Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah không bị phạt sau pha ăn vạ lộ ở trận thắng Newcastle

Chân sút người Ai Cập có pha ăn vạ khá lộ trong chiến thắng trước Newcastle ở vòng 19 Premier League. Tuy nhiên, không có án phạt nào được FA đưa ra.

Phút 47 trận đấu giữa Liverpool và Newcastle trên sân Anfield, Mohamed Salah ngã trong vùng cấm đội khách và được trọng tài Graham Scott cho hưởng quả 11 m. Tuy nhiên khi xem lại pha quay chậm, đã có tác động từ phía sau của hậu vệ Dummet nhưng là không đủ để Salah ngã nhào. 

Quyết định được trọng tài đưa ra, Salah tự mình ghi bàn từ chấm penalty nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Tuy nhiên, anh lại vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ xứ sở sương mù.

Daily Mail đưa tin, Salah sẽ không phải chịu bất kỳ án phạt nào từ FA. Theo đó, "Vua Ai Cập" vẫn có thể tham dự 2 trận đấu tiếp theo của Liverpool tại Premier League gặp Arsenal và Manchester City sắp tới.

Salah khong bi phat sau pha an va anh 1
Salah ngã khi cả hai chân vẫn đang chạm đất.

Trước đó, FA thông báo sẽ thẳng tay trừng trị những tình huống ăn vạ tại Premier League. Các cầu thủ có pha ngã vờ khiến đối thủ nhận thẻ hoặc dẫn đến quả penalty sẽ có nguy cơ bị treo giò ít nhất hai trận. Điều luật này được áp dụng từ mùa giải 2017/18.

Đây là tin vui với CĐV Liverpool khi Salah là trụ cột trên hàng công của Liverpool với 12 bàn thắng, 6 pha kiến tạo, và đặc biệt hơn khi mùa giải đang bước vào giai đoạn then chốt, tạo tiền đề cho cuộc bứt phá của "The Kop" trước những kẻ bám đuổi.

Salah khong bi phat sau pha an va anh 2

Tiền đạo người Ai Cập ghi 6 bàn trong 5 trận gần nhất tại Premier League cho "The Kop".

Đang bỏ xa Tottenham đến 6 điểm nhưng HLV Jurgen Klopp khuyên người hâm mộ không nên quá vui mừng: "Mùa giải mới chỉ trôi qua phần đầu tiên. Chúng ta còn cả một chặng đường dài và đầy khó khăn trước mắt.

Sau khi đánh bại Newcastle 4-0 trên sân nhà, Liverpool sẽ khởi đầu giai đoạn lượt về Premier League bằng cuộc tiếp đón Arsenal trên sân nhà vào ngày 30/12, sau đó 4 ngày sẽ là cuộc chạm trán được coi là quyết định ngôi vương Premier League với Man City trên sân khách. Pep Guardiola cùng học trò đang đặt quyết tâm rất lớn để thu hẹp khoảng cách với Liverpool trên BXH.

Salah khong bi phat sau pha an va anh 3
Bảng xếp hạng Premier League. Đồ họa: Minh Phúc.

HLV Solskjaer đi vào lịch sử Man Utd sau trận thắng Huddersfield

Chỉ là HLV tạm quyền, nhưng Ole Gunnar Solskjaer đã tạo nên kỷ lục ngay cả Sir Alex Ferguson hay Jose Mourinho cũng không thể chạm đến.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm