Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung Galaxy Note II - chiếc ‘phablet’ đáng tiền

Sở hữu màn hình lớn hơn, chip lõi tứ mạnh mẽ và bút cảm ứng Stylus cải tiến, Note II xứng đáng là một trong những smartphone tiên tiến nhất thế giới hiện nay.

Samsung Galaxy Note II - chiếc ‘phablet’ đáng tiền

Sở hữu màn hình lớn hơn, chip lõi tứ mạnh mẽ và bút cảm ứng Stylus cải tiến, Note II xứng đáng là một trong những smartphone tiên tiến nhất thế giới hiện nay.

Galaxy Note được xem là người khai sinh ra một phân khúc điện thoại độc đáo mang tên “phablet”. Bước sang thế hệ thứ 2, sản phẩm này sở hữu thiết kế trau chuốt hơn, cấu hình mạnh mẽ và hỗ trợ nhiều tính năng độc đáo dành cho bút cảm ứng, giúp nó đảm bảo sự khác biệt với phần lớn các dòng smartphone còn lại.

Do đó, nếu như câu hỏi dành cho chiếc Note đời đầu là liệu nó có sức hút với người dùng hay không, thì với Note II, người ta có quyền đặt ra câu hỏi, nó có phải là một bản nâng cấp sáng giá hay không?

Phần cứng

Galaxy Note II có thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc Galaxy S III.

Sau 12 tháng tuổi, Galaxy Note có thể vẫn khổng lồ về mặt kích thước, nhưng đã không còn mấy ấn tượng nếu xét về sức mạnh xử lý. Tuy nhiên, Note II đã giải quyết rất tốt vấn đề này.

Với thiết kế lấy cảm hứng từ Galaxy S III, chiếc “phablet” mới của Samsung sở hữu kích thước các chiều lần lượt là 80,5 x 151,1 x 9,4 (mm), nặng 182,5 gram.

Máy hơi hẹp hơn về chiều ngang so với phiên bản Galaxy Note nhưng dài hơn, cho độ phân giải màn hình 1.280 x 720 pixel.

Máy tiếp tục sử dụng loại màn hình HD Super AMOLED, độ phân giải giảm từ 1.280 x 800 pixel xuống còn 1.280 x 720 pixel, giúp nó tương thích tốt hơn với các ứng dụng dành cho điện thoại 720p.

Ngoài ra, công nghệ PenTile  sử dụng trên màn hình của máy cũng được cải tiến, đem đến sự cân bằng màu sắc tốt hơn.

Note II vẫn sử dụng mặt sau bằng nhựa, cho cảm giác không sang trọng bằng những thiết bị vỏ kim loại như iPhone 5.

Phía bên trong, máy được tích hợp bộ xử lý Exynos tốc độ 1,6 GHz, kết hợp RAM 2GB, dung lượng lưu trữ trong 16, 32 và 64 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Pin của máy cũng đã được đẩy lên mức 3.100 mAh, nhiều hơn 25% so với “tiền bối” của nó.

Chiếc bút cảm ứng Stylus trên Galaxy Note II dài hơn, dày hơn, có thể cất gọn bên trong máy. Điểm nổi bật ở chỗ, màn hình của máy có thể cảm nhận cử động của bút ở khoảng cách nửa cm.

Bút Stylus trên Galaxy Note II.
Chiếc bút này có thể được giấu gọn vào thân máy.
Màn hình cảm ứng của máy có thể cảm nhận được cử động của bút ở khoảng cách nửa cm.

Phần mềm và hiệu suất

Sở hữu phiên bản Android 4.1 Jelly Bean mới nhất với giao diện TouchWiz, Note II là một trong những sản phẩm rất đáng để trải nghiệm.

Người dùng Galaxy Note vẫn có cơ hội trải nghiệm ứng dụng lịch S Planner, cho phép sử dụng bút cảm ứng để ghi nhớ ngày, hay S Note giống như một cuốn sổ ghi chú nhỏ (ứng dụng này có thể đồng bộ hóa với Google Docs và Evernote).

Galaxy Note II chạy Android 4.1, giao diện TouchWiz.

Một tính năng mới khá hấp dẫn trên Galaxy Note II là Quick Command. Chẳng hạn, khi người dùng khoanh vùng một khu vực trên bản đồ và viết một dấu hỏi bằng bút cảm ứng và chữ weather, lập tức ứng dụng sẽ tra cứu thời tiết của khu vực đó. Hoặc nếu người dùng viết một chữ @ và một cái tên nào đó, ứng dụng email sẽ hiện ra, gợi ý việc trả lời mail cho địa chỉ có liên quan.

Người dùng có thể khoanh vùng trên màn hình của máy, sử dụng bút cảm ứng.

S Voice, đối thủ của Apple Siri từ Samsung, cũng là một trong những ứng dụng mặc định trên Galaxy Note II. Tuy nhiên, Samsung còn nhiều việc phải làm nếu muốn biến nó thành một người “trợ lý ảo” thực sự đối với người dùng.

Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng Google Now, ứng dụng được xem là “át chủ bài” trên Android 4.1. Nếu bạn đã cài đặt một cuộc hẹn trên ứng dụng lịch của mình, Google Now sẽ nhắc nhở bạn cho cuộc hẹn đó và tự động chỉ đường đến điểm hẹn một cách thuận tiện nhất.

Ngoài ra, Galaxy Note II cũng được trang bị tính năng Multi Window vay mượn từ chiếc Note 10.1, cho phép hiển thị hai ứng dụng cùng lúc bằng cách chia đôi màn hình. Tuy nhiên, tại một số thị trường, người dùng phản ánh tính năng này không hoạt động.

Note II cũng nhận số điểm rất cao từ bài kiểm tra hiệu suất, được tiến hành bởi Slashgear, được xem là một trong những smartphone Android nhanh nhất, mượt mà nhất hiện nay.

Camera

Note II sử dụng công nghệ camera giống hệt chiếc Galaxy S III, với máy ảnh 8 megapixel, tích hợp tính năng tự động lấy nét với đèn LED flash.

Máy được trang bị tính năng chụp ảnh nhanh, chế độ HDR và panorama. Cả camera sau và trước của máy đều có khả năng quay video Full HD 1.080p, quay tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Thời lượng pin

Sở hữu màn hình khổ lớn, chip lõi tứ mạnh mẽ, do đó Note II cũng được trang bị pin dung lượng lớn 3.100 mAh. Điều đó đảm bảo cho người dùng sử dụng Note II trong suốt một ngày dài với nhiều tác vụ khác nhau.

Note II cũng cung cấp các chế độ như Power Saving hay Blocking phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng ở những thời điểm khác nhau.

Hiện Galaxy Note II đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá hơn 15 triệu đồng.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm