Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney giàu nhất trong giới VĐV trẻ nước Anh

Tài sản của Rooney tăng thêm 10 triệu bảng giúp anh độc chiếm vị trí đầu danh sách tài sản vận động viên trẻ, bỏ xa đối thủ phía sau.

Tạp chí Sunday Times mới đây đã công bố bảng xếp hạng tài sản thường niên của các VĐV bằng hoặc dưới 30 tuổi, là người Vương quốc Anh hoặc đang thi đấu ở nước Anh.

Theo danh sách này, thủ quân Wayne Rooney của MU dẫn đầu với tổng tài sản lên tới 82 triệu bảng, tăng 10 triệu so với năm ngoái.

Số tài sản này giúp Rooney bỏ xa cặp anh em tay vợt Jamie và Andy Murray nắm giữ 58 triệu bảng (trong đó tài sản của cậu em Andy Murray chiếm tới 57 triệu bảng).

Hiện tại Rooney hưởng mức lương 300.000 bảng mỗi tuần, cao nhất đội MU, đồng thời không có đối thủ ở giải Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, ngôi sao 30 tuổi còn kiếm được khoản tiền lớn từ những bản hợp đồng quảng cáo béo bở với Nike và Samsung. Rooney cũng sở hữu nhiều tranh quý, bất động sản, ngựa đua và cổ phần ở vài công ty.

tai san cua Rooney anh 1
Bảng xếp hạng tài sản của vận động viên U30 đang thi đấu ở Anh.

Trong bảng xếp hạng của Sunday Times, Rooney là cầu thủ bóng đá người Anh duy nhất đang thi đấu ở Anh. Gareth Bale xếp hạng tư với 34 triệu bảng nhưng đang đá ở Tây Ban Nha. Trong năm qua, Bale có mức tăng tài sản lên đến 13 triệu bảng. Hiện anh đang nhận lương 15,6 triệu bảng ở Real Madrid.

Trong bảng xếp hạng còn có sự hiện diện của Sergio Aguero (hạng năm, 33 triệu bảng), David Silva (hạng sáu, 31 triệu bảng), Fabregas và Falcao (đồng hạng bảy, 29 triệu bảng), Nasri (hạng chín, 22 triệu bảng)

Tiền vệ Eden Hazard của Chelsea chia sẻ vị trí số 10 cùng võ sĩ Amir Khan với 18 triệu bảng. Trên bảng xếp hạng này, tay golf Rory Mcllroy (hạng 3, 56 triệu bảng) có mức tăng tài sản mạnh nhất, tăng đến 18 triệu bảng so với năm trước.

Năm 2015, tay đua F1 Lewis Hamilton là vận động viên thể thao giàu nhất nước Anh với tài sản 88 triệu bảng. Xếp ngay sau anh chính là Wayne Rooney với 72 triệu bảng.

Sunday Times Rich List do tạp chí Sunday Times giữ bản quyền là bảng xếp hạng tài sản của 1.000 cá nhân và gia đình ở Anh, cập nhật vào tháng 4 hàng năm. Sunday Times Rich List ra đời năm 1989.

Danh sách này không giới hạn những người sinh tại Anh mà mở rộng ra cho cả những người nước ngoài sống và làm việc tại nước Anh.

Nhìn Rashford, anh nghĩ gì, Rooney?

Ngày đầu tiên trở lại sau 2 tháng của Rooney đã không bị phá hỏng bởi khoảnh khắc bùng nổ của Rashford. Và khi bị thay ra phút 67, người đội trưởng nên lo lắng cho vị trí của mình.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm