Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salon tóc ở Hà Nội bị tố 'ăn chặn' tóc hiến cho bệnh nhân ung thư

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh lên tiếng trước thông tin tố cáo một salon tóc 'ăn chặn' 650 bộ tóc hiến cho bệnh nhân ung thư.

Người dân tham gia hiến tóc cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Từ ngày 12/6, mạng xã hội xuất hiện nhiều bài đăng tố cáo một salon tóc ở Hà Nội "ăn chặn" 650 bộ tóc của người dân hiến cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh.

Trả lời VTC News, bác sĩ Nguyễn Văn Đưởng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cho biết, đây là thông tin sai sự thật. Theo bác sĩ Đưởng, ngày 11/6, bệnh viện phối hợp với Quỹ ngày mai tươi sáng tổ chức chương trình tặng tóc cho bệnh nhân ung thư.

"Trong chương trình, Công ty Apo hair thông qua Quỹ ngày mai tươi sáng gửi tặng 50 bộ tóc cho bệnh nhân của Trung tâm ung bứu bệnh viện. Không có chuyện salon tặng 50 bộ tóc, họ chỉ tham gia giúp đỡ cắt và sửa tóc cho bệnh nhân và người hiến tóc.

Ngoài salon này còn 15 salon tóc khác tại Bắc Ninh cùng tham gia hỗ trợ bệnh viện trong việc cắt sửa tóc cho người hiến và bệnh nhân tại viện. Ngoài ra, họ hỗ trợ miễn phí cho người hiến tóc đến chỉnh sửa miễn phí tại 16 salon tóc trên", bác sĩ Đưởng thông tin.

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cho biết, trong ngày 11/6 có tổng 703 bộ tóc được hiến tặng cho bệnh nhân ung thư tại viện. Số tóc này đang do phòng công tác xã hội bệnh viện lưu giữ chờ chuyển cho Quỹ ngày mai tươi sáng.

Salon toc an chan anh 1

703 bộ tóc do người dân hiến tặng vẫn được lưu giữ ở bệnh viện chờ chuyển cho Quỹ ngày mai tươi sáng.

Cũng trong sáng 13/6, đại diện salon tóc nêu trên cho biết, thông tin đơn vị này "ăn chặn" 650 bộ tóc khi đi tham gia chương trình tặng tóc cho bệnh nhân ung thư là bịa đặt, một chiều, ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của salon.

“Chúng tôi sẽ có thông tin chính xác đăng tải lên mạng xã hội. Việc mọi người đến salon hiến tóc từ trước tới nay chúng tôi đều hợp tác với một số bệnh viện và các quỹ. Chúng tôi chỉ hỗ trợ thợ cắt tóc và trao lại cho các quỹ. Trong nội bộ có rất nhiều nhân sự, nếu chúng tôi làm như vậy thì tan tành sự nghiệp”, đại diện salon tóc nói.

Quỹ Ngày mai tươi sáng đi vào hoạt động từ năm 2012, là tổ chức hoạt động từ thiện được thành lập với mục đích hỗ trợ và giảm gánh nặng cho bệnh nhân ung thư. Chương trình Tóc cho bệnh nhân ung thư được Quỹ triển khai từ 3 năm nay, đến nay nhận được hơn 30.000 mái tóc của trẻ em, phụ nữ từ khắp mọi miền Tổ quốc gửi về.

Đây là hoạt động ý nghĩa dành tặng cho những bệnh nhân ung thư, giúp các nữ bệnh nhân tự tin hơn khi giao tiếp, làm việc, góp phần cổ vũ tinh thần lạc quan để chiến thắng bệnh tật.

Hàm lượng vi nhựa cao ở TP.HCM, Hà Nội góp phần gây ung thư, tự kỷ

Nghiên cứu về mật độ vi nhựa trong không khí ở khu vực bãi rác Phước Hiệp (TP.HCM) cho thấy tốc độ lắng đọng vi nhựa cao hơn 50 lần kết quả quan trắc tại thủ đô Paris (Pháp).

Bé trai mất tích khi bán vé số: Chơi game hết tiền nên không dám về

Sau nhiều ngày mất tích khi đi bán vé số thay mẹ bị ung thư, bé trai 10 tuổi đã được người thân tìm thấy ở quán game (Quận 12, TP.HCM).

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vtcnews.vn/thuc-hu-thong-tin-mot-salon-toc-bi-to-an-chan-toc-hien-cho-benh-nhan-ung-thu-ar876838.html

Văn Chương/VTC News

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm