Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah ghi bàn bằng chân trái nhiều nhất lịch sử Premier League 

Cú đúp trong chiến thắng 6-1 của Liverpool trước Leeds tại vòng 31 Premier League sáng 18/4 giúp Salah đi vào lịch sử giải đấu với tư cách cầu thủ ghi bàn chân trái nhiều nhất.

Salah dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn chân trái nhiều nhất Ngoại hạng Anh.

Salah cán mốc 106 bàn được thực hiện bằng chân trái, vượt qua huyền thoại Robbie Fowler (105 bàn) để trở thành chân sút ghi bàn chân trái hay nhất Premier League. Xếp sau Salah và Fowler trong top 5 là Robin van Persie (94 bàn), Ryan Giggs (83 bàn) và Riyad Mahrez (65 bàn).

Trong số này chỉ còn Mahrez là còn thi đấu. Salah hoàn toàn có thể nối dài thành tích của mình khi bỏ xa người đồng nghiệp khoảng cách lớn.

2 bàn Salah ghi được vào lưới Leeds ở trận đấu rạng sáng 18/4 đều được thực hiện bằng cú đệm lòng. Tiền đạo Ai Cập có 9 bàn sau 6 trận gặp Leeds ở Premier League, ngang bằng thành tích của Gordon Hodgson lập được trong màu áo Liverpool.

Salah là một trong số cây săn bàn chủ lực của đội bóng vùng Merseyside kể từ mùa giải 2017/18. Mùa này, Salah ghi 15 bàn sau 30 trận ra sân ở Premier League.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Bruno Fernandes là cầu thủ hay nhất MU sau thời Sir Alex

Bruno Fernandes tạo ra tầm ảnh hưởng lớn kể từ thời điểm anh đặt chân đến sân Old Trafford thi đấu vào tháng 1/2020.

Garnacho sắp tái xuất

Những động thái mới đây của Alejandro Garnacho cho thấy anh đã ở khá gần ngày trở lại sân cỏ.

Lê Bảo

Bạn có thể quan tâm