Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sampaoli: ‘Phiên bản tốt nhất của Argentina’ cho trận gặp Nigeria

HLV Jorge Sampaoli cam kết Lionel Messi sẽ có nhiều bóng hơn và đội hình Argentina của ông sẽ thể hiện bộ mặt mới trong trận gặp Nigeria tối 26/6 ở Saint Petersburg.

Thay đổi đầu tiên của Argentina cho trận gặp Nigeria sẽ là thủ thành Franco Armani của River Plate thay thế Willy Caballero sau màn thi đấu thảm họa trước Croatia (anh biếu tiền đạo đội bạn bàn thua đầu tiên dẫn tới sự sụp đổ của Albiceleste).

Armani là người xuất hiện cùng ông Sampaoli trong họp báo trước trận. Anh là người ít được biết đến ở Argentina sau gần 10 năm thi đấu tại Colombia. Tuy vậy, phong độ xuất sắc của anh đã khiến River Plate để ý và mua anh vào đầu năm nay.

Argentina World Cup 2018 anh 1
Ông Jorge Sampaoli và thủ thành Franco Armani tại họp báo ở Saint Petersburg tối 25/5. Ảnh: Thanh Tuấn.

“Đây là trận đấu rất hấp dẫn khi ai cũng còn cơ hội để vào vòng tiếp theo”, HLV Sampaoli nói. “Chúng tôi đang có tinh thần quyết tâm, đầy tự tin. Argentina sẽ có kết quả tốt ngày mai... Mai sẽ là phiên bản tốt nhất của Argentina”

HLV Sampaoli thừa nhận đây là một tuần rất khó khăn với đội, “thậm chí là đau đớn”.

“Tôi đảm bảo là Argentina sẽ có đầy năng lượng để giành chiến thắng. Đội được chuẩn bị thật tốt cho chiến thắng ngày mai”, HLV Jorge Sampaoli cũng phủ nhận một số thông tin trên mạng là không chính xác. Trước đó đã có thông tin ông Sampaoli có thể bị sa thải và Messi sẽ đưa ra những quyết định về đội hình ngày mai.  

“Chúng tôi giờ có rất nhiều nhiệt huyết và tôi tin chắc chắn là Argentina sẽ có một trải nghiệm World Cup rất khác”, ông nói.

Về đối thủ Nigeria, ông cho biết các “siêu đại bàng” châu Phi từng dùng những chiến thuật khác nhau (3-4-3, 3-5-2) và họ có những cầu thủ có năng lực như Musa.

“Họ rất khỏe vào hiệp 2 và pressing toàn sân. Đó là đối thủ rất khó nếu không kiểm soát được đối thủ”, ông nói.  

Sampaoli thừa nhận đội hình trận trước của ông không thuận lợi cho Messi nên số 10 của ông đã không có nhiều bóng. “Tôi đảm bảo Messi sẽ được cầm bóng nhiều hơn rất nhiều so với trận trước đó nữa”.

“Tôi hy vọng những thứ tôi thay đổi sẽ giúp Argentina có thêm năng lượng. Ngày mai sẽ là ngày Argentina thể hiện được cả sức mạnh cá nhân và tập thể”.

Argentina World Cup 2018 anh 2
HLV Sampaoli tin tưởng Argentina sẽ thể hiện bộ mặt mới trong trận gặp Nigeria. Ảnh: Thanh Tuấn.

“Chúng tôi rất khát khao để chiến thắng. Cần 5 trận để vào trận chung kết và mai sẽ là trận đầu tiên”.

Ông Sampaoli vẫn khẳng định Argentina đã kiểm soát được trận đấu trước Croatia cho đến khi có sai lầm tai hại của Caballero khiến cả đội suy sụp. “Argentina phải chiến đấu với trái tim của mình để lọt vào vòng 1/8, tôi đảm bảo Argentina sẽ bắt đầu trang mới ở World Cup. Mai sẽ là bắt đầu mới của đội”.

Dù tới Nga với tư cách ứng viên hàng đầu, Argentina đang gặp áp lực rất lớn sau hai trận thi đấu thảm họa tại World Cup lần này. Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 21 của họ - Lionel Messi - cũng chưa thể hiện được gì tại World Cup lần này. Anh đá hỏng quả penalty trong trận gặp Iceland và thậm chí ít chạm bóng hơn cả thủ môn trong trận thua Croatia 0-3.

Argentina buộc phải thắng trong trận gặp Nigeria và cần một kết quả thuận lợi ở trận Iceland - Croatia ngày mai mới hy vọng có thể đi tiếp vào vòng 1/16.

Messi, Argentina và cây thánh giá Maradona

26 năm qua, Argentina chưa hề biết tới mùi chiến thắng ở các giải đấu lớn kể từ khi Maradona rời sân cỏ. Lionel Messi liệu có xóa vỡ được lời nguyền này?

Lời từ biệt đầy tiếc nuối và nước mắt của Messi?

Sau trận thua bẽ bàng, ê chề trước Croatia đêm qua, viễn cảnh Lionel Messi không có cúp vàng World Cup trong sự nghiệp đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Thanh Tuấn (từ Saint Petersburg)

Bạn có thể quan tâm