Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah tịt ngòi, Liverpool hòa trận thứ 2 liên tiếp

Vòng đấu thứ hai liên tiếp, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp phải chia điểm với một đội bóng nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ".

Liverpool 0-0 Stoke City (vòng 36 Premier League, SVĐ Anfield).

Sau khi bị West Brom cầm hòa 2-2 ở vòng 35, Liverpool tiếp tục bị một CLB trong nhóm cầm đèn đỏ là Stoke buộc phải chia điểm ở vòng 36. Mohamed Salah cùng đồng đội thi đấu hoàn toàn trên cơ đối thủ và tung đến 19 cú dứt điểm nhưng không ghi nổi một bàn thắng.

truc tiep bong da Liverpool anh 1
Salah bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn Jack Butland ở đầu hiệp một.

Stoke City đã gặp may khi được trọng tài bỏ qua một quả phạt đền ở cuối hiệp hai sau pha để bóng chạm tay lộ liễu của Erik Pieters. Hậu vệ trái người Hà Lan đã có một trận đấu xuất sắc khi hạn chế tối đa tầm ảnh hưởng của Mohamed Salah. Pieters theo kèm tiền đạo số 11 của Liverpool như hình với bóng trong suốt 90 phút, dù có là cánh phải hay cánh trái.

1 điểm giúp Stoke thắp lại hy vọng dù mong manh trong cuộc đua trụ hạng. Trong khi đó, Liverpool cũng có thể hài lòng khi bảo toàn được lực lượng trước trận bán kết lượt về Champions League với Roma vào giữa tuần tới.

truc tiep bong da Liverpool anh 2
Bảng xếp hạng Premier League.
  • Mohamed Salah trước ngưỡng siêu kỷ lục của Premier League

    Trở lại sân cỏ của Premier League, Salah đang đứng trước cơ hội thiết lập kỷ lục tuyệt vời tại xứ sở sương mù. Theo đó, Salah đang có 31 bàn thắng. Con số này giúp anh cân bằng với thành tích của Ronaldo (mùa giải 2007/08) và Luis Suarez (mùa giải 2013/14).

    Nếu ghi thêm một bàn thắng nữa, Salah sẽ chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất kể từ khi giải đấu Premier League hạ từ 42 vòng đấu xuống 38 vòng đấu.

    Thậm chí, Salah vẫn còn cơ hội để vượt qua kỷ lục ghi bàn của Alan Shearer và Andy Cole (34 bàn) thiết lập trong 41 vòng đấu của Premier League nếu như có thêm 4 bàn thắng nữa.

    Mohamed Salah trước ngưỡng siêu kỷ lục của Premier League

    Chỉ cần ghi bàn ở trận đấu tiếp theo với Stoke City, Mohamed Salah sẽ thiết lập siêu kỷ lục ở Premier League.

     

  • Giữa tuần qua, Mohamed Salah tỏa sáng rực rỡ với cú đúp giúp Liverpool đánh bại Roma 5-2 ở trận lượt đi bán kết Champions League. Dẫn trước 5-0 nhưng ngay sau khi Salah được rút ra nghỉ, "The Kop" đã để đối thủ ghi liền 2 bàn rút ngắn tỷ số trong những phút cuối trận,

    Highlights 'Người cũ' rực sáng, Roma ôm hận tại Anfield Mohamed Salah tiếp tục phong độ thăng hoa với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo giúp cho Liverpool 'nhấn chìm' đại diện của Italy với tỷ số 5-2 tại bán kết lượt đi Champions League.
  • Salah và những ngôi sao tỏa sáng sau khi bị Premier League thải loại

    Không có cơ hội tại Premier League nhưng khi sang môi trường khác, những ngôi sao này đều chứng minh được vai trò của mình như trường hợp của Mohamed Salah.

    Salah và những ngôi sao tỏa sáng sau khi bị Premier League thải loại

    Không có cơ hội tại Premier League nhưng khi sang môi trường khác, những ngôi sao này đều chứng minh được vai trò của mình như trường hợp của Mohamed Salah.

  • Mohamed Salah - phía sau một tiểu Pharaoh

    Sau những khoảnh khắc bùng nổ trên sân cỏ, người ta còn thấy ở Mohamed Salah những hình ảnh rất khác: ông vua karaoke và người con mẫu mực của Ai Cập.

    Mohamed Salah - phía sau một tiểu Pharaoh

    Sau những khoảnh khắc bùng nổ trên sân cỏ, người ta còn thấy ở Mohamed Salah những hình ảnh rất khác: ông vua karaoke và người con mẫu mực của Ai Cập.

  • Salah sắp hưởng đặc quyền chưa từng có ở thánh địa Mecca

    Bleacher Report đưa tin, Mohamed Salah sẽ được khen thưởng vì thành tích giành danh hiệu cầu thủ hay nhất Premier League do Hiệp hội cầu thủ nhà nghề PFA trao tặng. Cụ thể, tiền đạo đang chơi cho Liverpool sẽ được đứng tên một mảnh đất tại Mecca - vùng đất thánh đón hàng triệu người hồi giáo hành hương về đây mỗi năm.

    Chia sẻ với truyền thông, Phó thị trưởng Mecca, ông Fahd Al-Rowky gọi Salah là "đại sứ hoàn hảo của Hồi giáo tại vương quốc Anh" và tuyên bố sẽ hết lòng ủng hộ ngôi sao người Ai Cập trong thời gian tới".

    Salah sắp hưởng đặc quyền chưa từng có ở thánh địa Mecca

    Ngôi sao người Ai Cập chuẩn bị nhận món quà vô giá từ chính quyền Mecca sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Liverpool.

     

  • Mohamed Salah - tân vương của bóng đá thế giới?

    Trong năm mà Lionel Messi bước sang tuổi 31, Cristiano Ronaldo chạm mốc 33, bóng đá thế giới bỗng chứng kiến sự vụt sáng của "vua Ai Cập" Mohamed Salah. 

    Mohamed Salah, tân vương của bóng đá thế giới?

    Trong năm mà Lionel Messi bước sang tuổi 31, Cristiano Ronaldo chạm mốc 33, bóng đá thế giới bỗng chứng kiến sự vụt sáng của "vua Ai Cập" Mohamed Salah.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Liverpool

    HLV Jurgen Klopp vẫn tung ra đội hình khá mạnh cho cuộc tiếp đón CLB đứng áp chót BXH Stoke City.

    truc tiep bong da Liverpool anh 3

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Stoke City

    Sở hữu đội hình đồng đều ở mọi tuyến nhưng Stoke vẫn thi đấu trồi sụt và đang đứng trước nguy cơ cao phải xuống chơi tại Championship mùa tới.

    truc tiep bong da Liverpool anh 4

  • Dàn sao Liverpool đang có được tâm lý thoải mái sau màn trình diễn ấn tượng tại đấu trường Champions League.

    truc tiep bong da Liverpool anh 5
    truc tiep bong da Liverpool anh 6

  • Tủ đồ ngăn nắp của Mohamed Salah cùng đồng đội trong phòng thay đồ sân Anfield.

    truc tiep bong da Liverpool anh 7
    truc tiep bong da Liverpool anh 8

  • Lịch sử ủng hộ "The Kop"

    Theo thống kê của Opta, Liverpool chưa bao giờ thua Stoke City trong lịch sử 54 lần đối đầu trên sân nhà Anfield tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Đây cũng là chuỗi bất bại dài nhất một đội bóng tạo được trước đối thủ.

    truc tiep bong da Liverpool anh 9


  • Mohamed Salah đã ghi bàn ở 7 trận đấu gần nhất. Trước CLB đang ngấp nghé bờ vực xuống hạng như Stoke, bàn thắng dường như chỉ là điều sớm muộn đối với "Vua Ai Cập".

    truc tiep bong da Liverpool anh 10

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep bong da Liverpool anh 11

  • Trận đấu bắt đầu. Đội khách Stoke giao bóng trước.

  • Trụ cột Liverpool chính thức ngồi nhà xem World Cup 2018

    Chấn thương trong trận gặp AS Roma khiến Oxlade Chamberlain bỏ dở phần còn lại của mùa giải và lỡ luôn chuyến bay cùng tuyển Anh tham dự ngày hội bóng đá thế giới vào tháng 6.

    Trụ cột Liverpool chính thức ngồi nhà xem World Cup 2018

    Chấn thương trong trận gặp AS Roma khiến Oxlade Chamberlain bỏ dở phần còn lại của mùa giải và lỡ luôn chuyến bay cùng tuyển Anh tham dự ngày hội bóng đá thế giới vào tháng 6.

  • 5': Alexander Arnold thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe của Firmino. Sao trẻ bên phía đội chủ nhà đã ngã sau tác động của hậu vệ Stoke nhưng trọng tài không cắt còi thổi phạt đền.

  • 6': KHÔNG VÀO! Salah băng xuống đối mặt thủ môn Jack Butland sau đường chọc khe từ sân nhà của Jordan Henderson nhưng cú dứt điểm kỹ thuật của anh lại đi không trúng đích. Người hâm mộ Liverpool đều đã đứng dậy chuẩn bị ăn mừng bàn thắng thứ 32 của chân sút người Ai Cập ở tình huống này.

    truc tiep bong da Liverpool anh 12

  • 16': Stoke đang cố gắng phòng ngự số đông để chờ cơ hội phát bóng dài lên phía trên cho Mame Biram Diouf. Tuy nhiên ý đồ này vẫn chưa thể phát huy tác dụng khi đội khách gặp phải lối chơi pressing tầm cao của thầy trò HLV Jurgen Klopp. Ngay khi Joe Allen, Xherdan Shaqiri có bóng, sẽ có ít nhất 2 cầu thủ "The Kop" ập vào tranh chấp.

    truc tiep bong da Liverpool anh 13

     


  • 20': KHÔNG VÀO! Moritz Bauer bất ngờ tăng tốc bên cánh trái trước khi treo bóng vào phía trong cho Diouf nhưng cú đánh đầu của cựu tiền đạo Man Utd lại đi chệch khung thành Liverpool trong gang tấc.

    truc tiep bong da Liverpool anh 14

  • 22': KHÔNG VÀO! Shaqiri nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong cho Peter Crouch nhưng "Sếu vườn" không thể tạo ra một điểm cắt với trái bóng. Cơ hội bắt đầu đến với đội khách Stoke trong những phút vừa qua.

    truc tiep bong da Liverpool anh 15
    truc tiep bong da Liverpool anh 16


  • 28': Tận dụng pha phá bóng của Shawcross, Wijnaldum tung cú sút quyết đoán vào góc gần nhưng không chính xác. Liverpool vẫn đang là những người nắm thế chủ động với tỷ lệ cầm bóng 60%.

     

  • 34': Mohamed Salah thực hiện quả sút phạt có quỹ đạo khá khó chịu nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho Liverpool. Trước đó, thủ môn Jack Butland có một pha xử lý lỗi để bóng vào chân Salah, đồng đội của anh phải phạm lỗi để ngăn tiền đạo đội chủ nhà dứt điểm.

  • 36': Peter Crouch nhận thẻ vàng sau một pha tham bóng. Lão tướng người Anh thi đấu rất nỗ lực trong những phút vừa qua.

  • 41': Danny Ings đưa được bóng vào lưới Stoke nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo người Anh đã rơi vào thế việt vị khi nhận đường chuyền của Mo Salah.

    truc tiep bong da Liverpool anh 17

  • 42': Tiền đạo còn lại của Stoke, Mame Biram Diouf nhận thẻ vàng sau pha xấu chơi với Alberto Moreno.

  • Hiệp một có 3 phút bù giờ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi dù cả 2 đội đều đã tạo ra những cơ hội ngon ăn.

    truc tiep bong da Liverpool anh 18

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Trận đấu khá chênh lệch. Stoke vẫn đang cố gắng hết sức với hy vọng giành điểm trước Liverpool thăng hoa về mọi mặt.

    truc tiep bong da Liverpool anh 19

     

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 50': Mohamed Salah tung cú sút xa ngay sát vạch 16,5 m nhưng bóng vẫn chưa đi trúng đích. Liverpool đang tràn lên tấn công đối thủ ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp hai.

  • 52': Stoke đổi người: Đồng hương của Salah, Ramadan Sobhi vào sân thay thế Bruno Martins Indi dính chấn thương.


  • 63': Thêm một cú sút được Danny Ings tung ra nhưng không thắng được sự lăn xả của hàng thủ Stoke. Đội khách đang chơi tử thủ với quyết tâm cao nhất. 1 điểm vào lúc này cũng là vô cùng quý giá với thầy trò HLV Paul Lambert.

  • 65': Peter Crouch rời sân nhường chỗ cho Darren Fletcher. Một sự thay đổi nhằm tăng cường sức mạnh hàng thủ của Stoke City.

    truc tiep bong da Liverpool anh 20

     


  • 65': James Milner, Nathan Clyne vào sân thay thế Danny Ings và Alexander Arnold.

  • 67': NGUY HIỂM! Alberto Moreno thử vận may với một cú sút từ khoảng cách hơn 25 m đưa bóng đi chệch cột khung thành đội khách trong gang tấc.

     

  • 75': KHÔNG ĐƯỢC! Alberto Moreno treo bóng vừa tầm cho Mohamed Salah băng vào nhưng sao trẻ Kurt Zouma đã lăn xả phá bóng ngay trước mũi giày tiền đạo người Ai Cập.

  • Mohamed Salah đang được Erik Pieters chăm sóc kỹ càng từ đầu trận. Salah đi đâu, hậu vệ trái của Stoke sẽ theo ngay phía sau bất kể là cánh phải hay cánh trái.

    truc tiep bong da Liverpool anh 21

  • Vừa thi đấu vừa nghĩ về trận bán kết Champions League khiến đoàn quân của Jurgen Klopp chưa thể tìm ra phương án xuyên thủng phòng tuyến của Stoke. 

    truc tiep bong da Liverpool anh 22

  • 87': Bóng chạm tay Erik Pieters sau pha căng ngang của Wijnaldum nhưng trọng tài từ chối cho Liverpool hưởng quả 11 m. Cầu thủ chủ nhà phản ứng dữ dội nhưng vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu từ trọng tài chính Andre Marriner.

  • 88': Virgil Van Dijk nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi ngăn đội khách phản công.

  • 89': KHÔNG VÀO! Suýt chút nữa Ryan Shawcross làm tung lưới Liverpool sau đường chuyền cắt ngang khung thành của Bauer.

  • Hiệp 2 có đến 6 phút bù giờ.

     

  • 93': Jordan Henderson thử vận may với một cú vuốt bóng từ ngoài vùng cấm nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho Liverpool. Chủ nhà đã tung 19 cú dứt điểm nhưng hiệu quả vẫn chỉ là con số 0.

     

     

  • HẾT GIỜ

    Lấn át đối thủ trong suốt 90 phút, tung hàng loạt cú dứt điểm nhưng Liverpool vẫn phải chia điểm với Stoke một cách đáng tiếc.

    truc tiep bong da Liverpool anh 23

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep bong da Liverpool anh 24



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm