Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samantha Cameron - hậu phương vững chắc của Thủ tướng Anh

Bà Samantha Cameron vừa cùng chồng là Thủ tướng Anh David Cameron kết thúc chuyến công du 3 ngày tới Mỹ. Ngoài hình ảnh một người phụ nữ lịch thiệp, ít ai biết rằng, bà còn là người có ảnh hưởng rất nhiều tới chồng.

Samantha Cameron - hậu phương vững chắc của Thủ tướng Anh

Bà Samantha Cameron vừa cùng chồng là Thủ tướng Anh David Cameron kết thúc chuyến công du 3 ngày tới Mỹ. Ngoài hình ảnh một người phụ nữ lịch thiệp, ít ai biết rằng, bà còn là người có ảnh hưởng rất nhiều tới chồng.

>> Vợ chồng Thủ tướng Anh dự tiệc tối tại Nhà Trắng

Bà Samantha cùng chồng là Thủ tướng Anh Cameron trong chuyến công du 3 ngày tới Mỹ. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Phu nhân thủ tướng Anh.

Samantha Cameron sinh ngày 18/4/1971, hiện là phu nhân của đương kim Thủ tướng Anh, David Cameron. Bà là con gái lớn của ông Reginald Sheffield, một chủ đất có dòng dõi hoàng tộc, và bà Annabel Lucy Veronica Jones. Samantha còn có quan hệ họ hàng xa với cố Công nương Diana.

Khi vợ của đương kim Thủ tướng Anh Cameron lên 3 tuổi, bố mẹ cô ly dị. Samantha còn có một người em gái là Emily sinh năm 1973. Cha bà, ông Reginald Sheffield, là một người ủng hộ Đảng bảo thủ và giàu có. Ngoài bất động sản rộng lớn ở Lincolnshire, gia đình Sheffield còn sở hữu cả Sutton Park rộng mênh mông ở Yorkshire. Bà Samantha đã từng học trường Marlborough, nơi Công nương Kate Middleton - vợ Hoàng tử Anh William cũng từng theo học.

Mặc dù vậy, bà rất khác so với những gì người ta hình dung từ thành phần xuất thân của bà. Dù gia đình danh gia vọng tộc, giàu có nhưng bà dường như muốn hòa nhập vào cuộc sống đơn giản, bình dân hơn là đời sống xô bồ nơi thành thị. Theo lời những người bạn bè từ thời đi học, thì bà từng xăm mình và chơi rất hòa nhã với bạn bè. Họ nhận xét bà thuộc tầng lớp thanh niên giàu có nhưng tiết kiệm.

Ngay so với người “đồng cấp” trong Nhà Trắng của mình, bà Michelle Obama, bà Samantha ít xuất hiện trên báo hơn. Một lý do là bà rất bận rộn với công việc hàng ngày. Bà là một nữ doanh nhân thành đạt với công việc riêng độc lập với chồng. Hiện bà Samantha đã làm Giám đốc sáng tạo cho Smythson, một chuỗi cửa hàng bán lẻ đắt tiền ở Anh, được 14 năm. Dự tính, bà kiếm được khoảng 625.000 USD/năm từ công việc này. Mãi cho đến tháng 10/2010, bà mới từ bỏ công việc này và làm nhân viên tư vấn bán thời gian, sau khi ông Cameron trở thành Thủ tướng Anh.

Bà đã cùng chồng mình là Thủ tướng Anh Cameron vượt qua biết bao gian khó. Họ có 4 người con, là Ivan Reginald Ian (sinh năm 2002), Nancy Gwen Beatrice (sinh năm 2004), Arthur Elwen (sinh năm 2006) và Florence Rose Endellion (sinh năm 2010). Đứa con lớn của 2 vợ chồng, Ivan, bị mắc chứng bại liệt não, một bệnh bẩm sinh hiếm gặp trên thế giới. Như vậy có nghĩa là vợ chồng ông phải chăm sóc con 24/24. Bà Samantha cũng đau khổ như những bà mẹ khác sinh con không được khỏe mạnh, nhưng vợ chồng bà đã nương tựa vào nhau để chăm sóc con, trước khi phải bất lực chứng kiến con ra đi khi mới 6 tuổi.

Bà Samantha chính là hậu phương vững chắc của chồng trong chiến dịch cử thủ tướng Anh. Chính bà là người đã vận động chồng tranh cử thủ tướng, sau khi Đảng Bảo thủ thắng thế năm 2005.

Trong chiến dịch tranh cử thủ tướng Anh của chồng, bà đã vận động tranh cử tại tổ chức từ thiện dành cho người vô gia cư ở thành phố Leeds, miền Bắc nước Anh. Ông Cameron từng miêu tả vợ mình là “vũ khí bí mật” của ông, còn các chuyên gia thời trang đánh giá bà Samantha có sự kết hợp trang phục rất tinh tế.

Nếu sự ra đi của Ivan khiến vợ chồng ông bà Cameron bất lực vì không thể làm gì để thay đổi thực tế, thì cũng chính Ivan, đứa con tuyệt vời của họ, đã làm thanh đổi ông Cameron thành một người cha tận tụy. Những trải nghiệm trong chăm sóc con đã khiến ông Cameron tập trung hơn vào các chương trình chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là các khoản trợ cấp cho người tàn tật. Ông trở thành người ủng hộ nhiệt tình nhất cho các chương trình y tế trên Vương quốc Anh. Điều đó đã khiến ông trở nên khác biệt nhất trong các ứng viên cho ghế thủ tướng của nước Anh.

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm