Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Liverpool bị phạt nặng vì nghi án doping khi gặp MU

CLB Liverpool vừa thông báo không cho trung vệ Mamadou Sakho ra sân thi đấu vô thời hạn vì cầu thủ này đang dính nghi án dùng doping.

Hồi đầu tháng này, tờ Sunday Times đã tiết lộ thông tin động trời rằng không ít cầu thủ ở Premier League sử dụng doping suốt những năm qua, trong đó có cả những ngôi sao của Chelsea, Arsenal hay Leicester City.

Theo tờ báo này, các cầu thủ đã sử dụng EPO, steroid và hormone do bác sĩ Mark Bonar trực tiếp điều chế. Sunday Times không tiết lộ danh tính khách hàng của Mark Bonar nhưng có ít nhất 7 cầu thủ Leicester City, 2 người của Arsenal, 2 người của Birmingham và 1 người của Chelsea liên quan tới vụ việc.

Khi nghi án doping kể trên vừa lắng xuống thì một nghi án khác đã thổi bùng lên lo ngại về vấn nạn doping trong làng bóng đá Anh. Ngày hôm nay, CLB Liverpool chính thức thông báo cấm trung vệ Mamadou Sakho thi đấu đến khi sự việc được sáng tỏ.

hau ve liverpool bi cam thi dau anh 1
Sakho đánh đầu ghi bàn trong trận Liverpool thắng đại kình địch Everton 4-0. Ảnh: Getty.

Nguyên nhân của án cấm xuất phát từ việc Sakho đã không vượt qua bài kiểm tra doping được UEFA thực hiện sau trận Liverpool hòa MU 1-1 hôm 17/3. Phía Liverpool chưa xác nhận Sakho dương tính với loại chất nào, tuy nhiên điều tra từ Pháp cho thấy Sakho đã lạm dụng một chất để đốt lượng mỡ thừa.

Hậu vệ người Pháp nhiều khả năng sẽ đệ đơn lên UEFA xin xét nghiệm mẫu B của anh để có kết quả chính xác hơn. Trong quá khứ, người đồng đội Kolo Toure của Sakho từng bị cấm thi đấu 6 tháng cũng vì dương tính với doping. Hậu vệ người Bờ Biển Ngà khi đó khẳng định anh chỉ vô tình dùng thuốc giảm cân của vợ.

Sakho đã thi đấu 34 trận cho Liverpool ở mùa này. Dấu ấn đáng kể nhất của anh là bàn thắng gỡ hòa 3-3 trong màn lội ngược dòng lịch sử trước Dortmund ở tứ kết Europa League.

Mamadou Sakho sinh ngày 13/2/1990 tại Paris, Pháp. Năm 2002, Sakho gia nhập lò đào tạo trẻ của PSG. Đến năm 2007, anh ra mắt ở Ligue 1 và xác lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân tại hạng đấu cao nhất nước Pháp. Ở PSG, Sakho có 200 trận khoác áo đội bóng này, giành 4 danh hiệu quốc nội.

Năm 2013, Sakho chuyển đến Liverpool từ PSG với giá 18 triệu bảng. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia Pháp vào năm 2010, đến nay đã có 28 lần ra sân.

Sao Chelsea, Arsenal và Leicester bị nghi ngờ dùng doping

Tờ The Sunday Times của Anh vừa tạo ra cơn chấn động trên xứ sở sương mù khi cho biết nhiều cầu thủ đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh nằm trong diện bị tình nghi sử dụng doping.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm