Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat thua cay đắng trên sân nhà

Dẫn trước đối phương đến 11 điểm trước hiệp đấu cuối cùng, nhưng Saigon Heat vẫn nhận thất bại trước Singapore Slingers khi trận đấu chỉ còn… 0,7 giây. Cay đắng ở chỗ VĐV ghi điểm quyết định là người cũ của đội bóng rổ Việt Nam.

Saigon Heat thua cay đắng trên sân nhà

Dẫn trước đối phương đến 11 điểm trước hiệp đấu cuối cùng, nhưng Saigon Heat vẫn nhận thất bại trước Singapore Slingers khi trận đấu chỉ còn… 0,7 giây. Cay đắng ở chỗ VĐV ghi điểm quyết định là người cũ của đội bóng rổ Việt Nam.

Đối thủ của Saigon Heat trong trận đấu diễn ra đêm 2/5 tại NTĐ Tân Bình là Singapore Slingers, đội bóng không được đánh giá quá cao khi mới để thua Thailand Slammers 49/73 trên sân nhà. Trong khi đó, Saigon Heat đã có một trận đấu đầy quả cảm trước San Miguel Beermen vào ngày 27/4 khi chỉ để thua 69/71.

Chuẩn bị cho trận gặp Slingers, Saigon Heat đã mua VĐV đầy kinh nghiệm Norman Gonzales, người từng chơi cho San Miguel Beermen mùa trước cũng như có một thời gian thi đấu cho Hiệp hội bóng rổ Philippines. VĐV này cùng với Justin Howard, Jai Reyes, David Palmer và Sumalinog giúp cho Saigon Heat có được đội hình đầy lý tưởng.

David Palmer có pha úp rổ rất ấn tượng.

Về phần Singapore Slingers, họ có trong đội hình VĐV Phillip Morrison, người đã từng chơi cho Saigon Heat đầu mùa giải này. Không được Saigon Heat tin dùng nhưng Morrison lại chơi rất hay ở Slingers khi ghi trung bình đến 23,8 điểm ở 3 trận đấu gần đây nhất.

Gặp lại đội bóng cũ và thi đấu với một chiếc mặt nạ bảo vệ mũi đang chấn thương nhưng Morrison đã chơi cực hay. Anh là người dẫn dắt thế trận cho đội bóng đến từ Singapore, đồng thời là người quyết định cục diện của trận đấu.

Với tinh thần đang lên cao cũng như được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Saigon Heat đã chơi rất quyết tâm, hiệu quả trong hầu hết thời gian của trận đấu. Đến đầu hiệp đấu cuối cùng, Saigon Heat đã dẫn khá an toàn 54/43.

Justin Howard cũng thi đấu đầy cố gắng

 Nhưng kịch tính của trận đấu bắt đầu từ đây. Sau khi để đổi Slingers san bằng điểm số 54/54 ở thời điểm trận đấu còn 5 phút 19 giây, Saigon Heat tiếp tục chùng xuống và để đối phương gác tiếp 62/58 khi trận đấu chỉ còn hơn 1 phút.

Nhờ sự điều chỉnh kịp thời, Saigon Heat vùng lên dữ dội và san bằng điểm số 62/62 khi trận đấu chỉ còn hơn 33 giây. Nhưng đây chưa phải là kết quả cuối cùng của trận đấu. Khi trận đấu còn 16 giây, Slingers được hưởng 2 quả ném phạt nhưng do quá căng thẳng Cabatu đã ném không vào lưới.

Nhưng cuối cùng Saigon Heat vẫn thua khi Morrison (số 15) đã ghi điểm quyết định đúng giây cuối cùng.

Ở pha tranh bóng sau đó, Jai Reyes - người chơi cực hay bên phía Saigon Heat đã có tình huống phạm lỗi rất đáng tiếc với Phillip Morrison khi trận đấu chỉ còn 0,7 giây. Dù chịu sức ép cực lớn nhưng Morrison vẫn bình tĩnh ném rổ thành công mang về thắng lợi nghẹt thở 63/62 cho Singapore Slingers.

Sau trận đấu Phillip Morrison đã xin lỗi fan hâm mộ của Saigon Heat về tình huống ghi điểm quyết định. Nhưng Saigon Heat chỉ có thể tự trách mình khi để đối phương ngược dòng đầy cay đắng. Sau trận đấu này, Saigon Heat sẽ có 3 trận làm khách trước khi trở về Việt Nam thi đấu trận cuối cùng gặp Malaysia Dragons vào ngày 19/5.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

 

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm