Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah đá hỏng phạt đền khiến Liverpool thua Leicester

Liverpool mất cơ hội rút ngắn cách biệt với Man City khi thua 0-1 trước Leicester tại vòng 20 Premier League rạng sáng 29/12 (giờ Hà Nội).

Liverpool vs Leicester anh 1

Mohamed Salah đá hỏng phạt đền, Kasper Schmeichel xuất sắc trong khung thành cùng sự tỏa sáng của Ademola Lookman giúp Leicester giành chiến thắng trên sân nhà trước Liverpool. Trong cả 2 lần gần nhất tới King Power, thầy trò Juergen Klopp đều ra về trắng tay.

Liverpool vs Leicester anh 2

Liverpool sớm có cơ hội vươn lên dẫn trước khi được hưởng phạt đền ở phút 14 do Ndidi phạm lỗi với Salah trong vùng cấm. Tiền đạo người Ai Cập thực hiện quả đá 11 m, nhưng bị thủ thành Schmeichel bắt bài. Sau đó anh băng vào đánh đầu bồi lại đi dội xà.

Liverpool vs Leicester anh 3

Theo Opta, đây mới là lần thứ 2 Salah đá hỏng phạt đền tại Premier League, sau lần đầu kể từ tháng 10/2017 trong trận gặp Huddersfield. Anh đã thực hiện thành công 15 quả phạt đền trước khi đá hỏng lần thứ 2.

Liverpool vs Leicester anh 4

Sau màn cứu thua của Schmeichel, Leicester lấy lại tinh thần với một số pha lên bóng sắc nét. Dù vậy số ít cầu thủ hàng trên khiến họ gặp khó trong việc phối hợp. 5 pha dứt điểm trong hiệp một của đội bóng áo xanh đều không trúng đích.

Liverpool vs Leicester anh 5

Schmeichel chính là người hùng của Leicester trận này. Thủ thành 35 tuổi có những pha cứu thua không tưởng trong hiệp một. Anh lần lượt trổ tài để từ chối bàn thắng của Henderson, Jota rồi Salah.

Liverpool vs Leicester anh 6

Đầu hiệp 2, Liverpool vẫn chiếm lĩnh thế trận nhưng bất ngờ nhận bàn thua. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Lookman phối hợp với Dewsbury Hall, rồi đi bóng vượt qua Van Dijk và sút tung lưới Alisson ở phút 59.

Liverpool vs Leicester anh 7

Sau khi có bàn dẫn, Leicester tập trung phòng ngự. Các pha phối hợp của Liverpool càng trở nên khó khăn trước khung thành. Họ tung ra tổng cộng 21 cú sút nhưng chỉ 4 lần trúng đích và đều không thắng được Schmeichel.

Liverpool vs Leicester anh 8

Thủ môn Leicester nhận 8,4 điểm từ SofaScores, cao nhất hai đội. Schmeichel có 4 lần cứu thua trông thấy trong đó cản quả penalty của Salah. 3 điểm có được giúp Leicester vươn lên hạng 9 với 25 điểm.

Liverpool vs Leicester anh 9

Trong khi đó, Liverpool kết thúc năm với thất bại mà không ghi được bàn nào trên sân khách. Thầy trò Klopp bị Man City bỏ xa 6 điểm, khi đang có 41 điểm, bằng điểm với Chelsea.

Liverpool vs Leicester anh 10

Salah giúp Liverpool vững ngôi nhì bảng

Pha lập công trên chấm phạt đền của Mohamed Salah giúp Liverpool thắng tối thiểu 1-0 trước Aston Villa tại vòng 16 Premier League.

Lukaku tỏa sáng giúp Chelsea thắng ngược Aston Villa

Thầy trò HLV Tuchel bị dẫn trước nhưng vẫn giành 3 điểm sau chiến thắng 3-1 ở vòng 19 Premier League rạng sáng 27/12 (giờ Hà Nội).

Martial mac ket o Man Utd hinh anh

Martial mắc kẹt ở Man Utd

0

Chân sút người Pháp trực tiếp nói chuyện với HLV Ralf Rangnick để được rời MU. Tuy nhiên, mức lương Martial đang nhận là rào cản để vụ chuyển nhượng xảy ra.

Duy Minh

Ảnh: Retuers, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm