Galaxy S9 và S9 đã ra mắt và hẹn ngày lên kệ. Một trong những cải tiến thú vị trên bộ đôi mới của Samsung chính là công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) được áp dụng sâu, đa dạng hơn, giúp người dùng giao tiếp theo một cách thức hoàn toàn mới.
Thế giới của Emoji "chính chủ"
Nếu đã chán với những bộ sticker sẵn có, người dùng có thể tự tạo AR Emoji để gửi cho bạn bè. Tính năng này có sẵn trên ứng dụng camera của Galaxy S9, có thể được kích hoạt nhanh bằng cách nhấp vào AR Emoji/ Create Avatar, chụp gương mặt và tùy chỉnh màu tóc, hình dạng gương mặt. Ngay sau đó, Galaxy S9 và S9+ sẽ tự tạo ra một bộ sticker dạng GIF với nhiều "thần thái" khác nhau.
Đây là cách áp dụng AR khá thông minh của Samsung, bởi nếu so với Animoji của Apple, AR Emoji có thể được lưu trữ và chia sẻ qua nhiều ứng dụng tin nhắn, mạng xã hội. Bản thân AR Emoji cũng mang những nét mặt, biểu cảm của từng người dùng nên có tính cá nhân hóa cao.
AR Emoji mang tính cá nhân hóa cao. |
Năm ngoái, Sony cũng trang bị tính năng quét toàn cảnh gương mặt và có thể in 3D. Dù đây là một bước tiến rất lớn với một chiếc smartphone, nhưng dường như tính năng này chưa thực sự phù hợp với người dùng nên kém phổ biến.
Tương tự các app nhắn tin phổ biến, ứng dụng camera trên Galaxy S9 và S9+ cũng đi kèm tính năng "gắn nơ", đội tóc giả, thay đổi bối cảnh... để tạo ra những đoạn video selfie vui nhộn hơn.
AR khiến Bixby lợi hại hơn
Tính năng Live Translation (dịch trực tiếp) cũng là thành quả của việc ứng dụng AR vào smartphone. Trên Galaxy S9, người dùng có thể dùng camera để dịch tức thời một số ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh, Trung, Pháp, Đức, Nhật, Hàn... sang tiếng Việt. Tính năng này vô cùng lợi hại khi bạn đang đi du lịch, cần hiểu những biển hiệu, tên đường viết bằng tiếng địa phương hoặc dạng ký tự tượng hình.
AR khiến Bixby lợi hại hơn. |
Ngoài việc dịch tự động, Bixby còn có khả năng tìm giúp bạn một nhà hàng gần nhất, quy đổi lượng calo có trong đĩa thức ăn trước mặt hoặc tìm ra thông tin liên quan về bất cứ một món đồ, đồ vật nào. Lúc này, công nghệ AR đã phối hợp với cả Big Data (dữ liệu lớn), A.I (trí tuệ nhân tạo) để học hỏi và nhận biết thế giới xung quanh. Đây chính là tính năng Bixby Vision.
Khác với Galaxy Note 8, Bixby Vision trên Galaxy S9 còn được Samsung bí mật trang bị công cụ hỗ trợ make up (trang điểm) cho người dùng.
Tính năng này được gọi là ModiFace, giúp người dùng có thể thử áp dụng nhiều loại mỹ phẩm, cách trang điểm lên gương mặt mà không cần tốn thời gian, tiền bạc để mua sản phẩm thật. Khi ưng ý nhất với cách làm đẹp nào, người dùng có thể đặt hàng qua mạng hoặc đến các cửa hàng mỹ phẩm yêu thích.
ModiFace cũng là tên một startup gần 10 năm tuổi trong lĩnh vực "make up kỹ thuật số". Công ty này đã được Samsung mua lại để mang công nghệ làm đẹp dựa trên AR vào camera của Galaxy S9, S9+. Đây cũng sẽ là một mảng hái ra tiền nếu Samsung kết hợp tốt với các thương hiệu thời trang lớn, tích hợp thanh toán qua Samsung Pay trên các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, đây là câu chuyện của 1-2 năm tới.