Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah, Firmino lập cú đúp giúp Liverpool thắng Porto 5-1

Đoàn quân của huấn luyện viên Juergen Klopp tiếp tục cho thấy họ là "khắc tinh" thực sự với Porto sau chiến thắng 5-1 ngay trên sân khách diễn ra rạng sáng 29/9 (giờ Hà Nội).

Highlights Porto - Liverpool: Tiền đạo châu Á ghi bàn Mehdi Taremi, tiền đạo 29 tuổi người Iran, ghi bàn danh dự cho Porto trong trận thua Liverpool 1-5 ở bảng B Champions League diễn ra rạng sáng 29/9 (giờ Hà Nội).
ket qua liverpool anh 1

Ở loạt trận thứ 2 của bảng B, Liverpool có cuộc đối đầu Porto trên sân Estadio do Dragao. Cú đú của Mohamed Salah, Roberto Firmino cùng bàn thắng của Sadio Mane giúp "Lữ đoàn đỏ" giành chiến thắng 5-1. Người lập công cho Porto là Mehdi Taremi. Đây là chiến thắng đậm thứ 3 liên tiếp của Liverpool trước Porto trên sân khách. Ở 2 lần gặp nhau gần nhất tại Estadio do Dragao, Liverpool đã thắng 5-0 (mùa 2017/18) và 4-1 (mùa 2018/19).

ket qua liverpool anh 2

Porto chỉ tận dụng lợi thế sân nhà trong 10 phút đầu của trận đấu. Họ tạo ra một số cơ hội khi khai thác vào vị trí của James Milner, người đá hậu vệ phải thay Trent Alexander-Arnold. Luis Diaz tích cực hoạt động ở khu vực này nhưng không quá hiệu quả.

ket qua liverpool anh 3

Sau đó, Liverpool lấy lại thế trận và bắt đầu gây sức ép. Phút thứ 18, sau cú cứa lòng của Curtis Jones, bóng bật ra đúng vị trí của Salah. Tiền đạo người Ai Cập dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho đội khách. Hậu vệ Zaidu Sanusi cũng mắc lỗi khi anh truy cản thiếu quyết liệt.

ket qua liverpool anh 4

Đây là ngày thi đấu thiếu tập trung của hàng thủ Porto. Ở tình huống Mane nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 45, các hậu vệ và thủ môn đội chủ nhà đã phán đoán thiếu chính chính xác. Họ chỉ biết đứng nhìn tiền đạo người Senegal đệm bóng vào lưới trống sau cú tạt bóng không quá nguy hiểm của Milner.

ket qua liverpool anh 5

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Đến phút 60, Salah nhận bóng trong vùng cấm, thoải mái dứt điểm để nâng tỷ số lên 3-0. Trước đó, Jones có tình huống đột phá và kiến tạo ấn tượng.

ket qua liverpool anh 6

Taremi (số 9) nhen nhóm cơ hội có điểm cho Porto bằng tình huống đánh đầu cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 75.

ket qua liverpool anh 7

Tuy nhiên, Porto lại tiếp tục trả giá sau sai lầm của hàng phòng ngự ở phút 77. Thủ môn Costa đã băng ra từ sớm để hỗ trợ đồng đội ngăn cản Firmino nhưng không thành công. Tiền đạo người Brazil dễ dàng đoạt bóng và ghi bàn khi khung thành đã mở toang.

ket qua liverpool anh 8

Bốn phút sau, Firmino hoàn thành cú đúp sau 2 lần dứt điểm đầu tiên. Từ cú volley của Jones, bóng tìm đến chân tiền đạo này. Ở tư thế đối mặt, anh dễ dàng ấn định chiến thắng 5-1 cho Liverpool. Ban đầu, trọng tài biên căng cờ báo việt vị nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính công nhận bàn thắng cho Firmino.

ket qua liverpool anh 9

Ở trận đấu này, Minamino được vào sân thay cho Mane nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

ket qua liverpool anh 10

Liverpool đã giành chiến thắng thuyết phục khi họ làm chủ hoàn toàn thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng là 67%. Họ tạo ra 21 pha dứt điểm, 13 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, những thống kê này của Porto lần lượt là 6 và 3. Với kết quả này, Liverpool leo lên ngôi đầu bảng B khi có 6 điểm, hơn đội nhì bảng Atletico Madrid 2 điểm.

ket qua liverpool anh 11

Liverpool bị đội mới lên hạng cầm hòa

Thầy trò HLV Juergen Klopp vươn lên ngôi đầu bảng nhưng có lý do để không hài lòng khi bị Brentford cầm hòa 3-3 vào tối 25/9 (giờ Hà Nội).

Minamino tỏa sáng lần đầu ở Liverpool mùa này

Tuyển thủ người Nhật Bản lập cú đúp trong trận thắng 3-0 của Liverpool trước Norwich ở vòng 3 Carabao Cup diễn ra rạng sáng 22/9 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm