Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah bỏ lỡ nhiều cơ hội và dần bị bắt bài

Mohamed Salah một lần nữa thể hiện sự vô duyên trong trận thắng nhọc nhằn 1-0 của Liverpool trước Sheffield United.

Phút 76, sau đường chuyền về sai lầm của cầu thủ Sheffield, Mohamed Salah tận dụng tốc độ để cướp bóng và băng xuống đối mặt với thủ môn Henderson. Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh quá hiền và không thể đánh bại được đối phương. 

Nếu cơ hội đó trở thành một bàn thắng, tỷ số đã là 2-0 cho Liverpool. Đội khách cũng không phải vất vả chống đỡ những đường lên bóng dồn dập của Sheffield trong những phút cuối. 

salah dut diem vo duyen anh 1
Salah tiếc nuối cơ hội bị chính anh bỏ lỡ. Ảnh: Reuters.

Bước vào mùa giải mới với tư cách "Vua phá lưới" Premier League 2 mùa liên tiếp, nhưng Salah chỉ mới có 4 bàn, bằng một nửa của Sergio Aguero. Rõ ràng, Salah đang gặp những vấn đề ở khâu dứt điểm, đặc biệt là những cơ hội ngon ăn.

4 bàn thắng mà Salah có được đều đến từ những cơ hội rõ ràng, một trong số đó đến từ chấm phạt đền. Anh cũng đã bỏ lỡ 4 cơ hội ngon ăn. Tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng của anh chỉ là 19,05%, kém xa con số của Aguero là 32%. "Vua Ai Cập" cần 155 phút mới nổ súng một lần, trong khi tiền đạo của Man City chỉ cần 56 phút. 

Bên cạnh đó, Salah còn dễ bị bắt bài trong những tình huống "cut-inside" vốn được coi là sở trường. Khi nhận bóng bên cánh trái, anh thường dốc vào trong rồi cứa lòng chân phải. Tuy nhiên, các pha xử lý của Salah đang bị nhiều hậu vệ tại Premier League hóa giải dễ dàng. 

Điều đó một phần đến từ khả năng sử dụng chân phải không thuận khá hạn chế của Salah. Nếu tốc độ đi bóng xuống đáy sân, những cú căng ngang hoặc tạt bóng của anh không đảm bảo chất lượng. Và cả 4 bàn thắng anh ghi được từ đầu mùa đều bằng chân trái. 

Ngoài ra, Salah đang lạm dụng tốc độ của mình. Khi nhận bóng quay lưng với khung thành đối phương, anh có xu hướng đẩy bóng rồi bứt tốc để loại bỏ hậu vệ đối phương.

Điều này không mang đến sự hiệu quả, bởi hậu vệ chỉ cần giữ khoảng cách, không áp sát Salah thì anh khó lòng vượt qua được. Koulibaly của Napoli và Tomori của Chelsea đã làm tốt điều này. Ở 2 trận đấu đó, Salah chỉ đạt tỷ lệ qua người thành công 25%. 

salah dut diem vo duyen anh 2

Tomori hoàn toàn hóa giải Salah trong trận đấu giữa Chelsea và Liverpool. Ảnh: Football Whispers. 

Một điều nữa là Salah cần cải thiện khả năng đá phạt. Thật khó tin là anh chưa có nổi bàn thắng nào cho Liverpool từ những tình huống cố định ngoài khu vực cấm địa trong các trận đấu chính thức. 

Liverpool không phải lúc nào cũng dễ dàng áp đảo đối phương, điển hình là trận đấu với Sheffield. Các đối thủ ở Premier League luôn chơi khó chịu. Salah, với vai trò là trụ cột của "Lữ đoàn đỏ" cần cải thiện khả năng của mình nếu muốn đưa đội bóng đến chức vô địch quốc nội lần thứ 19. 

Thắng Sheffield, Liverpool giữ vững ngôi đầu Premier League

Liverpool nâng chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa lên con số 7 sau chiến thắng 1-0 trước Sheffield United trên sân khách lúc 18h30 ngày 28/9.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm