Theo báo cáo mới đây từ Ấn Độ, iPhone 6S và 6S Plus có doanh số kém ấn tượng trong đợt đầu mở bán.
Cụ thể, hãng chỉ bán được 50.000 chiếc sau 3 ngày mở bán. Năm ngoái, Apple ra mắt iPhone 6 và 6 Plus tại Ấn Độ và bán hết 55.000 chiếc sau 72 tiếng. Lần này, hãng chuẩn bị sẵn 165.000 chiếc nhưng doanh số bán ra chưa bằng 1/3.
iPhone 6S mở bán tại Ấn Độ hôm 16/10. Ảnh: Cult of Mac. |
Nếu bạn thắc mắc tại sao doanh số của iPhone 6S và 6S Plus không đạt kỳ vọng tại Ấn Độ, câu trả lời rất đơn giản: giá bán của máy quá cao. Chẳng hạn, phiên bản iPhone 6S dung lượng thấp nhất có giá tương đương 955 USD, cao gần gấp rưỡi so với giá bán tại Mỹ. Trong khi đó, bản iPhone 6S Plus 128 GB - model có giá cao nhất - được bán ở mức tương đương 1.416 USD. Thu nhập bình quân tháng của người dân Ấn Độ hiện là 295 USD.
Báo cáo này cũng khẳng định, tất cả mọi người, từ nhà bán lẻ cho đến người dùng Ấn Độ, đang chờ đợi vào màn giảm giá của bộ đôi iPhone mới. Động thái điều chỉnh giá có thể được tiến hành trong một vài tuần tới.
Mặc dù sức bán của iPhone không tốt tại Ấn Độ, nó vẫn không ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận của Apple. Là thị trường di động lớn thứ 2 thế giới, nhưng Ấn Độ không tiêu thụ quá mạnh những mẫu smartphone cao cấp như iPhone 6S hay 6S Plus. Thay vào đó, người dùng nước này phần lớn lựa chọn smartphone giá rẻ.
Ở một khía cạnh khác, đây không phải lần đầu tiên người ta báo cáo về việc doanh số iPhone không đạt được kỳ vọng. Tuy nhiên, báo cáo kinh doanh hàng quý của Apple cho thấy, công ty này vẫn tăng trưởng đều với mức lợi nhuận ngày một khủng khiếp.