Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool chiếm ngôi đầu sau trận thắng 3-0

Mane và Salah cùng ghi bàn trong trận Liverpool thắng Crystal Palace 3-0 ở vòng 5 Premier League tối 18/9 (giờ Hà Nội).

Ba bàn của Liverpool ghi vào lưới Crystal Palace được thực hiện bởi Sadio Mane (phút 43), Mohamed Salah (phút 78) và Naby Keita (phút 89). Đội chủ sân Anfield chơi trận áp đảo về số cơ hội và xứng đáng giành 3 điểm.

Với kết quả này, Liverpool vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng (BXH) Premier League với thành tích 13 điểm sau 5 vòng. "The Kop" tạm hơn MU, Chelsea và Everton 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Ở trận cùng giờ, Man City bị Southampton cầm hòa và có 10 điểm.

Liverpool anh 1

Pha ăn mừng phấn khích của Salah. Ảnh: Reuters.

Thầy trò HLV Jurgen Klopp nhập cuộc bất ổn vì tinh thần máu lửa của Crystal Palace. Đội khách bất ngờ thắng Tottenham 2-0 ở vòng trước, do đó vào trận này với tinh thần hừng hực. Dù vậy, thế chủ động của Crystal Palace chỉ được duy trì trong 5 phút.

Sức mạnh áp đảo ở hàng tiền vệ cho phép Liverpool kiểm soát trận đấu. Đội chủ nhà cầm bóng hơn 65%, nhưng tấn công bế tắc. Các học trò của HLV Klopp chủ yếu đẩy bóng ra biên và tạt vào.

Sau hàng tá tình huống bóng bổng bất thành, sự khác biệt đến với Liverpool ở phút 43. Salah thất bại trong cú đánh đầu, nhưng Mane xuất hiện đúng lúc để băng vào đá bồi, mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2, Liverpool hạ thấp đội hình. Crystal Palace tận dụng cơ hội này, gia tăng sức ép tấn công và khiến khu vực cấm địa của Liverpool nhiều phen chao đảo. Từ nguồn cảm hứng Wilfrield Zaha, Crystal Palace tấn công khá sắc sảo, nhưng luôn thiếu chính xác ở bước xử lý cuối cùng.

Liverpool anh 2

Salah là cầu thủ có phong độ tốt nhất Premier League hiện tại. Ảnh: Reuters.

Cách Salah ăn mừng bàn thắng thứ 2 cho thấy các cầu thủ Liverpool ức chế ra sao khi liên tục bị Crystal Palace đe dọa khu vực cấm địa. Chân sút người Ai Cập ghi bàn từ cú đệm bóng cận thành, sau đó cởi áo ăn mừng phấn khích.

Trận đấu khép lại bằng cú volley nửa nẩy ngoạn mục của Naby Keita bằng chân trái. Liverpool phải chật vật trước Crystal Palace, nhưng biết cách tận dụng thời cơ để thắng cách biệt và tạm thời chiếm ưu thế trong cuộc đua giành đỉnh bảng Premier League.

Trong ngày Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson không ra sân, đôi cánh Liverpool không còn sức mạnh đáng sợ. Đây là vấn đề đầu tiên lộ ra sau trận thắng của Liverpool, bởi vai trò của Arnold hay Robertson quá quan trọng.

Vấn đề thứ 2 của Liverpool đến ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Diogo Jota tiếp tục xử lý rườm rà, bỏ lỡ cơ hội đối mặt khó tin ở hiệp 1. Virgil van Dijk thậm chí khó chịu vì cách chơi bóng cá nhân của Jota.

Đổi lại, sự tích cực của Liverpool đến từ việc Mane đã khai hỏa. Salah tiếp tục duy trì hiệu suất săn bàn ấn tượng. Và bàn thắng cuối cùng mang tính chất quan trọng để tiếp thêm tinh thần cho Keita.

  • Đội hình xuất phát của Liverpool

    HLV Klopp không còn sự phục vụ của tiền vệ Harvey Elliott. Bộ ba Thiago, Fabinho và Jordan Henderson quán xuyến tuyến giữa Liverpool ở trận này.

    Liverpool anh 3

  • Đội hình xuất phát của Crystal Palace

    Crystal Palace chơi 1 trận ấn tượng trước Tottenham và thắng 2-0 ở vòng trước. Đây là lời cảnh báo cho Liverpool.

    Liverpool anh 4

  • Cầu thủ 2 đội đến sân Anfield

    Liverpool anh 5

    Liverpool anh 6

  • Lịch sử đối đầu áp đảo của Liverpool trước Crystal Palace tại Premier League

    Liverpool anh 7

  • Liverpool toàn thắng trong 5 trận gần nhất gặp Crystal Palace tại Premier League

    Liverpool anh 8

  • Liverpool áp đảo

    Trong 5 lần gần nhất gặp nhau ở Premier League, Liverpool toàn thắng Crystal Palace. Trận gần nhất giữa 2 CLB diễn ra hôm 23/5, Liverpool thắng 2-0. Trước đó, "The Kop" thắng Crystal Palace 7-0 trên sân khách. 

    Liverpool anh 9

  • Dàn sao Liverpool khởi động

    Liverpool anh 10

    Liverpool anh 11

    Liverpool anh 12

  • Hiệp một bắt đầu

    Crystal Palace giao bóng trước.

  • Liverpool thoát thủng lưới 2 lần liên tiếp

    Pha truy cản thiếu quyết liệt của Alisson Becker khiến Liverpool suýt nhận bàn thua ở phút thứ 3. Zaha băng xuống đánh đầu. Alisson cản phá, đưa bóng dội cột. Sau đó, trong pha phạt góc tiếp theo, đội khách lại đưa bóng dội cột chủ nhà. 

  • Cơ hội đầu tiên cho Liverpool

    Liverpool đã kiểm soát thế trận sau những phút đầu choáng váng trước Crystal Palace. Phút thứ 9, Diogo Jota xử lý, dứt điểm táo bạo trong khu vực cấm địa, nhưng bóng đi vọt xà. Đây là cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Liverpool ở trận này. 

    Liverpool anh 13

  • Chưa có bàn cho Liverpool

    Quả tạt ấn tượng của Sadio Mane tạo cơ hội cho Henderson bắt volley ở phút 15. Thủ quân Liverpool sút trúng tâm bóng, nhưng thủ môn Crystal Palace kịp khép góc. 

  • Liverpool áp đảo

    Đội chủ nhà đang cầm bóng vượt trội để tổ chức tấn công. Dù vậy, Crystal Palace duy trì cự li đội hình ổn định để giữ sạch mành lưới sau 20 phút.

    Liverpool anh 14

  • Salah bỏ lỡ cơ hội

    Hậu vệ trái Kostas Tsimikas tạt cho Salah bắt volley ở phút 30, nhưng cú sút không chính xác. Đội chủ nhà đang dồn bóng liên tục sang 2 biên và tạt vào để khoan thủng hàng thủ Crystal Palace. 

  • Jota bỏ lỡ khó tin

    Jota lao vào dứt điểm khi đối mặt thủ môn ở khoảng cách chỉ 1 đến 2 m. Dù vậy, cú sút ở phút 38 của Jota đưa bóng vọt xà trong sự tiếc nuối của CĐV Liverpool. 

    Liverpool anh 15

  • 1-0 cho Liverpool

    Thủ môn Crystal Palace cản phá xuất thần cú đánh đầu của Salah ở phút 43, nhưng không thể làm gì khi Mane lao vào đá bồi. Liverpool mở tỷ số sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ. 

  • Hết hiệp 1

    Liverpool anh 16

  • Khoảnh khắc Mane ghi bàn mở tỷ số

    Liverpool anh 17

    Liverpool anh 18

  • Trận đấu trở lại

    Liverpool 1-0 Crystal Palace. 

  • Cú sút đầu tiên trong hiệp 2

    Salah sút táo bạo ở cơ hội đầu tiên của Liverpool trong hiệp 2. Dù vậy, bóng đi nhẹ và không đủ hiểm. 

  • Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công áp đảo Crystal Palace và muốn có bàn thứ 2. Trong khi đó, đội khách vẫn chơi điềm tĩnh theo thế trận phòng ngự phản công. 

    Liverpool anh 19

    Liverpool anh 20

  • Chưa có bàn thứ 2 cho Liverpool

    Mane, rồi Salah dứt điểm liên tiếp ở phút 68, nhưng thủ môn đội khách chơi xuất sắc. 

    Liverpool anh 21

  • Đội khách bỏ lỡ cơ hội đối mặt

    Odsonne Edouard, cầu thủ vào sân thay người, thoát xuống đối mặt Alisson ở phút 72. Dù vậy, pha khống chế lỗi của tân binh Crystal Palace khiến đội khách bỏ lỡ thời cơ đáng tiếc

    Liverpool anh 22

  • 2-0 cho Liverpool

    Salah lao vào dứt điểm cận thành chuẩn xác ở phút 78. Trước đó, Liverpool thực hiện quả phạt góc, bóng tìm đến Salah và chân sút người Ai Cập không bỏ lỡ. 

  • Salah ăn mừng phấn khích

    Liverpool trải qua những phút bị Crystal Palace dồn ép, trước khi có bàn thứ 2. Đó là lý do Salah cởi áo ăn mừng phấn khích sau bàn thắng.

    Liverpool anh 23

    Liverpool anh 24

  • 3-0 cho Liverpool

    Cú volley ấn tượng bằng chân trái của Naby Keita đưa Liverpool dẫn 3-0 ở phút 89. 

  • Hết giờ

    Liverpool anh 25

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm