Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah giúp Liverpool vững ngôi nhì bảng

Pha lập công trên chấm phạt đền của Mohamed Salah giúp Liverpool thắng tối thiểu 1-0 trước Aston Villa tại vòng 16 Premier League.

Steven Gerrard trở lại sân Anfield, nhưng không thể hưởng niềm vui khi Aston Villa nhận thất bại 0-1. Mohamed Salah ghi bàn duy nhất với pha lập công trên chấm 11 m ở phút 67.

Chiến thắng tối thiểu giúp Liverpool tiếp tục đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League sau vòng 16 khi có 37 điểm, kém đội đầu bảng Man City một điểm. Trong khi đó, Aston Villa đứng thứ 12 với 19 điểm.

Liverpool vs Aston Villa anh 1

Salah tỏa sáng đúng lúc giúp đội nhà giành trọn 3 điểm. Ảnh: Reuters.

Các cầu thủ Liverpool sớm đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc, với những quả tạt vào khu cấm địa. Phút thứ 9, sau pha phối hợp với Salah, Mane ngã trong vùng cấm. Cầu thủ chủ nhà đòi quả phạt đền, nhưng trọng tài Stuart Attwell thẳng thừng từ chối.

Hàng phòng ngự Aston Villa có hiệp đầu thi đấu hiệu quả. Các đợt lên bóng của Liverpool không có nhiều tình huống thực sự nguy hiểm. Cơ hội của họ đến ở những pha đột phá cá nhân của Salah cuối hiệp một, nhưng cú sút góc hẹp không thắng được thủ thành Martinez.

Trong khi đó, Alisson lại liên tục mắc sai lầm dù ít phải làm việc. Thủ thành của Liverpool hai lần bắt bóng hụt, trong đó có pha lao ra bị trượt chân do mặt sân trơn. Vấn đề trọng tài cũng là điểm nhấn trong hiệp đầu tiên khi các cầu thủ Liverpool và huấn luyện viên Klopp nhiều lần phàn nàn về các quyết định. Khán giả trên sân la ó về trọng tài.

Đầu hiệp 2, hàng thủ đội khách chơi lăn xả trước những cú sút liên tiếp của Salah và Mane. Phút 55, Liverpool có cơ hội nguy hiểm nhất với cú đánh đầu của Van Dijk sau tình huống đá phạt góc. Dù vậy, thủ thành Martinez một lần nữa tỏa sáng với pha nhảy lên cản phá.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 64 khi Salah đem về cho đội nhà quả phạt đền sau tình huống bị Tyrone Mings phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Martinez phán đoán đúng hướng sút nhưng không thể cản được cú đá của tiền đạo người Ai Cập.

Nửa cuối hiệp 2, Aston Villa bất ngờ vùng lên tìm bàn gỡ. Thủ thành Alisson lại có pha ra vào khiến người hâm mộ thót tim. Anh băng ra phá bóng ngoài khu vực 16,5 m, nhưng đá trúng cầu thủ của Aston Villa. Tuy vậy, hậu vệ đội nhà kịp có mặt giải nguy.

Liverpool vượt qua những phút cuối khó khăn và bảo toàn chiến thắng 1-0 trước Aston Villa.

Liverpool vs Aston Villa anh 2

  • Gerrard trở lại Liverpool

    Liverpool chào đón huyền thoại Steven Gerrard trở về sân nhà Anfield với tư cách HLV của đối thủ Aston Villa.

    Liverpool đang có mạch toàn thắng 4 trận sân nhà gần nhất, ghi 12 bàn và không thủng lưới lần nào. Tất cả báo hiệu màn tiếp đón “chu đáo” với người cũ Steven Gerrard trong ngày tái ngộ. Cuộc chạm trán Aston Villa sẽ là trận thứ 7 của Liverpool chỉ trong vòng 21 ngày, tương ứng mật độ dày đặc 3 ngày/trận.

    Trong khi đó, Gerrard khởi đầu với đội chủ sân Villa Park cũng là điều mà Liverpool phải lưu tâm. Mới nhất, cú đúp của trung vệ Ezri Konsa giúp Aston Villa giành chiến thắng 2-1 trước Leicester cuối tuần trước. 

    Liverpool vs Aston Villa anh 3

  • Klopp: 'Gerrard sẽ dẫn dắt Liverpool trong tương lai'

    Thuyền trưởng của Liverpool không ngần ngại chia sẻ về việc Steven Gerrard, một huyền thoại ở sân Anfield, có thể thay thế mình trong tương lai.

    "Tôi nghĩ rằng Gerrard sẽ dẫn dắt Liverpool trong tương lai. Vấn đề duy nhất là thời điểm phù hợp để làm điều đó. Chúng ta đã chứng kiến mọi chuyện xảy ra với Frank Lampard ở Chelsea. Đó là một câu chuyện tương tự", HLV Juergen Klopp chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Liverpool và Aston Villa ở vòng 16 Premier League 2021/22.

    "Thời điểm này, Gerrard đang làm rất tốt và đang đi đúng hướng. Vậy khi nào sẽ thích hợp để cậu ấy dẫn dắt Liverpool? Đây không phải vấn đề về năng lực mà là cậu ấy muốn làm điều đó trong bao lâu. Nhưng tôi nghĩ rằng điều đó chắc chắn sẽ xảy ra và tốt cho mọi người", chiến lược gia người Đức nói thêm.

    Liverpool vs Aston Villa anh 4

  • Gerrard nỗ lực để lại dấu ấn tại Anfield

    Gerrard đang tạo ra dấu ấn khi dẫn dắt Aston Villa. Sau 4 trận đầu tiên, ông giành được 3 chiến thắng và chỉ chịu thua trước Man City với tỷ số 1-2. Thậm chí, Gerrard còn trở thành một trong ba ứng cử viên cho danh hiệu HLV hay nhất Premier League tháng 11. Ông bày tỏ quyết tâm trước cuộc đối đầu đội bóng cũ.

    "Tôi sẽ cố gắng hết mình để giành một kết quả tích cực cho Aston Villa. Mọi người ở Anfield sẽ hiểu rõ tôi là người như thế nào và mục tiêu của tôi là gì. Tôi sẽ trở lại CLB mà tôi đã gắn bó nhiều năm và có nhiều lý do để tôi bước vào sân với nụ cười", HLV Gerrard chia sẻ.

    Ông nói thêm: "Tôi có mối quan hệ tốt với nhiều người ở đây. Tôi có một khoảng thời gian tuyệt vời, một hành trình tuyệt vời. Đây là đội bóng mà tôi đã cổ vũ khi lớn lên và sẽ luôn như vậy. Nhưng tôi cũng sẽ cười vì tôi có cơ hội đến đây để so tài cùng một đội bóng mạnh, một HLV tài năng và cố gắng giành chiến thắng, điều duy nhất mà tôi quan tâm".

    Liverpool vs Aston Villa anh 5

  • Đội hình xuất phát của Liverpool

    - Liverpool XI: Alisson, Alexander-Arnold, van Dijk, Matip, Robertson, Henderson, Fabinho, Thiago, Salah, Mane, Oxlade-Chamberlain.

    Liverpool vs Aston Villa anh 6

    Liverpool vs Aston Villa anh 7

  • Đội hình xuất phát của Aston Villa

    - Aston Villa XI: Martinez, Cash, Konsa, Mings, Targett, McGinn, Nakamba, Douglas Luiz, Jacob Ramsey, Watkins, Young.

    Liverpool vs Aston Villa anh 8

    Liverpool vs Aston Villa anh 9

  • Cổ động viên đón chào Gerrard trong lần trở lại sân Anfield. Ảnh: Reuters.

    Liverpool vs Aston Villa anh 10

  • Man City chưa cho Liverpool cơ hội lên ngôi đầu

    Man City đã giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Wolves ở trận đấu sớm, qua đó vững vàng ngôi đầu với 38 điểm. Liverpool đang kém 4 điểm và chỉ có thể tiếp tục bám đuổi, giữ vị trí thứ 2 nếu thắng trận.

    Man City giữ vững ngôi đầu sau trận thắng Wolverhampton

    Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đánh bại Wolverhampton 1-0 ở vòng 16 Premier League diễn ra tối 11/12 (giờ Hà Nội).

    Liverpool vs Aston Villa anh 11

  • Liverpool thắng 4 trong 5 trận gần nhất gặp Aston Villa ở Ngoại hạng Anh

    Liverpool vs Aston Villa anh 12
    Liverpool vs Aston Villa anh 13
  • Huyền thoại trở lại

    Steven Gerrard cùng Aston Villa trở lại Anfield, nơi anh đã trải qua 17 năm sự nghiệp. Nơi đã tạo nên tên tuổi của anh là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất lịch sử Premier League.

    Liverpool vs Aston Villa anh 14

  • Klopp tươi tắn nhìn học trò khởi động

    Cầu thủ Liverpool với tâm lý khá thoải mái trước trận gặp Aston Villa trên sân nhà. Ảnh: Reuters.


    Liverpool vs Aston Villa anh 15

    Liverpool vs Aston Villa anh 16

    Liverpool vs Aston Villa anh 17

  • Trước khi hai đội bước ra sân, người hâm mộ trên sân Anfield đã vỗ tay, hô vang tên Steven Gerrard để chào mừng anh trở lại.

    Liverpool vs Aston Villa anh 18

  • Trận đấu bắt đầu

    Hiệp một trận đấu bắt đầu. Đội khách Aston Villa trong trang phục áo trắng giao bóng trước và bảo vệ phần sân bên trái.

  • Tốc độ đẩy lên cao

    Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã gây nhiều sức ép trong khu vực cấm địa. Những pha chọc khe hay quả tạt được thực hiện, nhưng chưa đến đúng vị trí.

    Liverpool vs Aston Villa anh 19

  • Sau pha phối hợp bật nhả với Salah, Mane ngã trong vùng cấm nhưng không có tiếng còi của trọng tài cất lên. 

    Sau 10 phút đầu, đội chủ nhà đang cầm bóng 57% và có một cú dứt điểm.

  • Cú sút đầu tiên

    Salah bỏ bóng sau đường chuyền của Robertson, tạo cơ hội cho Alexander-Arnold. Tuy vậy, cú sút của cầu thủ số 66 bị hậu vệ đối phương cản được. Ảnh: Reuters.

    Liverpool vs Aston Villa anh 20

  • Van Dijk nhận thẻ vàng

    Van Dijk nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Watkins, trong nỗ lực ngăn cản cầu thủ này đi bóng vào vùng cấm. 

    Luiz lựa chọn phương án đá thẳng ở góc hẹp có phần gây bất ngờ nhưng thiếu chính xác.

    Liverpool vs Aston Villa anh 21

  • Không vào!

    Oxlade-Chamberlain ngẫu hứng với pha dứt điểm từ xa. Bóng đi vọt qua khung thành của Martinez.

    Đội chủ nhà đã tạo ra 3 cơ hội liên tiếp trong ít phút vừa qua, với tỷ lệ cầm bóng 60%.

  • Matip đánh đầu chạm xà

    Matip đánh đầu trong tư thế khó, bóng chạm xà trước khi thủ thành Aston Villa bắt gọn.

    Liverpool vs Aston Villa anh 22

  • Alisson lần thứ 2 bắt hụt bóng sau pha phối hợp không ăn ý với Henderson. Dù vậy, chưa có nguy hiểm cho khung thành của đội nhà khi có ít cầu thủ áo trắng tham gia tấn công.

  • Hiệp một trận đấu được bù giờ 2 phút.

  • Hết hiệp một

    Liverpool tạo thế trận áp đảo nhưng chưa thể ghi bàn trong hiệp một.

    Liverpool vs Aston Villa anh 25

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội trở lại sân để thi đấu hiệp còn lại. Liverpool bảo vệ phần sân bên trái.

  • Hàng thủ Aston Villa lăn xả

    Cơ hội liên tiếp đến với các cầu thủ Liverpool với Salah, Mane dứt điểm trong vùng cấm. Hàng thủ đội khác lăn xả, cản các cú sút của đối phương.

    Liverpool vs Aston Villa anh 26

  • Liverpool thay cầu thủ đầu tiên khi Jota vào sân thay cho Chamberlain ở phút 59.

  • Aston Villa có pha lên bóng đáng chú ý với sự có mặt của Cash bên canh phải. Dù vậy, quả tạt của anh bị Matip cản được. Đội khách đang chiếm thế trận trong ít phút vừa qua.

  • Minamino vào sân ở phút 88, thay thế Mane.

  • Hiệp hai trận đấu được bù giờ 4 phút.

  • Hết trận

    Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho chủ nhà Liverpool.

    Liverpool vs Aston Villa anh 32

Duy Minh

Đồ họa: Minh Phúc, Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm