Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Ngoại hạng Anh liên tiếp mắc sai lầm

Thủ môn Dean Henderson trở thành điểm nhấn trong chiến thắng của Liverpool trước Sheffield United khi tạo điều kiện cho Wijnaldum ghi bàn thắng duy nhất.

Trong trận đấu vòng 7 Ngoại hạng Anh 2019/20, chủ nhà Sheffield United khiến Liverpool bất lực trong các pha tấn công. Dẫu vậy, sai lầm đáng trách từ thủ môn Henderson khiến Sheffield gục ngã từ phút 70. Đây là tình huống Wijnaldum tung cú sút không được như ý, song Henderson bị đánh bại vì mất tập trung.

Trong khu vực 16,5 m, cú sút của Wijnaldum có lực nhẹ và đến vị trí Henderson chọn sẵn. Thủ môn trưởng thành từ lò MU chủ động bắt dính, nhưng bóng bất ngờ đi qua 2 chân của anh và lăn vào lưới. CĐV Sheffield ngỡ ngàng vì đội nhà nhận bàn thua, trong khi Henderson suy sụp vì phá vỡ nỗ lực của toàn đội từ đầu trận.

Sheffield dau voi Liverpool anh 1
Tình huống bóng đi qua 2 chân thủ môn Henderson. Ảnh: Getty Images.

Hồi tháng 6, Henderson mắc sai lầm tương tự khiến đội Anh về nước sớm tại giải U21 châu Âu. Henderson cố gắng ôm trọn bóng từ cú sút sệt và bị đánh bại. Chia sẻ sau trận đấu của U21 Anh, Henderson thừa nhận bóng sệt là điểm yếu anh phải cải thiện trong tương lai.

Henderson khoác áo Sheffield theo dạng cho mượn từ MU. Anh là nhân tố chơi xuất sắc, góp công lớn giúp Sheffield thăng hạng mùa trước. CĐV MU kỳ vọng nhiều ở Henderson và tin đây là sự thay thế xứng đáng cho David De Gea tại sân Old Trafford.

Sau khi bị Wijnaldum đánh bại, Henderson lấy lại tinh thần và thực hiện pha cản phá xuất thần trước Mohamed Salah. Henderson đối mặt tiền đạo người Ai Cập và tình huống cản phá bằng chân kịp thời của anh giúp đội chủ nhà tránh bàn thua. Dẫu vậy, sai lầm từ Henderson khiến Sheffield nhận thất bại chung cuộc 0-1.

Thắng Sheffield, Liverpool giữ vững ngôi đầu Premier League

Liverpool nâng chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa lên con số 7 sau chiến thắng 1-0 trước Sheffield United trên sân khách lúc 18h30 ngày 28/9.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm