Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah ăn mừng hụt sau pha bay người cứu thua của sao Man City

Sau pha đánh đầu của Mohamed Salah ở phút cuối, thủ môn Claudio Bravo đã bị đánh bại, nhưng Kyle Walker lùi về kịp thời để bay người phá bóng trên vạch vôi.

Khi trọng tài chuẩn bị thổi còi kết thúc 90 phút của trận siêu cúp Anh 2019, Liverpool có cơ hội tuyệt vời để kết liễu Man City. Mohamed Salah sút bóng trong khu vực 16,5 m, song bị John Stones cản phá. Sau đó, tiền đạo người Ai Cập chớp thời cơ để đánh đầu vào khung thành trống.

Bóng lăn vào khung thành Man City khi thủ môn Bravo bị loại bỏ. Salah chuẩn bị sẵn tư thế ăn mừng, nhưng Walker mới là điểm nhấn trong tình huống này. Hậu vệ phải của Man City chủ động lùi về, sau đó tung người cứu thua theo kiểu "ngả bàn đèn". Trái bóng được phá đúng thời điểm chuẩn bị lăn qua vạch vôi.

Man City dau Liverpool anh 1
Walker tung người cứu nguy cho đội nhà.

Nhờ pha giải nguy xuất thần của Walker, Man City thoát bàn thua và đưa trận đấu vào loạt luân lưu 11 m. Tại đây, Man City đánh bại Liverpool vì cú sút 11 m hỏng ăn của Wijnaldum. Chung cuộc, Man City thắng 5-4 trên loạt luân lưu và giành siêu cúp Anh 2019.

Với thất bại của “The Kop”, Salah sẽ tiếc nuối khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội. Raheem Sterling là người mở tỷ số cho Man City từ phút thứ 4. Sang hiệp 2, đường chuyền thuận lợi của Virgil van Dijk tạo điều kiện cho Joe Matip gỡ hòa 1-1. Trong 20 phút cuối, Liverpool chơi áp đảo, nhưng không chuyển hóa cơ hội bằng bàn thắng.

Liverpool bước vào trận tranh siêu cúp khi không có sự phục vụ của Sadio Mane. Những trụ cột như Alisson Becker, Salah và Roberto Firmino đều mệt mỏi sau lần phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, Man City có lực lượng mạnh nhất và màn chuẩn bị phong độ tốt sau chuyến du đấu hè 2019.

Đội chủ sân Anfield thua trận, song HLV Juergen Klopp vẫn động viên các học trò. Liverpool chơi hay hơn ở phần lớn thời gian, nhưng thiếu may mắn để kết liễu Man City.

Salah loại 3 cầu thủ Man City bằng pha rê bóng kỹ thuật

Trong hiệp một của trận tranh siêu cúp Anh 2019, Mohamed Salah gây phấn khích với pha dùng kỹ thuật loại bỏ 3 cầu thủ theo kèm bên phía Man City.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm