Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham bị 10 người Southampton cầm hòa

Tottenham bị West Ham đẩy xuống vị trí thứ 6 sau trận hòa 1-1 trên sân của Southampton ở vòng 20 Premier League đêm 28/12 (giờ Hà Nội).

Tottenham dau Southampton anh 1

Tottenham bị dẫn trước, nhưng có bàn gỡ hòa và được chơi hơn người từ phút 39. Đội bóng thành London tấn công dồn dập trong phần còn lại của trận đấu nhưng không thể ghi thêm bàn. Trận hòa tiếc nuối khiến "Gà trống" bị đẩy xuống vị trí thứ 6. Họ còn kém vị trí thứ 4 của Arsenal 5 điểm, nhưng chơi ít hơn đối thủ 2 trận.

Tottenham dau Southampton anh 2

Lối chơi pressing tầm cao khiến Southampton liên tục nhận trái đắng trước những đối thủ mạnh hơn. Tuy nhiên, "The Saints" vẫn không từ bỏ triết lý này trước Tottenham, CLB đang bay cao dưới thời HLV Antonio Conte.

Tottenham dau Southampton anh 3

Những tình huống áp sát liên tiếp của chủ nhà khiến Spurs lúng túng và gần như không thể đưa bóng lên quá vạch giữa sân. Nỗ lực gây sức ép của chủ đội chủ sân St Mary's được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 25. James Ward-Prowse chớp cơ hội để tung cú sút căng trong vùng cấm. 7 cầu thủ Tottenham có mặt trong vùng cấm, nhưng vẫn không thể che chắn cho khung thành của Hugo Lloris.

Tottenham dau Southampton anh 4

Lần đầu tiên kể từ năm 2019, Ward-Prowse mới lại ghi bàn trong 3 trận liên tiếp cho Southampton tại Premier League. Bàn thắng thứ 3 của anh khi đó cũng được ghi vào lưới Spurs.

Tottenham dau Southampton anh 5

Tuyến giữa di chuyển linh hoạt của Southampton khiến Tottenham không thể triển khai những tình huống phản công sở trường. Đội khách chỉ có thể trông chờ vào những tình huống cố định hoặc sút xa. Sau tình huống ghi bàn ở vị trí việt vị của Ben Davies, Son, Kane thay nhau dứt điểm nhưng đều không thể gây khó cho thủ môn Forster.

Tottenham dau Southampton anh 6

Phút 39, chủ nhà tự tay ném đi mọi lợi thế sau tình huống Mohammed Salisu đốn ngã Son trong vùng cấm. Trung vệ số 22 bị truất quyền thi đấu do đã nhận thẻ vàng trước đó.

Tottenham dau Southampton anh 7

Từ cự ly 11 m, Kane tung cú đá tự tin vào góc cao khung thành để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Tuyển thủ Anh tìm lại phong độ với 3 bàn trong 3 trận gần nhất tại Premier League. Trong 13 trận trước, Kane chỉ ghi 1 bàn.

Tottenham dau Southampton anh 8

Với lợi thế hơn người, Tottenham chơi nửa sân trong hiệp 2. Đoàn quân của HLV Conte có thêm 2 lần đưa bóng vào lưới chủ nhà, nhưng bàn thắng đều không được tổ trọng tài công nhận. Phút 53, Kane thoát xuống rồi hạ thủ môn Forster sau đường chuyền dài của Harry Winks. VAR vào cuộc và phát hiện lỗi việt vị của tiền đạo đội khách.

Tottenham dau Southampton anh 9

Phút 67, bóng lại đi qua vạch vôi khung thành Southampton. Cầu thủ Spurs ôm đầu tiếc nuối khi trọng tài chính Anthony Taylor cho đội chủ nhà phát bóng lên. Ông xác định Matt Doherty phạm lỗi với thủ môn trong vùng 5,5 m. Đây là quyết định gây tranh cãi bởi pha quay chậm chỉ ra Forster không có pha xử lý chuẩn xác.

Tottenham dau Southampton anh 10

18 cú sút được chủ nhà thực hiện chỉ trong hiệp 2, nhưng không mang lại hiệu quả. Hàng thủ áo sọc trắng đỏ chơi tập trung và lăn xả để giữ lại một điểm quý giá trước đối thủ đang có phong độ cao.

Tottenham dau Southampton anh 11

Neville: 'Cầu thủ MU chỉ chạy lăng xăng'

Cựu hậu vệ người Anh chê màn trình diễn của cầu thủ MU trong trận hòa 1-1 trước Newcastle ở vòng 19 Premier League diễn ra rạng sáng 28/12 (giờ Hà Nội).

Man United hòa đội đứng thứ 19

"Quỷ đỏ" chỉ có trận hòa 1-1 trước Newcastle ở vòng 19 Premier League rạng sáng 28/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm