Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên Saigonbank được tăng lương gấp đôi

Tự nhận mức thu nhập của nhân viên đang thấp nhất hệ thống, Saigonbank trình cổ đông áp dụng thang bậc lương và cơ chế khen thưởng mới cho nhân viên.

Trong tài liệu đại hội cổ đông 2018 vừa công bố, ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) đề cập tới vấn đề tăng lương cho hơn 1.400 nhân viên của mình với mức lương gấp đôi hiện tại.

Ban lãnh đạo nhà băng này cho rằng thu nhập của các cán bộ nhân viên tại đây đang thấp nhất hệ thống ngân hàng. Để giữ chân cũng như thu hút nhân sự giỏi, ngân hàng sẽ trình HĐQT áp dụng hệ thống thang bậc lương mới và có cơ chế khen thưởng phù hợp để động viên những đơn vị hoạt động hiệu quả. 

Kế hoạch tăng thu nhập được nhà băng này áp dụng ngay trong quý I. Quỹ tiền lương và phụ cấp đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ.

luong nhan vien ngan hang anh 1
Saigonbank sẽ trình HĐQT kế hoạch lương, thưởng mới cho nhân viên ngân hàng. Ảnh minh họa: LPB.

Mới đây, nhà băng này cũng đã tuyển dụng mới 89 nhân viên, nhưng cũng đã có 112 lao động nghỉ việc.

Theo báo cáo tài chính quý I, Saigonbank có tổng cộng 1.455 nhân viên, giảm nhẹ so với 1.486 người vào cuối quý I/2017, nhưng nhà băng này đã chi tới 46,3 tỷ đồng để chi trả quỹ lương cho nhân viên. Con số này tăng hơn gấp đôi so với 22,7 tỷ đồng quỹ lương chi ra hồi quý I năm trước.

Điều này giúp tiền lương bình quân của nhân viên tại ngân hàng này trong quý I đã tăng lên 11 triệu đồng/người/tháng, trong khi cùng kỳ chỉ là 5 triệu đồng.

Năm 2017, Saigonbank chỉ thu về vỏn vẹn 71 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm 60% so với năm trước và chỉ thực hiện được 26% kế hoạch cả năm.

luong nhan vien ngan hang anh 2

Trong quý I vừa qua, ngân hàng cũng ghi nhận chỉ số dư nợ cho vay tăng trưởng âm, đạt 13.727 tỷ, giảm 3%. Thu nhập lãi và các khoản thu nhập tương tự tăng nhẹ nhưng chi phí lãi cũng tăng theo khiến thu nhập lãi thuần của ngân hàng 3 tháng đầu năm chỉ đạt 158 tỷ đồng. Sau khi trừ các chi phí liên quan, Saigonbank thu về 116 tỷ đồng lãi trước thuế, giảm 4%.

Nợ xấu tăng vọt từ 2,68% đầu năm lên 4%. Dư nợ trái phiếu đặc biệt do VAMC phát hành còn gần 597 tỷ đồng, trong đó đã trích lập khoảng 325 tỷ đồng.

Mạng lưới hoạt động của ngân hàng này tương đối nhỏ so với các ngân hàng khác, chỉ bao gồm một hội sở, 33 chi nhánh cùng 56 phòng giao dịch trên cả nước. Đại hội cổ đông thường niên của ngân hàng dự kiến tổ chức vào ngày 28/6 tới đây tại TP.HCM.

Năm 2018, Saigonbank đặt kế hoạch lợi nhuận khoảng 150 tỷ đồng, tăng 111% so với mức lãi năm 2017.  Hoạt động huy động vốn dự kiến 20.000 tỷ và dư nợ cho vay đạt 15.800 tỷ đồng.

'Sếp' Agribank thu nhập gần 74 triệu đồng/tháng

Dù kế hoạch thu nhập bình quân của cán bộ quản lý ngân hàng là gần 67 triệu đồng/tháng nhưng năm vừa qua Agribank đã thực hiện vượt kế hoạch với con số gần 74 triệu đồng/tháng,

Mỗi nhân viên HSBC Việt Nam thu nhập gần 51 triệu một tháng

Trong nhiều năm liền, thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng ngoại này vượt xa thu nhập của người lao động các ngân hàng trong nước.

Hoàng Thanh

Bạn có thể quan tâm