Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool bị đội mới lên hạng cầm hòa

Thầy trò HLV Juergen Klopp vươn lên ngôi đầu bảng nhưng có lý do để không hài lòng khi bị Brentford cầm hòa 3-3 vào tối 25/9 (giờ Hà Nội).

liverpool bi cam hoa anh 1

Ở vòng 6 Premier League, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của Brentford. Nhiều người tin rằng đây là cơ hội để "Lữ đoàn đỏ" giành trọn 3 điểm khi đối đầu đội bóng mới lên hạng. Tuy nhiên, Brentford đã khiến Liverpool phải rất vất vả. Diogo Jota, Mohamed Salah, Curtis Jones lần lượt ghi bàn cho Liverpool trong khi những người lập công bên phía Brentford là Ethan Pinnock, Vitaly Janelt và Yoane Wissa.

liverpool bi cam hoa anh 2

Hai đội tạo ra thế trận cởi mở khi liên lục có những tình huống ăn miếng trả miếng. Ngay sau khi Salah bỏ lỡ cơ hội đầu tiên cho Liverpool, Brentford cũng đáp trả. Một trong số đó được Pinnock (trái) chuyển hóa thành bàn thắng ở phút thứ 27. Sau đường tạt bóng khó chịu từ cánh phải, hậu vệ Liverpool cản phá không quyết liệt, tạo điều kiện cho hậu vệ Brentford đệm bóng cận thành.

liverpool bi cam hoa anh 3

Đúng 4 phút sau, Liverpool có bàn gỡ hòa 1-1. Jota tiếp tục thể hiện khả năng không chiến ấn tượng với cú đánh đầu chuẩn xác từ đường tạt bóng của Henderson. Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục kiểm soát trận đấu và tạo ra một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Trong khi đó, Brentford tỏ ra nguy hiểm trong những pha phản công.

liverpool bi cam hoa anh 4

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục duy trì quyền kiểm soát thế trận. Khi những đường tạt bóng tỏ ra không hiệu quả, họ tạo bất ngờ từ một pha rót bóng thông minh của Fabinho ở phút 54. Khi quan sát thấy tiền vệ người Brazil chuẩn bị chuyền bóng, Salah đã phá bẫy việt vị khôn ngoan để băng xuống dứt điểm một chạm gọn gàng, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

liverpool bi cam hoa anh 5

Ban đầu, bàn thắng của Salah không được công nhận khi trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Tuy nhiên, khi trọng tài chính tham khảo VAR, ông xác nhận cầu thủ người Ai Cập không việt vị. Anh đã chạm mốc 100 bàn ở Premier League trong màu áo "Lữ đoàn đỏ".

liverpool bi cam hoa anh 6

Sau bàn thua này, Brentford không chịu bỏ cuộc. Họ nỗ lực phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Thành quả đã đến với đội chủ nhà ở phút 63. Các học trò của HLV Thomas Frank tiếp tục tận dụng sai lầm ở hàng thủ Liverpool bằng cú đánh đầu cận thành của Janelt, quân bình tỷ số 2-2.

liverpool bi cam hoa anh 7

Liverpool chơi không quá ấn tượng ở trận đấu này khi những pha xử lý cuối cùng của họ thiếu đi sự chính xác. Đoàn quân của HLV Klopp tiếp tục vươn lên dẫn trước 3-2 nhờ một khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân và cả sự may mắn. Từ khoảng cách hơn 20, Jones tung cú sút rất căng, đưa bóng đập một hậu vệ Brentford và bay vào lưới.

liverpool bi cam hoa anh 8

Và cũng một lần nữa, Brentford gỡ hòa thành công. Họ khai thác tốt điểm yếu không chiến của Trent Alexander-Arnold bằng một đường tạt bóng về phía góc phải khung thành thủ môn Alisson Becker. Hậu vệ người Anh thất thế trước đối thủ, khiến bóng nảy ra trước mặt Yoane Wissa. Sau đó, Wissa thực hiện cú lốp bóng tinh tế, đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

liverpool bi cam hoa anh 9

Ở những phút còn lại, Liverpool nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Họ có nhiều tình huống phạt góc nhưng không tận dụng thành công. Tỷ số phạt góc ở trận đấu này là 11-2 nghiêng về đội khách. Thầy trò HLV Klopp đành chấp nhận chia điểm trên sân của Brentford. Với kết quả này, Liverpool tạm thời leo lên vị trí đầu bảng với 14 điểm, hơn các đội xếp sau như Man City, Chelsea, Man United và Everton 1 điểm.

liverpool bi cam hoa anh 10
Cú volley nửa nảy định đoạt trận Liverpool - Milan Jordan Henderson ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đại diện nước Anh trong trận ra quân ở bảng B Champions League rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội).

Minamino tỏa sáng lần đầu ở Liverpool mùa này

Tuyển thủ người Nhật Bản lập cú đúp trong trận thắng 3-0 của Liverpool trước Norwich ở vòng 3 Carabao Cup diễn ra rạng sáng 22/9 (giờ Hà Nội).

Liverpool chiếm ngôi đầu sau trận thắng 3-0

Mane và Salah cùng ghi bàn trong trận Liverpool thắng Crystal Palace 3-0 ở vòng 5 Premier League tối 18/9 (giờ Hà Nội).

Man United thua Aston Villa 0-1 trên sân nhà

Thầy trò huấn luyện viên Solskjaer nhận thất bại 0-1 trước Aston Villa ở vòng 6 Premier League tối 25/9 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm