Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah biện minh thế nào cho phong độ nghèo nàn ở Liverpool

Tiền đạo Mohamed Salah lại có một ngày tẻ nhạt. Anh tịt ngòi trong chiến thắng của Liverpool trước Tottenham.

Từ sau pha lập công vào lưới Bournemouth hôm 9/2, Salah đã trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp không ghi bàn trên mọi mặt trận. Ngay cả trước những đối thủ yếu như Burnley hay Fulham, chân sút người Ai Cập cũng im hơi lặng tiếng.

Hai tháng qua, Salah dứt điểm rất nhiều. Anh nỗ lực theo đuổi cột mốc ghi 50 bàn nhanh nhất lịch sử Liverpool tại Premier League. Tới nay, chân sút 26 tuổi đã chơi 66 trận trong màu áo đội chủ sân Anfield, và ghi tổng cộng 49 bàn.

Liverpool anh 1
Salah vẫn chưa ghi được bàn nào trong 2 tháng qua.

Hôm qua (31/3), Liverpool có chiến thắng may mắn 2-1 trước Tottenham ở vòng 32 giải Ngoại hạng Anh. Như những gì xảy ra trong thời gian qua, Salah lại tịt ngòi. Dù vậy, cựu sao Chelsea lại không quan tâm nhiều đến thành tích cá nhân.

Anh đáp trả những lời chỉ trích về phong độ không mấy ấn tượng của mình: "Tôi không ghi được bàn thắng trong vài trận đấu qua. Song, cũng có những cầu thủ sở hữu số bàn thắng ngang bằng với tôi, và họ vẫn dõng dạc nói rằng đang có mùa giải hay nhất sự nghiệp".

Theo chân sút người Ai Cập, thành tích cá nhân không quan trọng bằng việc Liverpool luôn giành được chiến thắng khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên. Bởi vậy, Salah cho rằng việc mình trải qua cơn hạn bàn thắng cũng rất bình thường.

"Tôi không quan tâm đến dư luận. Chỉ cần đội nhà có 3 điểm, điều đó mới làm tôi hạnh phúc. Liverpool vẫn đang chơi tốt. Chúng tôi biết công thức để tìm kiếm những chiến thắng. Đó mới là điều quan trọng", tác giả của 17 bàn thắng ở Premier League mùa này nói.

Liverpool anh 2
Phong độ của Salah gần đây rất thiếu thuyết phục.

Trên sân nhà Anfield, Liverpool phải rất vất vả mới hạ được Tottenham. Theo huyền thoại Graeme Souness của "The Kop", màn trình diễn mới đây không đáp ứng được kỳ vọng khán giả. Liverpool quá may mắn, và Souness cảnh báo họ không thể lúc này cũng trông chờ vào các sai lầm của đối phương.

"Thủ thành Hugo Lloris của Spurs đã biếu cho Liverpool một bàn thắng. Tuy nhiên, thầy trò Juergen Klopp không thể mãi phụ thuộc vào sai lầm người khác. Theo dõi trận đấu, tôi thấy Liverpool đá với sự bồn chồn. Để giành chức vô địch, họ cần thi đấu khởi sắc hơn", Graeme Souness bình luận.

Liverpool anh 3
Bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Tiểu Long.

Liverpool đánh bại Tottenham bằng bàn phút cuối

Trong trận đấu diễn ra lúc 22h30 ngày 31/3, Liverpool đã đánh bại Tottenham 2-1 bằng bàn ấn định tỷ số diễn ra đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Nguyên Trí (Theo Daily Mail)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm