Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung Galaxy Note 8 - lý do khiến SamFan tăng mạnh

Nhiều trường hợp người dùng thừa nhận chuyển từ các dòng điện thoại khác sang Samsung, hoặc chấp nhận dùng song song hai hệ điều hành, lý do phần nhiều đến từ chiếc Note 8.

Trang cá nhân của nhà báo Phạm Gia Hiền vừa có 1 post gây sự chú ý của những người yêu thích công nghệ:

"Note 8 và Iphone 8 giá ngang ngang nhau, khoảng trên 20 triệu. Iphone X thì tầm 30. Nhưng bạn nên mua Iphone 8 chứ đừng mua con Note 8. Nó rất là phiền. Bạn cầm Iphone 8, chả mấy ai thèm quan tâm, bạn thoải mái, yên ổn. Bạn cầm Note 8, cứ 10 ông thì 9 ông hỏi, mượn xem, dùng thử tính năng các thứ, mệt. À ông thứ 10 không buồn hỏi vì cũng dùng Note 8 thôi".

Trước đó, anh liệt kê 8 lý do vì sao "cứ cầm Note 8 lại có người hỏi", từ chiếc S-Pen cải tiến có thể viết tin nhắn động hoặc "sống ảo" trên Facebook; máy ảnh chụp nịnh mặt, góc rộng, bắt sáng tốt; ví điện tử Samsung Pay; cho tới màn hình vô cực; độ bảo mật mống mắt;...

Samsung anh 1
Nhiều trường hợp người dùng smartphone thừa nhận chuyển từ iOS sang Android, hoặc chấp nhận dùng song song hai hệ điều hành , lý do phần lớn đến từ chiếc Note 8.

Khi Note 8 khiến tín đồ các dòng điện thoại khác lung lay

Tiếp theo 2 ý kiến trên, nhiều người dùng cũng có chung nhận định những trải nghiệm mới mẻ mà dòng máy Note 8 khiến họ tình nguyện trở thành SamFan

Nhà báo Việt Hoàng là một ví dụ. "Tính ra tôi dùng chỉ có khoảng 3,4 chiếc điện thoại từ xưa đến nay nhưng phải tới em Note 8 này thì mới ưng. Một bài báo hàng ngàn chữ cũng ngồi hý hoáy viết trên điện thoại được, rất nhanh. Phải nói công nghệ đi nhanh quá!".

Tương tự, Hiếu Orion, founder Trắng TV, thừa nhận: Thú thực khi cầm cái bút của Note 8 thì mới thực sự thấy yêu Samsung. Hoá ra người ta chỉ cảm nhận được mọi thứ khi thực sự trải nghiệm.

Cách đây khoảng vài năm, số lượng người dùng các dòng máy Galaxy cũng chỉ tương đương với số người dùng những chiếc smartphone khác. Nhưng thời gian gần đây, với sự ra đời của hàng loạt phiên bản cao cấp, thì Samsung đã chứng minh được rằng khách hàng luôn dành tình cảm cho những trải nghiệm mới mẻ, và tín đồ công nghệ luôn chạy theo những thứ hấp dẫn, thú vị.

Giống như biên tập viên thể thao Anh Ngọc phải đưa ra một câu hỏi: "Bạn sẽ nghĩ thế nào, nếu một ai đó đưa cho bạn một chiếc điện thoại dùng hệ điều hành B, trong khi từ biết bao năm qua, bạn đang dùng một chiếc có hệ điều hành A? Bạn nói, không, tôi quen dùng máy kia rồi, tôi không muốn thay đổi thói quen. Hay bạn sẽ nói, hay quá, tôi sẽ dùng cả hai".

Và rồi anh quyết định sẽ dùng cả hai, vừa để sống công nghệ, vừa để làm việc và giải trí. Tất cả những băn khoăn này chỉ vì anh vừa được nhận chiếc Note 8.

Samsung anh 2
Samsung đã chứng minh được rằng khách hàng luôn dành chỗ tình cảm cho những trải nghiệm mới mẻ, và tín đồ công nghệ luôn chạy theo những thứ hấp dẫn, thú vị .

Những con số biết nói

Cụ thể, dòng phablet này có đầy đủ các tính năng mới, bao gồm cả S Pen thế hệ mới, thiết lập camera kép 12 MP (một có khẩu độ f/1.7 và một có khẩu độ f/2.4 với zoom quang 2x) khá xuất sắc. Dù phải thừa nhận camera kép không phải là điều quá mới mẻ nhưng Samsung là công ty đi tiên phong trong việc cải thiện chất lượng hai cảm biến khi nó đều hỗ trợ chống rung quang học (OIS) - điều chưa từng xảy ra trước đây.

Nhờ tính năng này, dù đang di chuyển, người dùng vẫn yên tâm có thể bắt trọn khoảnh khắc mà không bị nhoè. Một tính năng khác rất quan trọng là tính năng Xóa phông chủ động Live Focus, cho phép kiểm soát độ sâu của ảnh chụp.

Màn hình vô cực kích thước lớn 6,3 inch và độ phân giải 2K giúp Note 8 trở thành chiếc smartphone vượt qua mọi giới hạn của màn hình cỡ lớn. Những đường viền cạnh thanh thoát cùng mặt lưng kính lại khiến dòng máy này trở nên mượt mà.

Cuối cùng là tính năng chống nước đạt chuẩn IP68, hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây, mở khóa điện thoại bằng quét mống mắt, hay vân tay ở phía sau là những tính năng truyền thống được Samsung hoàn thiện ở dòng Note 8. Ngoài ra, cô nàng trợ lý ảo Bixby cũng được nâng cấp lên phiên bản 2.0 và thông minh hơn rất nhiều so với bản cũ.

Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Edelman Intellingence đã đưa ra thống kê: cứ 10 người thì hơn 8 người dùng hài lòng với chiếc Galaxy Note mà mình đang sử dụng. 85% khách hàng tự hào với thiết bị, sẵn lòng giới thiệu nó tới bạn bè và người thân.

Theo thông tin chia sẻ từ gã khổng lồ xứ kim chi, mức độ mong đợi của người dùng dành cho các thế hệ Galaxy Note mỗi năm đạt tới 74%. 51% người sử dụng chiếc Note để làm việc và giải trí. 83% khẳng định dòng máy này giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Đáng chú ý, 79% cho rằng chiếc Note giúp họ làm được nhiều thứ hơn các dòng điện thoại thông minh khác.

Samsung anh 3
79% cho rằng chiếc Note giúp họ làm được nhiều thứ hơn các dòng điện thoại thông minh khác .

Vậy là, xét về giá trị tinh thần trong trải nghiệm sử dụng, Note 8 mang lại chút gì đó hay ho rất khó diễn tả, và dù có sự xuất hiện rầm rộ của nhiều dòng máy khác đi chăng nữa, thì đây vẫn là lựa chọn đang giá ở phân khúc cao cấp.

Tất nhiên với công nghệ ngày càng phát triển, cùng sự "chạy đua" của các hãng điện thoại khác, Note 8 sẽ phải dè chừng nhiều đối thủ chưa ra đời, nhưng cho tới thời điểm hiện tại, đây vẫn là một món quà mà Samsung muốn dành tặng cho nhưng SamFan thực thụ, những người tin tưởng và yêu dòng Galaxy Note, cũng như những người sẵn sàng mở lòng và đón nhận những trải nghiệm đặc biệt và mới mẻ mà chiếc smartphone này mang lại.

Trải nghiệm Galaxy Note 8 chờ đón năm mới tại phố đi bộ Sài Gòn

Tại sự kiện đón mừng năm mới 2018 ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Samsung tổ chức khu vực trải nghiệm các tính năng nổi bật của Galaxy Note 8, thu hút hàng nghìn người tham dự.


Hoài Thư

Bạn có thể quan tâm