của mỗi người nhờ bộ công cụ có sẵn trong máy.

Máy đem đến 2 tùy chọn. Ở chế độ chỉnh tay, người dùng có thể lựa chọn hành động cần tua chậm theo ý thích. Trong khi đó, ở chế độ tự động, máy có khả năng tự nắm bắt khoảnh khắc được cho là cần thiết làm chậm lại. Bạn cũng có thể lưu video dưới dạng GIF và gửi chúng đến bạn bè.

Những video đánh mạnh vào cảm xúc là điều mới mẻ mà Samsung mang đến cho người dùng trong kỷ nguyên giao tiếp mới. Cần khẳng định rằng những thước phim siêu chậm không phải là điều mới mẻ trong định dạng video hiện nay, tuy nhiên việc tích hợp tính năng này vào chiếc smartphone nhỏ nhắn mới là điều đáng ghi nhận, dù “ông lớn” Hàn Quốc không phải công ty đầu tiên thực hiện điều này.

Camera hướng đến khả năng chụp chuyên nghiệp

Khi hình ảnh ngày càng quan trọng hơn trong hoạt động giao tiếp trên mạng xã hội, camera trên smartphone trở thành công cụ phục vụ việc truyền tải câu chuyện, chia sẻ cảm xúc. Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia Maika Elan trong hội thảo, bạn bè của cô không còn lo ngại việc bỏ lỡ đề tài hay ho nhờ khả năng chụp ảnh của smartphone. Ly cà phê buổi sớm, tô phở ban trưa, đóa hoa nở trước nhà hay đàn chim tung cánh ở nhà thờ Đức Bà, mọi thứ đều có thể được ghi lại nhanh chóng bằng điện thoại.

Maika cho biết cô đã có thể sử dụng Galaxy S9 để tác nghiệp trong một buổi diễn tuồng vào ban đêm mà không gặp khó khăn gì và chất lượng hình ảnh cũng không quá chênh lệch. Điều này nhờ vào khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng vốn được hãng nhấn mạnh trong những smartphone ra mắt 2 năm trở lại đây.

Galaxy S9 S9+ anh 3
Bức ảnh người nghệ sĩ diễn tuồng có độ chi tiết cao được Maika chụp bằng Galaxy S9.

Ngoài ra, Samsung còn nâng cấp camera kép cho phép người dùng chủ động điều chỉnh khẩu độ từ khoảng f/2.4 đến f/1.5 trong chế độ chụp Pro. Khẩu độ f/1.5 tỏ ra có ích trong điều kiện thiếu sáng, giúp ảnh bớt hiện tượng nhiễu hạt, chi tiết rõ ràng hơn, đồng thời đem lại hiệu quả xóa phông tốt hơn. Trong khi đó, khẩu độ f/2.4 là lựa chọn phù hợp trong bối cảnh ánh sáng mạnh, giúp ảnh không bị cháy sáng và mất chi tiết.

Galaxy S9 S9+ anh 4
Người dùng Galaxy S9/S9+ có thể thay đổi khẩu độ trong từng điều kiện ánh sáng khác nhau. Ảnh: amazonaws.

“Công nghệ camera trên smartphone, cụ thể là Galaxy S9 gần như tiệm cận với máy ảnh chuyên nghiệp. Một người dùng bình thường có thể tự kể câu chuyện của mình thông qua ảnh chụp lung linh, sống động tựa như bất kỳ một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nào”, Maika Elan chia sẻ.

Với những nâng cấp sáng giá trên Galaxy S9 và S9+, Samsung một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng trong kỷ nguyên giao tiếp bằng hình ảnh. Ở đó, những tính năng tiện dụng, sáng tạo và chuyên nghiệp trên camera sẽ giúp smartphone cao cấp của hãng di động Hàn Quốc trở thành lựa chọn sáng giá đối với người dùng công nghệ, nhất là tín đồ Android.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm