Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ

Với sự suy giảm doanh số tại Trung Quốc, Ấn Độ sẽ trở thành thị trường tiềm năng tiếp theo không chỉ với Samsung.

Bất chấp sự canh tranh ngày càng mạnh mẽ từ các hãng sản xuất bản địa và đối thủ toàn cầu, Samsung vẫn dẫn đầu thị phần smartphone tại Ấn Độ. Theo hãng nghiên cứu Counterpoint Research, Samsung chiếm 23,2% thị phần điện thoại thông minh trong quý III/2015, giảm nhẹ so với mức 24,5% của quý trước.

Các quốc gia mới nổi vẫn là mảnh đất béo bở của nhiều hãng sản xuất di động trong đó có Samsung.
Các quốc gia mới nổi vẫn là mảnh đất béo bở của nhiều hãng sản xuất di động trong đó có Samsung.

Theo thống kê, phân khúc tầm trung của Samsung có tốc độ tăng trưởng tốt nhất, với các thiết bị như Galaxy J5, J7 và các model thuộc dòng Galaxy A. Tuy nhiên, ở phân khúc giá rẻ, hãng điện tử đến từ Hàn Quốc bị các đối thủ khác bỏ xa. Việc phát hành Galaxy On5 và On7 đầu tuần qua được kỳ vọng sẽ giúp công ty củng cố sức mạnh.

Không giống như Trung Quốc và một số thị trường khác, Ấn Độ vẫn có mức độ tăng trưởng tuyệt vời, vào khoảng 12% so với quý trước và 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Cứ ba điện thoại bán ra thì một chiếc là smartphone. Bên cạnh đó, thương mại điện tử tại quốc gia Nam Á này cũng khởi sắc.

Sau các chính sách khuyến khích nội địa hóa sản phẩm của chính phủ Ấn Độ, hàng loạt các nhà sản xuất di động đã bắt đầu xây dựng nhà máy tại đây. Theo thống kê, 25% thiết bị bán ra trong quý vừa qua được sản xuất tại Ấn Độ.

Với mức độ tăng trưởng cao, Ấn Độ sẽ là thị trường lớn sau Trung Quốc không chỉ của Samsung. Nhiều hãng sản xuất khác như Xiaomi, Sony cũng bắt đầu có những bước đi thăm dò tại đây.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm