Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sầm Sơn giữ lại 3 bến thuyền cho ngư dân

UBND thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã quyết định phương án để lại 3 bến neo đỗ tàu, thuyền cho ngư dân. Việc triển khai xây dựng các bến tàu, thuyền sẽ xong trước 1/4.

Chiều 18/3, trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn cho biết, lãnh đạo thị xã đã quyết định phương án xây dựng để lại 3 bến neo đậu tàu, thuyền cho ngư dân ở xã Quảng Cư và các phường Trung Sơn, Trường Sơn, Bắc Sơn.

Theo đó, bến thuyền số 1 sẽ được xây dựng ở khu vực chân đền Độc Cước (thuộc phường Trung Sơn). Bến thuyền số 2 sẽ được xây dựng với chiều dài 300 m, bắt đầu từ phía Nam đường Hai Bà Trưng kéo dài về phía Nam (thuộc phường Trung Sơn).  Bến thuyền số 3 (thuộc xã Quảng Cư) cũng có chiều dài 300 m, bắt đầu từ phía Bắc quầy Bar - Cafe số 13 kéo dài về phía Bắc.

Sam Son giu lai 3 ben thuyen anh 1
Bến bãi neo đậu tàu, thuyền của ngư dân Sầm Sơn sẽ được xây dựng ở 3 địa điểm. Ảnh: Nguyễn Dương.

Mỗi bến thuyền sẽ được xây dựng 2 nhà bến, các trụ tời và dải phân cách bến thuyền.

Chủ tịch UBND thị xã giao cho Phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp với Phòng Tài chính – Kế hoạch hoàn chỉnh thiết kế vẽ thi công và thẩm định dự toán xây dựng. Thời gian hoàn thành xong trước ngày 20/3 và việc triển khai xây dựng các bến tàu, thuyền phải xong trước 1/4.

Cũng theo ông Tuấn, từ đầu tuần nay (14/3), UBND thị xã đã thành lập đoàn đi khảo sát nhiều địa điểm dọc bãi biển. Bên cạnh đó, đoàn còn đối thoại với ngư dân ở các xã, phường mới quyết định phương án này.

"Sau khi hoàn thành, các bến sẽ khang trang, sạch đẹp hơn để phục vụ nhu cầu ra khơi bám biển của bà con và phù hợp với việc phát triển du lịch ở địa phương" - vị Phó chủ tịch nói.

Đón nhận thông tin này, bà con ngư dân ở thị xã Sầm Sơn không giấu được sự vui mừng, phấn khởi.

Ngư dân Lê Văn Hiên (49 tuổi, phường Trung Sơn) chia sẻ: "Từ giờ chúng tôi đã hoàn toàn yên tâm vươn khơi, bám biển mưu sinh. Cảm ơn các cấp chính quyền đã đáp ứng nguyện vọng của ngư dân Sầm Sơn. Khi bến bãi hoàn thành, chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm túc các thủ tục cần thiết để neo đỗ bè mủng đúng quy định".

Sam Son giu lai 3 ben thuyen anh 2
Ngư dân Sầm Sơn từ nay đã hoàn toàn yên tâm ra khơi, bám biển mưu sinh. Ảnh: Nguyễn Dương.

Trước đó, Zing.vn đã đưa tin, trong 11 ngày từ 26/2 đến 6/3, cả trăm người dân thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa đã tập trung trước cổng UBND tỉnh phản đối cơ quan chức năng thu hồi đất ở khu vực neo đậu bến thuyền phía Đông đường Hồ Xuân Hương (thuộc xã Quảng Cư) để giao cho Tập đoàn FLC xây dựng.

Ngư dân yêu cầu để lại cho họ ít nhất 500 m bờ biển giáp ranh giữa xã Quảng Cư và phường Trung Sơn để neo đậu thuyền và thuận tiện cho việc đánh bắt cá. Người dân đề nghị được đối thoại với lãnh đạo tỉnh. Tình trạng này khiến giao thông một số khu vực bị đình trệ.

Ngày 7/3, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có cuộc đối thoại kéo dài gần 3h với ngư dân, tại đó ông nhận khuyết điểm trước nhân dân, và trấn an họ tiếp tục ra biển bình thường. 

Ngư dân Sầm Sơn hồ hởi ra khơi sau đối thoại với Bí thư

Ngày 8/3, dù sóng to và sương mù dày đặc, nhiều ngư dân Sầm Sơn (Thanh Hóa) vẫn vươn khơi đánh bắt. Bè mảng về bến đầy ắp trong hồ hởi, phấn chấn của họ.

 



Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm