Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat thắng trận đầu tiên tại giải Đông Nam Á

Với 34 điểm ghi được, Joshua Munzon góp công lớn giúp Saigon Heat đánh bại Kaoshiung Truth với tỷ số 99-85 trong khuôn khổ giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) mùa 2016/2017.

Lenny Daniel và đồng đội có chiến thắng ngoạn mục sau chuỗi 4 trận thua trước đó.

Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng rổ Việt Nam sau 4 trận toàn thua trước đó. Với quyết tâm phục hận cho trận thua trên đất Đài Loan (Trung Quốc) cách đây ít ngày, Saigon Heat sớm ào lên tấn công ở trận đấu tối 14/1. Tuy nhiên, đội khách đã chơi bản lĩnh để dẫn trước với tỷ số sít sao 26-25 sau hiệp 1.

Trận này, tay ném chủ lực Christien Charles vẫn chưa thể trở lại thi đấu do chấn thương. Tuy nhiên, những VĐV khác của Saigon Heat đã chơi bùng nổ. Lenny Daniel, Joshua Munzon, Tuấn Tú và Việt Arnold liên tục ghi điểm giúp đội nhà tạo ra cách biệt 10 điểm (53-43) sau nửa thời gian thi đấu.

Ngoại binh Munzon trở thành ngôi sao sáng nhất của đội chủ nhà. Anh chơi xông xáo, liên tục có những pha ghi điểm ngoạn mục. Thống kê cho thấy, Munzon có đến 6 tình huống ném xa ghi 3 điểm thành công. Bên cạnh đó, anh còn có 6 pha cướp bóng từ đối thủ.

Saigon Heat thang tran toi 14/1 anh 1
Ban tổ chức bố trí nhiều trò chơi dân gian xung quanh trận đấu nhằm kéo khán giả đến sân.

Saigon Heat thay ngoại binh để tìm chiến thắng ở giải ĐNA

Với mục tiêu đánh bại Hong Kong Eastern Long Lions trên sân nhà tối 10/12, Saigon Heat đã quyết định sử dụng ngoại binh Herbert Hill thay cho Christien Charles đang bị chấn thương.

Phong độ cao của tay ném này giúp Saigon Heat dẫn 77-62 trước khi bước vào hiệp đấu cuối cùng. Tạo ra cách biệt an toàn, đội chủ nhà vẫn không muốn dừng lại. Họ liên tục tấn công trong tiếng hò reo cổ vũ hết mình của khán giả trên sân CIS.

Cuối trận Lenny Daniel còn có pha úp rổ ghi 2 điểm khiến cột rổ của đối phương sụp xuống. Chung cuộc, Saigon Heat giành chiến thắng đậm 99-85. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ thời gian qua.

Lượt đấu tiếp theo, đội bóng rổ Việt Nam sẽ làm khách trên sân của ĐKVĐ Malaysia Dragons vào ngày 20/1.

Ghi điểm: Joshua Munzon xuất sắc với 34 điểm, 3 rebound (bắt bóng bật bảng), 3 kiến tạo và 6 pha cướp bóng. Lenny Daniel (số 2) ghi được 28 điểm, Việt Arnold (số 33) ghi được 19 điểm, Haminn Quaintance (số 11) ghi được 11 điểm. Nguyễn Tuấn Tú góp công với 2 điểm.  

 

 


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm