Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung có đang bị "nghiện" quảng cáo?

Thay vì chú trọng vào thiết kế và những tính năng đột phát, Samsung lại đầu tư vào việc đưa hình ảnh sản phẩm đến người dùng.

Các chiến dịch quảng cáo là một trong những yếu tố giúp Samsung giành vị trí hàng đầu trong thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Nhưng hãng cũng là một trong những công ty tốn nhiều tiền nhất vào lĩnh vực này.

Theo Reuters, trong 20 công ty bán hàng lớn nhất thế giới, Samsung được xem là người "chịu chơi" nhất khi trích một phần không nhỏ trong doanh thu hằng năm để thực hiện chiến dịch quảng cáo sản phẩm. Năm ngoái, hãng đã chi 4,3 tỷ USD cho quảng cáo, cao hơn rất nhiều so với con số 1 tỷ USD mà Apple bỏ ra. Và năm nay, dự kiến nguồn chi cho quảng cáo của Samsung sẽ lên đến 14 tỷ USD.

Đầu tư nhiều vào quảng cáo có là chiến lược hợp lý cho Samsung?

Báo cáo của Reuters cho thấy việc đẩy mạnh tiếp thị không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả cho việc kinh doanh của Samsung. Một số chiến dịch và chương trình khuyến mãi mà hãng đưa ra hay gặp chỉ trích, chưa tạo được dấu ấn và sự đổi mới để thu hút người dùng.

"Khi thương hiệu của bạn không tạo được bản sắc riêng, như trường hợp của Samsung, tiết kiệm chi tiêu có lẽ là chiến lược tốt nhất", Moon Ji-hun, Giám đốc điều hành công ty tư vấn thương hiệu Interbrand, chia sẻ với Reuters. Samsung từng tốn rất nhiều kinh phí trong việc quảng bá hình ảnh của chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên mà hãng sản xuất - Galaxy Gear.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm