Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah đưa Liverpool vào vòng 16 đội Champions League

Rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội), ngôi sao người Ai Cập ghi bàn và kiến tạo trong trận thắng 3-0 của Liverpool trước Ajax ở bảng A Champions League.

Liverpool vượt qua vòng bảng Champions League lần thứ 6 liên tiếp.

3 điểm trước Ajax giúp Liverpool trở thành đại diện cuối của bảng A sau Napoli giành vé dự vòng 16 đội Champions League 2022/23. Ở lượt trận cuối, "The Kop" còn cơ hội chiếm ngôi đầu của Napoli nếu giành chiến thắng đậm trước đại diện Serie A trên sân nhà Anfield.

Theo Opta, Liverpool đã vượt qua vòng bảng trong cả 6 lần tham dự gần nhất cùng HLV Jurgen Klopp. Đây là thành tích chưa từng xuất hiện trong lịch sử CLB vùng Merseyside.

Trở lại với trận đấu trên sân Johan Cruyff Arena, Liverpool gặp đôi chút khó khăn trong giai đoạn đầu khi Ajax nhập cuộc tự tin và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Ngay phút thứ 3, Steven Berghuis đã khiến CĐV đội khách thót tim với pha dứt điểm trúng cột. Đại diện Hà Lan tiếp tục gây sức ép trong những phút tiếp theo nhưng tài năng của thủ môn Alisson Becker đã giúp mành lưới Liverpool không phải rung lên.

Sự chủ động dần trở lại với nhà đương kim á quân Premier League trong nửa sau của hiệp một. Phút 42, Mohamed Salah tỏa sáng đúng lúc với pha chạy chỗ, dứt điểm chuẩn xác sau đường kiến tạo bằng má ngoài của đội trưởng Jordan Henderson. Chỉ 2 phút sau, tỷ số suýt chút nữa nâng lên 2-0 cho đội khách nếu pha dứt điểm cận thành của Darwin Nunez không đi trúng cột.

CĐV "The Kop" không phải tiếc nuối lâu bởi ngay đầu hiệp hai, Nunez đã chuộc lỗi bằng pha đánh đầu hiểm hóc, nhân đôi cách biệt ở phút 49. 3 phút sau, tỷ số đã là 3-0 cho Liverpool. Người ghi tên lên bảng điện tử là Harvey Elliott với cú sút quyết đoán vào góc gần từ đường chọc khe của Salah.

Với pha lập công này, Elliott (19 tuổi) trở thành cầu thủ tuổi "teen" đầu tiên ghi bàn trong hai trận liên tiếp cho Liverpool tại Champions League. Trong khi đó, Salah (39 bàn, 12 kiến tạo) trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử góp dấu giày vào hơn 50 bàn thắng cho một CLB Anh tại Champions League sau Ryan Giggs (góp công vào 69 bàn cho Man United) và Thierry Henry (góp công vào 52 bàn cho Arsenal).

Thất bại trên sân nhà khiến Ajax chỉ còn mục tiêu là giữ vị trí thứ 3 để dự vòng play-off Europa League. Ở lượt cuối, nhà vô địch Eredivisie chỉ cần trận hòa trước Rangers để làm điều này.

Salah toa sang anh 1
Salah toa sang anh 2
Salah toa sang anh 3
Klopp mỉa mai huyền thoại Liverpool Trong buổi họp báo trước trận gặp Rangers ở Champions League ngày 13/10, HLV người Đức có phản ứng mỉa mai khi phóng viên mượn lời cựu tiền vệ Didi Hamann để đặt câu hỏi.

Barca thua trận thứ 6 liên tiếp trước Bayern

Rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội), Barca có màn trình diễn nhạt nhòa và để thua 0-3 trước Bayern tại Camp Nou ở vòng bảng Champions League.

Atletico Madrid bị loại khỏi Champions League

Rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội), Atletico Madrid hòa Leverkusen 2-2, qua đó theo chân Sevilla, Barcelona dừng chân tại vòng bảng Champions League.

Inter tiễn Barca xuống Europa League

Đêm 26/10 (giờ Hà Nội), Inter đánh bại Plzen 4-0 để giành vé vào vòng 16 đội Champions League, đồng thời tiễn Barca xuống giải đấu cúp hạng hai châu Âu.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm