Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi những trải nghiệm mới mẻ bỗng khiến ta trở thành SamFan

SamFan là tên gọi chung của những người yêu thích các dòng máy Samsung - cộng đồng đang ngày càng phình to về số lượng và đang dần từng bước thu nhận về những thành viên mới.

"Bạn sẽ nghĩ thế nào, nếu một ai đó đưa cho bạn một chiếc điện thoại dùng hệ điều hành B, trong khi từ biết bao năm qua, bạn đang dùng một chiếc có hệ điều hành A?

Bạn nói, không, tôi quen dùng máy kia rồi, tôi không muốn thay đổi thói quen. Hay bạn sẽ nói, hay quá, tôi sẽ dùng cả hai. Mình thuộc nhóm thứ hai, dùng cả hai, vừa để chơi, vừa để sống công nghệ, sau khi nhận được “quà” là một chiếc Samsung Galaxy Note 8, chiếc máy mà ông em khuyên “không nên dùng”, vì đơn giản là nó… hay quá. Mà nó hay ở chỗ nào?"

Đây là câu hỏi được nhà báo Trương Anh Ngọc đặt ra trên trang cá nhân vài ngày trước, ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người yêu thích công nghệ. 

Dường như nhưng trải nghiệm mới mẻ, thú vị, đặc biệt mà các dòng máy của Samsung mang lại cho khách hàng thời gian gần đây đang khiến rất nhiều người "bỗng dưng" trở thành SamFan, vui vẻ bước chân vào fandom này, đồng thời nhẹ nhàng từ bỏ thói quen sử dụng hệ điều hành đã từng là trào lưu tại Việt Nam vài năm trước.

Samsung anh 1
Chiếc Samsung Galaxy Note 8 cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ.

Luôn có chỗ cho những trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt và thú vị hơn

Trả lời cho những câu hỏi của biên tập viên Trương Anh Ngọc, nhà báo Phạm Gia Hiền liệt kê... hẳn 8 lý do vì sao không nên dùng Samsung Galaxy Note 8.

Đầu tiên là chiếc bút S-Pen cải tiến, giúp người dùng viết tin nhắn động, gửi qua messenger, đăng Facebook. Cũng bằng chiếc bút này, bạn có thể khoanh vào bất cứ video nào đang chạy, biến nó thành đoạn gif (hình động). "Có khi chẳng bao lâu thì tin nhắn sẽ ngập file gif. Tôi không muốn nghĩ nữa".

Thứ hai là khả năng chụp ảnh. Chiếc Note 8 với khả năng chụp ảnh "nịnh mặt", góc rộng, bắt sáng tốt, sẽ khiến chủ nhân của nó luôn là người cầm máy trong mọi cuộc tụ họp với bạn bè. "Ô hay, tại sao bỏ tiền ra mua điện thoại rồi biến luôn thành ông thợ ảnh và cái điện thoại của mình thì biến thành máy ảnh 'chùa'?".

Thứ ba là khả năng dựng phim. Bằng việc hỗ trợ thẻ nhớ ngoài dung lượng tới 256Gb, người dùng có thể thoải mái quay và dựng video với duy nhất chiếc Note 8. "Lại thêm thời gian hí hoáy với cái điện thoại chứ hay ho gì?"

Thứ tư, không thể không nhắc tới tính năng Note đã được Samsung hỗ trợ gần như hoàn hảo, từ việc ghi chép bằng S-pen, bấm phím, chèn ảnh, video, cho tới việc lưu các nội dung ghi chú lên Cloud. "Thật bực, tôi biết làm gì với đống sổ tay rất đẹp vẫn cất ngăn kéo suốt mấy năm qua bây giờ?"

Thứ năm là chiếc điện thoại thông minh này được tích hợp tản nhiệt bằng chất lỏng, không còn nóng ran mỗi khi sử dụng lâu. "Dùng liên tục cho đến lúc hết sạch pin nó vẫn lạnh ngát. Quá chán".

Thứ sáu, cũng là điểm vượt trội nhất của các dòng máy Galaxy - Samsung Pay - chiếc ví điện tử hoạt động với hầu hết máy quẹt thẻ. Với tính năng này, người dùng đượ thoải mái đi từ quán cà phê, nhà hàng, tới các trung tâm thương mại, cửa hàng mua sắm, hay siêu thị, các khu vui vui giải trí mà không cần cầm theo ví tiền. "Đi đâu chỉ cần thò cái điện thoại ra 'Tít' một cái, thanh toán xong. Lại còn cả đống khuyến mãi coupon của vô số dịch vụ, mà nhiều nhất lại là ăn uống với xem phim mới sợ chứ".

Samsung anh 2
Bút S-Pen cải tiến, giúp người dùng viết tin nhắn động, gửi qua messenger, đăng Facebook .

Tiếp theo, màn hình vô cực 6,3 inch của chiếc Note 8 giúp người dùng xem phim, theo dõi YouTube thoải mái. Đây cũng là trải nghiệm được các SamFan đánh giá là gây tranh cãi, nhưng cũng mới mẻ và thú vị nhất của chiếc smartphone này.

Cuối cùng, cũng chính là cải tiến nhận được nhiều khen ngợi nhất từ người dùng: công nghệ mở khóa bằng mống mắt, tức là không ai ngoài chủ nhân có thể mở khóa và xâm nhập vào chiếc điện thoại này được. 

"Note 8 và Iphone 8 giá ngang ngang nhau, khoảng trên 20 triệu. Iphone X thì tầm 30. Nhưng bạn nên mua Iphone 8 chứ đừng mua con Note 8. Nó rất là phiền. 

Bạn cầm Iphone 8, chả mấy ai thèm quan tâm, bạn thoải mái, yên ổn.
Bạn cầm Note 8, cứ 10 ông thì 9 ông hỏi, mượn xem, dùng thử tính năng các thứ, mệt. À ông thứ 10 không buồn hỏi vì cũng dùng Note 8 thôi", nhà báo Phạm Gia Hiền kết luận.

Chiếc điện thoại không chỉ dành cho fan

Phải thừa nhận rằng Samsung luôn mang đến những trải nghiệm gây tranh cãi về mặt tính năng, nhưng đồng thời vẫn được người tiêu dùng đón nhận hết sức tích cực. 

Còn nhớ, 5 năm trước, khi dòng Note của gã khổng lồ Hàn Quốc ra mắt đã nhanh chóng gặp phải nhiều lời chỉ trích, trong đó phổ biến nhất là diện tích quá to, không thể... nhét túi quần. Cho tới có thật sự cần một chiếc bút để viết nguệch ngoạc lên màn hình hay không?

Thế nhưng theo thời gian, lần lượt các phiên bản ra đời được sự đón nhận của người dùng đã chứng mình rằng thị trường luôn có chỗ cho những trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt, thú vị. Và những người, có thể không phải SamFan cũng sẵn sàng đứng vào hàng ngũ của fandom này, thậm chí tới chính tỷ phú Bill Gates, trong một bài phỏng vấn đã thừa nhận rằng ông đã chuyển sang dùng một chiếc điện thoại chạy Android.

Chiếc Samsung Galaxy Note 8, cũng như nhiều dòng máy khác của hãng điện thoại này, đã chứng minh được một nguyên tắc: các tín đồ công nghệ sẽ luôn chạy theo những trải nghiệm hấp dẫn, cân bằng giữa sáng tạo và nhu cầu thực tế của người dùng.

Samsung anh 3
 Samsung Galaxy Note 8 đã chứng minh được nguyên tắc: các tín đồ công nghệ sẽ luôn chạy theo những trải nghiệm hấp dẫn .

Cũng như Hiếu Orion, founder của Trắng TV - một channel đình đám trên mạng xã hội, cũng là một iFan chân chính đã phải nói: "Fan của Apple, nhưng thú thực khi cầm cái bút của Note 8 thì mới thực sự thấy yêu Samsung. Hoá ra người ta chỉ cảm nhận được mọi thứ khi thực sự trải nghiệm".

Hay như chính nhà báo thể thao Anh Ngọc phải kết luận: "Mình sẽ vẫn hai tay hai súng như hiện tại, hoặc rồi một lúc nào đó cũng sẽ lại như Bill Gates thôi, không chỉ là dùng, mà là chơi điện thoại (với màn hình to đùng)".

Bí quyết để có ảnh du lịch ấn tượng với Note 8

Travel blogger Đinh Hằng luôn muốn gọn nhẹ khi du lịch, vì thế mang theo Galaxy Note 8 để chụp ảnh bên cạnh máy ảnh chuyên dụng là lựa chọn của cô trong các chuyến đi gần đây.




Hoài Thư

Bạn có thể quan tâm