Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United hòa đội đứng thứ 19

"Quỷ đỏ" chỉ có trận hòa 1-1 trước Newcastle ở vòng 19 Premier League rạng sáng 28/12 (giờ Hà Nội).

2 tuần nghỉ thi đấu khiến đoàn quân của HLV Ralf Rangnick không có phong độ và cảm giác bóng tốt nhất. Man United bị dẫn trước ngay phút thứ 7 và chơi bế tắc trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Pha lập công của Edinson Cavani và phản xạ xuất sắc của De Gea giúp Man United giành lại 1 điểm trước đối thủ đang đứng ở nhóm "cầm đèn đỏ".

Trận hòa nhạt nhòa tại St James' Park khiến "Quỷ đỏ" mất nhiều lợi thế trong cuộc đua vào top 4. Họ đang có 27 điểm, kém Arsenal 7 điểm nhưng chỉ còn trong tay 2 trận chưa đấu.

Man United dau Newcastle anh 1

Ronaldo tỏa sáng với cú đúp ở lượt đi nhưng tịt ngòi ở trận lượt về trên sân khách.

Sau hơn 1 tháng dưỡng thương, Raphael Varane trở lại và mang đến niềm hy vọng về hàng thủ vững chắc. Tuy nhiên, chính cầu thủ người Pháp lại khiến ý đồ tấn công phủ đầu của MU phá sản. Ngay phút thứ 7, Varane xử lý chủ quan để Sean Longstaff cướp bóng rồi chuyền cho Saint-Maximin.

Ở tình huống bọc lót cho đồng đội, Harry Maguire tiếp tục cho thấy khả năng xoay xở yếu kém. Anh dễ dàng bị số 10 của đội chủ nhà loại bỏ bằng pha đẩy bóng. De Gea chỉ còn biết bất lực nhìn bóng găm vào góc xa khung thành.

Bàn mở tỷ số sớm giúp chủ nhà tự tin hơn hẳn trong việc triển khai thế trận phòng ngự phản công. Ở bên kia chiến tuyến, MU không tìm ra phương án tiếp cận khung thành, thậm chí còn tự làm khó bằng những tình huống xử lý lóng ngóng ở giữa sân từ bộ đôi tiền vệ McTominay, Fred. Phút 23, De Gea phải trổ tài cứu "Quỷ đỏ" khỏi bàn thua thứ 2 sau cú sút xa trái phá của Jonjo Shelvey.

Đại diện thành Manchester cầm bóng đến 71% trong hiệp một nhưng không tạo ra cơ hội nào đáng kể. Trong khi Rashford, Greenwood mờ nhạt, Ronaldo phải lùi sâu phòng ngự và tỏ ra bực bội khi đồng đội không thể tổ chức phản công ngay cả khi toàn bộ đội hình chủ nhà đã dâng quá vạch giữa sân.

Trong khi MU lúng túng, Newcastle càng chơi càng tự tin. Phút 38, cặp trung vệ Varane, Maguire lại mắc lỗi và để Saint-Maximin chuyền cho Callum Wilson dứt điểm hạ De Gea. May mắn đứng về phía đội khách khi trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị cầu thủ số 9.

Bước sang hiệp hai, HLV Rangnick gia tăng sức mạnh hàng công bằng việc tung Jadon Sancho, Cavani vào thay Fred và Greenwood.

Những sự điều chỉnh được đưa ra nhưng đội khách vẫn gặp nhiều khó khăn trước những pha áp sát quyết liệt từ chủ nhà. Newcastle chơi như thể họ mới là đội đang cạnh tranh vị trí trong nhóm dự Champions League. Saint-Maximin, Fraser liên tục đột phá và buộc De Gea phải hoạt động vất vả với 3 tình huống cứu thua, lần lượt ở phút 48, 64 và 66.

Man United dau Newcastle anh 2

Nỗ lực của De Gea giúp MU không vỡ trận trước đối thủ dưới cơ.

MU phải chờ đến phút 71 mới có được tình huống triển khai bóng như ý. Sau đường chuyền dài của Bruno, Dalot băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang cho Cavani. Tiền đạo người Uruguay mất 2 nhịp dứt điểm mới có thể gỡ hòa cho đội khách.

Bàn thắng không giúp MU cải thiện lối chơi. Sự lúng túng vẫn đến trong từng nhịp xử lý của các cầu thủ áo đỏ. Newcastle vẫn phản công đều đặn và chỉ có may mắn mới giúp "Quỷ đỏ" không phải nhận thêm bàn thua. Phút 88, bóng dội cột sau cú ra chân của Jacob Murphy. Ở tình huống tiếp theo, De Gea phải bay người hết cỡ để cản cú sút xa của Miguel Almiron.

Phút 90+4, thủ môn Dubravka bất ngờ mắc sai lầm. Ronaldo chọn được vị trí tốt nhưng Cavani lại xử lý vội vàng khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc. 1-1 là tỷ số chung cuộc của trận đấu trên sân St James' Park. Dưới thời HLV Rangnick, MU chưa có trận nào ghi nhiều hơn 1 bàn thắng.

Sau trận đấu, HLV Rangnick không hài lòng với học trò: "Tôi chẳng thích màn thể hiện này chút nào. Vấn đề lớn nhất lúc này là các cầu thủ mắc nhiều sai lầm. Ngay cả khi có bàn gỡ, chúng tôi cũng không thể làm chủ trận đấu và đưa ra những quyết định chính xác".

Man United dau Newcastle anh 3

Lukaku tỏa sáng giúp Chelsea thắng ngược Aston Villa

Thầy trò HLV Tuchel bị dẫn trước nhưng vẫn giành 3 điểm sau chiến thắng 3-1 ở vòng 19 Premier League rạng sáng 27/12 (giờ Hà Nội).

Saka chơi thăng hoa trong trận thắng 5-0 của Arsenal

Thầy trò huấn luyện viên Arteta giữ vững vị trí trong top 4 sau trận thắng đậm đội bóng bét bảng Norwich ở vòng 19 Premier League diễn ra đêm 26/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm