Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo thua xa huyền thoại Arsenal tại Premier League

Trong cuộc đua "Cầu thủ nước ngoài hay nhất lịch sử Premier League" do BBC bình chọn, Cristiano Ronaldo về nhì dù rực sáng khi khoác áo MU.

Trang BBC uy tín đưa ra kết quả từ hơn 250.000 lượt bình chọn về những cầu thủ nước ngoài hay nhất trong lịch sử 27 năm của Premier League.

Những cầu thủ được đưa ra bình chọn gồm 3 thủ môn (Petr Cech, David De Gea, Peter Schmeichel), 3 hậu vệ (Jaap Stam, Nemanja Vidic, Vincent Kompany), 3 tiền vệ (Patrick Vieira, David Silva, Cristiano Ronaldo) và 4 tiền đạo (Didier Drogba, Sergio Aguero, Eric Cantona và Thierry Henry).

Ronaldo,  Juventus,  PRemier League,  MU anh 1
Theo BBC, Ronaldo là cầu thủ nước ngoài xuất sắc thứ nhì trong lịch sử Premier League. Ảnh: Getty Images.

Cristiano Ronaldo về nhì trong cuộc đua này khi nhận được 14% lượt phiếu bầu từ người hâm mộ. CR7 có 196 trận ra sân cho MU, ghi 84 bàn, thực hiện 34 đường kiến tạo cùng 3 danh hiệu vô địch Premier League.

Nếu xét ở hạng mục tiền vệ, CR7 giành chiến thắng thuyết phục trước 2 đối thủ là Vieira (Arsenal) và David Silva (Man City). Cả 2 đều được 2% phiếu bầu.

Trong cuộc đua giữa các thủ môn, người gác đền huyền thoại của MU là Peter Schmeichel giành chiến thắng với 5% lượng bình chọn. De Gea lẫn Cech đều chỉ có 1% bình chọn.

Theo BBC, ở hàng hậu vệ, Kompany và Vidic cùng có lượng bầu chọn khi được 2%. Bức tường người Hà Lan - Japp Stam của MU trong mùa giải ăn ba 1998/99 đáng ngạc nhiên lại không nhận được bình chọn nào khi có 0%.

Ronaldo,  Juventus,  PRemier League,  MU anh 2
Henry là cầu thủ nước ngoài hay nhất lịch sử Premier League. Ảnh: Getty.

Ở hàng tiền đạo, Didier Drogba nhận được 6% bình chọn. Con số này với Aguero là 8%, với Eric Cantona là 12%. Cuối cùng, người chiến thắng trong cuộc đua này là Thierry Henry của Arsenal. "Đứa con của thần gió" nhận 45% lượng bình chọn, hơn gấp 3 lần Ronaldo.

Henry có 258 lần ra sân, ghi 175 bàn thắng cùng 74 đường kiến tạo và giành 2 chức vô địch Premier League trong thời gian khoác áo Arsenal.

Theo Chris Sutton - cựu cầu thủ Chelsea và bình luận trên BBC, Thierry Henry là "cầu thủ hay nhất lịch sử Premier League" và miêu tả tiền đạo người Pháp là "người ngoài hành tinh".

Henry chuyển tới thi đấu cho Arsenal năm 1999. Anh gắn bó với "Pháo thủ" trong 8 năm trước khi chuyển tới Barca năm 2007. Sau đó, Henry còn có những quãng ngắn trở lại khoác áo Arsenal theo dạng cho mượn từ CLB New York Red Bulls.

Một số nhân tố vẫn đang chơi bóng tại Premier League cũng có mặt trong danh sách vinh danh danh dự của BBC là Mohamed Salah (Liverpool), N'Golo Kante (Chelsea).

Bí mật đằng sau khẩu hiệu được Ronaldo la lên mỗi khi ghi bàn Tiếng hét vang sau mỗi lúc ghi bàn giờ đây lại là khẩu hiệu của Ronaldo. Cứ mỗi lần ghi bàn, anh ấy lại nhảy lên, đáp xuống và hét: Siiiiii. Vậy khẩu hiệu này có nghĩa gì?

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm