Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigonbank thay cả Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc

Trước thềm đại hội, ngân hàng này bổ nhiệm lại hai chức vụ quan trọng là Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc, sau khi lãnh đạo nhiệm kỳ cũ không còn đại diện phần vốn góp được ủy quyền.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) vừa ban hành Nghị quyết thông qua việc thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị (HĐQT) và Tổng giám đốc.

Ông Phạm Văn Thông - Chủ tịch HĐQT, thôi giữ vị trí thành viên HĐQT do không còn là người đại diện phần vốn góp theo ủy quyền của cổ đông.

Người thay thế ông Thông là ông Vũ Quang Lãm, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Ông Lãm sẽ thôi giữ chức danh Tổng giám đốc để tạm thời đảm nhiệm công việc của Chủ tịch HĐQT.

Bà Võ Thị Nguyệt Minh, Phó tổng giám đốc thường trực sẽ chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của Saigonbank thay cho ông Lãm.

SaigonBank thay lanh dao anh 1
Saigonbank bổ nhiệm hai vị trí quan trong trước thềm ĐHCĐ.

Ông Phạm Văn Thông và ông Vũ Quang Lãm gia nhập HĐQT Saigonbank sau khi được bầu tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2017. Ông Thông khi đó là Phó chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM, và là người đại diện vốn góp được Văn phòng Thành ủy đề cử.

Ông Vũ Quang Lãm là cán bộ Công ty TNHH MTV Xây dựng & Kinh doanh nhà Phú Nhuận, được công ty này đề cử. 

Công ty này sở hữu 16,64% vốn cổ phần tại Saigonbank.

Ông Thông sau đó được bầu làm Chủ tịch HĐQT Saigonbank, thay thế ông Trần Quốc Hải. Còn ông Lãm giữ vị trí Tổng giám đốc thay cho bà Trần Thị Việt Ánh nghỉ hưu.

Đầu tháng 1/2018, báo chí đã dẫn thông tin từ một thành viên HĐQT Saigonbank, cho biết sau một thời gian dài cân nhắc, cổ đông lớn của Saigonbank là Thành ủy TP.HCM đã quyết định chính thức thoái toàn bộ vốn góp tại ngân hàng này.

Quyết định của Thành ủy TP.HCM diễn ra trong bối cảnh nhiều đợt bán vốn tại Saigonbank đã “thuận buồm xuôi gió” sau năm 2015 “ế ẩm” trước đó.

Liên tục trong tháng 7 và tháng 8/2016, toàn bộ gần 28 triệu cổ phiếu Saigonbank (tương đương 9% vốn) do Saigontourist và VietinBank sở hữu, đã được đấu giá thành công. Tháng 12/2016, ba nhà đầu tư cá nhân trong nước đã gom hơn 3,26 triệu cổ phiếu (tương đương 1,06% vốn điều lệ) của Saigonbank do Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận chào bán.

Vietcombank cũng đấu giá thành công hơn 13,2 triệu cổ phiếu (4,3% vốn) tại Saigonbank trong thời gian này.

Tại đại hội cổ đông dự kiến tổ chức ngày 29/6 tới đây, Saigonbank sẽ thực hiện bầu mới lại Ban quản trị của ngân hàng nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Năm 2018, nhà băng này đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế dự kiến 150 tỷ đồng, tăng 111% so với thực hiện trong năm 2017. Tổng tài sản ước tăng 10% đạt 23.500 tỷ đồng.

Nhân viên Saigonbank được tăng lương gấp đôi

Tự nhận mức thu nhập của nhân viên đang thấp nhất hệ thống, Saigonbank trình cổ đông áp dụng thang bậc lương và cơ chế khen thưởng mới cho nhân viên.


Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm