Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung sắp ra mắt điện thoại có màn hình ôm quanh thân máy

Theo Bloomberg, điện thoại thông minh Galaxy với một màn hình hiển thị ba chiều có thể sẽ xuất hiện trên thị trường trong năm 2014.

Samsung dự tính sẽ ra mắt một điện thoại thông minh dòng Galaxy với một màn hình hiển thị bao quanh ba mặt trong năm tới.

Trích dẫn thông tin từ "hai người từng tiếp xúc với bản kế hoạch", Bloomberg cho biết các màn hình hiển thị sẽ cuộn quanh các cạnh của điện thoại, cho phép người dùng đọc tin nhắn từ một góc. Mỗi mặt của màn hình cũng sẽ hoạt động độc lập. Từ các mô tả trên, có thể thấy người dùng sẽ tương tác trực tiếp với màn hình hiển thị mặt trước.Trong khi phía trái và phải sẽ là màn hình phụ hiển thị những thông tin bổ sung.

Galaxy Round là thử nghiệm đầu tiên trên smartphone màn hình cong.

Dù chưa biết ngày ra mắt cụ thể, nhưng một số nguồn tin của Bloomberg cho biết, mẫu điện thoại này sẽ được tung ra trong nửa cuối năm 2014.

Chiếc điện thoại mới này được xem như một phiên bản nâng cấp của công nghệ Youm sử dụng trong màn hình cong của Galaxy Round. Nguồn tin còn lưu ý rằng, công nghệ màn hình này có thể sẽ được tích hợp vào mẫu Galaxy S hay Galaxy Note tiếp theo hoặc đưa vào trong một dòng sản phẩm hoàn toàn mới.

Thời gian vừa qua, Samsung đã chuyển đổi từ màn hình phẳng truyền thống sang công nghệ màn hình cong với việc ra mắt Galaxy Round – một chiếc điện thoại cong theo trục thẳng đứng. Nhưng đó chỉ là bước đầu tiên. Hãng đang lên kế hoạch cho sự xuất hiện của một loại màn hình đặc biệt, không chỉ cong mà có thể gập lại được trong năm tới.

Những di động màn hình cong đầu tiên trên thế giới, Galaxy Round và LG G Flex.

Apple được cho là cũng đang “ráo riết” để giành một vị trí trong cuộc đua này. Theo báo cáo hồi đầu tuần của Bloomberg, nhà sản xuất iPhone có thể phát hành hai điện thoại màn hình cong hiển thị trong năm tới. Các mẫu điện thoại này sẽ được tích hợp công nghệ cảm biến cực nhạy giúp phát hiện các va chạm cho màn hình cảm ứng.

 

 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm