Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sakho nhận án cấm thi đấu vì dùng doping

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tạm cấm Mamadou Sakho ra sân trong vòng 30 ngày, song hành với việc triển khai cuộc điều tra.

Như vậy mùa giải ở cấp CLB đã chính thức kết thúc với Sakho. Án phạt không kéo dài sang kỳ EURO trên đất Pháp, nhưng Sakho gần như chắc chắn không được gọi vào tuyển Pháp sau vụ bê bối.

Nguyên nhân của án cấm xuất phát từ việc Sakho không vượt qua bài kiểm tra doping được UEFA thực hiện sau trận Liverpool hòa MU 1-1 hôm 17/3. Đến hôm 23/4, Liverpool thông báo án phạt nội bộ, cấm Sakho ra sân đến khi có kết quả kiểm tra mẫu B của cầu thủ này.

Tuy vậy trong ngày hôm qua, Sakho đã quyết định không cung cấp mẫu thử B để UEFA kiểm tra và đối chiếu. Thay vào đó, trung vệ người Pháp chỉ xin được giảm nhẹ hình phạt đến mức thấp nhất là cấm thi đấu 6 tháng.

sakho nhan an treo gio anh 1
Sakho bị cấm thi đấu vì không vượt qua cuộc kiểm tra doping sau trận gặp MU. Ảnh: Getty.

Trong quá khứ, người đồng đội Kolo Toure của Sakho từng bị cấm thi đấu 6 tháng cũng vì dương tính với doping. Hậu vệ người Bờ Biển Ngà khi đó khẳng định anh chỉ vô tình dùng thuốc giảm cân của vợ.

Hồi đầu tháng này, tờ Sunday Times đã tiết lộ thông tin động trời rằng không ít cầu thủ ở Premier League sử dụng doping suốt những năm qua, trong đó có cả những ngôi sao của Chelsea, Arsenal hay Leicester City.

Theo tờ báo này, các cầu thủ đã sử dụng EPO, steroid và hormone do bác sĩ Mark Bonar trực tiếp điều chế. Sunday Times không tiết lộ danh tính khách hàng của Mark Bonar nhưng có ít nhất 7 cầu thủ Leicester City, 2 người của Arsenal, 2 người của Birmingham và 1 người của Chelsea liên quan tới vụ việc.

Vì vậy, vụ việc của Sakho đã thổi bùng lên nghi ngờ về chất cấm trong làng bóng đá Anh.

Mamadou Sakho sinh ngày 13/2/1990 tại Paris, Pháp. Năm 2002, Sakho gia nhập lò đào tạo trẻ của PSG. Đến năm 2007, anh ra mắt ở Ligue 1 và xác lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân tại hạng đấu cao nhất nước Pháp. Ở PSG, Sakho có 200 trận khoác áo đội bóng này, giành 4 danh hiệu quốc nội.

Năm 2013, Sakho chuyển đến Liverpool từ PSG với giá 18 triệu bảng. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia Pháp vào năm 2010, đến nay đã có 28 lần ra sân.

Hậu vệ Liverpool bị phạt nặng vì nghi án doping khi gặp MU

CLB Liverpool vừa thông báo không cho trung vệ Mamadou Sakho ra sân thi đấu vô thời hạn vì cầu thủ này đang dính nghi án dùng doping.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm